Đọ OnePlus 5T và Google Pixel 2 XL dựa theo những thông số lý thuyết

Thứ hai - 20/11/2017 21:57
OnePlus 5T (Trung Quốc) đã chính thức ra mắt và chúng ta hãy cùng đánh giá xem dòng smartphone từng được gọi là "smartphone killer" sẽ như thế nào khi đặt lên bàn cân cùng với Google Pixel 2 XL.

OnePlus 5T (Trung Quốc) đã chính thức ra mắt và chúng ta hãy cùng đánh giá xem dòng smartphone từng được gọi là "smartphone killer" sẽ như thế nào khi đặt lên bàn cân cùng với Google Pixel 2 XL.

Có rất nhiều "viên ngọc sáng" trong thế giới Android vào thời điểm hiện tại và nó khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc flagship thích hợp trong mùa lễ sắp tới. Google Pixel 2 XL không nghi ngờ gì nữa là một trong số những ứng cử viên với hiệu suất máy ảnh tuyệt vời. OnePlus 5T của Trung Quốc lại sở hữu thiết kế đơn giản nhưng cấu hình mạnh mẽ sẽ giúp nó trở thành một đối thủ đầy tiềm năng.

Google Pixel 2 XL và OnePlus 5T: đâu là thiết bị nổi trội hơn? Mời các bạn xem qua bài đánh giá của PhoneArena được Vnreview lược dịch.

Thiết kế

Đương nhiên, có những đặc điểm nhất định trong thiết kế của 2 thiết bị tạo ra được sức hút đối với từng cá nhân cụ thể. Có chi phí thấp nhưng OnePlus 5T vẫn được thiết kế với cấu trúc khung nhôm nguyên khối tạo ra cảm giác cao cấp và bền bỉ hơn.

Ngược lại, Google Pixel 2 XL cũng sử dụng chất liệu kim loại nhưng kết hợp với kính, do đó mang đến cho người dùng một số tính năng thú vị như chống thấm nước nhưng nhìn tổng thế nó không có sự thống nhất trong thiết kế như OnePlus 5T. Tuy nhiên, với nhiều người, thiết kế với 2 tông màu phía sau của Google Pixel 2 XL lại mang một vẻ đẹp rất đặc biệt.

Cả 2 thiết bị đều sử dụng kết nối USB Type-C và cảm biến in bằng dấu vân tay phía sau. Với Pixel 2 XL, bạn phải luôn nhớ mang theo bộ chuyển đổi. Tuy nhiên, với dải loa được bố trí ở phía trước, Pixel 2 XL được đánh giá cao hơn trong trải nghiệm xem video.

Màn hình

Thật khó khăn để nhận ra sự khác biệt liên quan đến chi tiết hiển thị của màn hình.. Tuy nhiên, trên lý thuyết, màn hình của Pixel 2 XL với màn hình OLED 6 inch độ phân giải 1440 x 2880 pixel sẽ có chất lượng hiển thị tốt hơn so với màn hình AMOLED 6 inch 1080 x 2160 pixel của OnePlus 5T.

Mặc dù vậy, thật khó để không thích một trong hai màn hình này vì màn hình OLED hiển thị màu sắc rất rực rỡ, thích mắt. Tất nhiên, với những ứng dụng đòi hỏi độ họa cao cấp thì rõ ràng màn hình của Pixel 2 XL vẫn có một chút ít ưu thế so với đối thủ của mình.

Giao diện người dùng

Bắt đầu với Google Pixel 2 XL với Android gốc được cài đặt sẵn trên thiết bị. Lợi ích của nó là cung cấp trải nghiệm Android được cập nhật nhất, trong trường hợp này là Android 8.0 Oreo. Trong khi giao diện OxygenOS của OnePlus cũng theo xu hướng thiết kế đơn giản mà đẹp của Android gốc nhưng chắc chắn những người chỉ thích trải nghiệm Android thuần túy sẽ thích Pixel 2 XL hơn.

Phiên bản mới nhất của OxygenOS được bổ sung thêm một số tính năng nâng cao như bảo mật với mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock), Parallel Apps. Đối với Pixel 2 XL, một tính năng khiến nhiều người dùng cảm thấy thích thú là bóp nhẹ 2 cạnh để khởi động một số tính năng, trong đó có Google Assistant.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Việc chạy Android gốc chắn chắn sẽ có những lợi ích của nó, chẳng hạn như hiệu suất hoạt động cao do vi xử lí không phải tốn tài nguyên để xử lí các yếu tố tùy biến. Một lần nữa, Pixel 2 XL và OnePlus 5T đều sử dụng vi xử lí Snapdragon 835 nhưng OnePlus 5T sở hữu RAM đến 6 GB cho phiên bản 64 GB và 8 GB cho phiên bản 128 GB. Ngược lại, Pixel 2 XL có dung lượng 64GB và 128GB nhưng chỉ có RAM 4 GB. Bộ nhớ RAM nhiều hơn không nhất thiết phải mang lại hiệu quả cao hơn nhưng dù gì OnePlus 5T vẫn có ưu thế vì cung cấp nhiều RAM hơn, trong khi giá lại rẻ hơn.

Camera

Nếu quan tâm đến Pixel 2 XL, bạn sẽ biết rằng camera của thiết bị được đánh giá khá cao. Trong khi đó, OnePlus 5T chạy theo xu hướng hiện nay của thị trường di động khi cung cấp một hệ thống camera kép với sự kết hợp của 2 camera 20 MP (f/1.7) giúp tạo ra những bức chân dung xóa phông. Trong khi đó, camera 12 MP của Google Pixel 2 XL cũng chứng minh nó có thể làm được điều tương tự nhờ giảm pháp phần mềm (chế độ chụp ảnh chân dung).

Một lần nữa, kết hợp hai ống kính của OnePlus 5T sẽ hoạt động tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng yếu. Tất nhiên, đây mới chỉ là những con số trên lý thuyết và chúng ta phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để thử nghiệm những bức ảnh so sánh khi chụp bằng camera của 2 thiết bị này.

Chúng ta đã nghe nhiều ca ngợi về hiệu suất của camera Pixel 2 XL vì nó có khả năng tạo ra những bức ảnh từ chế độ chụp chân dung tương tự như nhiều hệ thống camera kép trên các thiết bị khác chỉ bằng một camera duy nhất. Chế độ chụp ảnh chân dung cũng được trang bị cho camera trước của Pixel 2 XL nhưng ở OnePlus 5T không có điều này.

Pin

Trên lý thuyết, Pixel 2 XL có ưu thế nhẹ về dung lượng pin vì nó trang bị pin 3520 mAh so với 3300 mAh của OnePlus 5T. Tuy nhiên, màn hình của OnePlus 5T có độ phân giải thấp hơn nên có thể bù đắp lại sự thua kém về dung lượng pin này. Cả 2 thiết bị này đều được trang bị công nghệ sạc nhanh với thời gian sạc không khác biệt nhau nhiều lắm. Đây là một lợi thế cho những tình huống bạn đang có việc gấp nhưng thiết bị của mình lại chuẩn bị hết pin.

Giá cả

Giá cả sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quyết định ở đây! Điều thực sự đáng kinh ngạc ở đây là OnePlus 5T với cấu hình và tính năng như vậy nhưng chỉ có giá 500 USD (11,3 triệu đồng), ít hơn rất nhiều so với giá khởi điểm 849 USD (19,2 triệu đồng) của Google Pixel 2 XL. Sự khác biệt 350 USD này sẽ được xem xét kỹ lưỡng bởi thực tế là OnePlus 5T có thiết kế cao cấp, bộ vi xử lý Snapdragon 835 giống nhau, RAM nhiều hơn và có một jack cắm tai nghe nữa!

Một lần nữa, Google Pixel 2 XL lại nhận được lợi thế từ các bản cập nhật Android sớm nhất từ Google. OnePlus 5T và nhiều thiết bị khác không thể cạnh tranh với điện thoại Pixel ở yếu tố này.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây