Xuất sắc nhất 2017: Ronaldo số 1, Messi chỉ… số 9

Thứ sáu - 10/11/2017 23:37

Xuất sắc nhất 2017: Ronaldo số 1, Messi chỉ… số 9

Cristiano Ronaldo dường như được nhất trí bầu chọn là cầu thủ số 1 thế giới của năm 2017, nhưng còn Lionel Messi?

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Màn trình diễn của Messi từ đầu mùa giải 2017/18

Năm 2017 sắp kết thúc và các đơn vị truyền thông bóng đá lớn của thế giới đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị trao các giải thưởng cuối năm. Giải thưởng đáng chú ý nhất tất nhiên là Quả bóng Vàng của tạp chí France Football, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít giải thưởng khác phản ánh những quan điểm khác.

Ronaldo có một năm thành công vượt trội so với Neymar và Messi

Một trong số đó là giải thưởng xuất sắc nhất năm của trang web bóng đá Goal.com, giải thưởng mang tên Goal 50 tôn vinh 50 cầu thủ nổi bật nhất trong 12 tháng. Cristiano Ronaldo là người đã đoạt giải vào năm 2016 sau khi giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và Real Madrid đăng quang Champions League.

Năm nay Ronaldo có vẻ sẽ khó để mất vương miện vào tay ai, khi anh và các đồng đội Real đoạt một cú đúp La Liga & Champions League, càng ấn tượng hơn khi Real của CR7 trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu kể từ khi kỷ nguyên Champions League bắt đầu.

Vấn đề sẽ chỉ là ai sẽ góp mặt trong phần còn lại của danh sách, và ngay từ lúc này các thông tín viên và ký giả của Goal.com đã đưa ra lựa chọn của mình. Lionel Messi, người đang có phong độ cao trong mùa giải này cho Barcelona lại chỉ đứng ở vị trí thứ 9, một vị trí thấp không ai nghĩ tới. Neymar do đá ở Barca mùa trước nên cũng bị xếp ngay sau Messi.

Các trụ cột trong đội hình Real Madrid & Juventus vào chung kết Champions League chiếm đa số top 25 cầu thủ của Goal.com

Lý do là bởi 8 cầu thủ đứng trên Messi đều là những cầu thủ đã hoặc đang góp mặt trong thành phần hai CLB lọt vào chung kết Champions League, Real Madrid và Juventus. Sau Ronaldo, Juventus góp Gianluigi Buffon và Paulo Dybala cũng như hai cựu cầu thủ Juve là Leonardo Bonucci (đang đá cho AC Milan) và Dani Alves (PSG). Còn Real có Toni Kroos, Sergio Ramos và Luka Modric.

Lựa chọn của các cử tri ở Goal.com có vẻ nặng về thành tích thi đấu trong năm rồi mới đến thành tích cá nhân. Trong top 25 còn góp mặt 2 cầu thủ Juventus nữa là hậu vệ trái Alex Sandro và tiền đạo Mario Mandzukic, còn Real có thêm Isco, Dani Carvajal và Marcelo.

Top 25 của Goal.com

1) Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

2) Gianluigi Buffon (Juventus)

3) Toni Kroos (Real Madrid)

4) Sergio Ramos (Real Madrid)

5) Leonardo Bonucci (AC Milan)

6) Luka Modric (Real Madrid)

7) Dani Alves (PSG)

8) Paulo Dybala (Juventus)

9) Lionel Messi (Barcelona)

10) Neymar (PSG)

11) Kylian Mbappe (PSG)

12) N'Golo Kante (Chelsea)

13) Dries Mertens (Napoli)

14) Bernardo Silva (Man City)

15) Isco (Real Madrid)

16) Thiago Alcantara (Bayern)

17) Marcelo (Real Madrid)

18) Alex Sandro (Juventus)

19) David Luiz (Chelsea)

20) Zlatan Ibrahimovic (MU)

21) Dani Carvajal (Real Madrid)

22) Mario Mandzukic (Juventus)

23) Alexis Sanchez (Arsenal)

24) Benjamin Mendy (Man City)

25) Robert Lewandowski (Bayern)

Chelsea vô địch Premier League có N’Golo Kante và David Luiz, nhà vô địch Ligue 1 Monaco góp mặt 3 cầu thủ thì cả 3 người đều đã rời CLB: Kylian Mbappe (PSG), Bernardo Silva & Benjamin Mendy (Man City), và quán quân Bundesliga Bayern Munich đóng góp Thiago Alcantara & Robert Lewandowski.

Một số cầu thủ cũng gây được ấn tượng mạnh khiến họ được lọt vào top 25. Dries Mertens với sự chuyển mình thành một tiền đạo đã được bầu chọn nhờ 34 bàn cho Napoli mùa trước, Alexis Sanchez ghi 30 bàn cùng Arsenal và Zlatan Ibrahimovic ghi 28 bàn cho MU cũng được vinh danh bên cạnh chức vô địch cúp quốc nội của họ (Sanchez đoạt FA Cup, Ibra đoạt League Cup).

Real đón sóng dữ: Ramos chỉ trích Ronaldo, Perez chọn “người thừa kế” CR7

Ramos công khai chỉ trích Ronaldo, “sóng ngầm” Real một lần nữa nổi lên.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây