VĐV phát video trực tiếp màn bay lượn khiến anh tử nạn

Thứ ba - 30/08/2016 09:21

VĐV phát video trực tiếp màn bay lượn khiến anh tử nạn

Armin Schmieder phải trả giá bằng mạng sống khi liều lĩnh thực hiện cú bay mạo hiểm. Mẹ và em trai cùng nhiều người đã xem và nghe trực tiếp cái chết của anh qua mạng xã hội.

 

Armin Schmieder, 28 tuổi, người Italy, là VĐV bay mạo hiểm bằng bộ áo có cánh (wingsuit). Mới đây, anh quyết định thực hiện thử thách bay xuống từ đỉnh Kandersteg trên dãy Alps (Thụy Sĩ).

Để nhiều người được xem trực tiếp cú bay, Armin dùng tính năng livestream (quay video trực tiếp) của Facebook để ghi lại quá trình chuẩn bị.

Trong đoạn video quay những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời người đàn ông 28 tuổi, có thể thấy anh chuẩn bị trang phục với nụ cười rất tự tin. Trên đầu, Armin đội mũ bảo hiểm có gắn chiếc GoPro dùng để ghi lại toàn bộ quá trình bay. Lúc chuẩn bị bắt đầu, VĐV người Italy cất điện thoại đang phát trực tiếp vào trong túi và vẫy chào khán giả. Ngay trước khi thực hiện màn bay định mệnh, Armin nói: “Hôm nay các bạn hãy bay cùng tôi”.

 Video màn bay bằng bộ áo có cánh khiến Armin tử nạn. Độc giả cân nhắc trước khi xem.

Cho đến lúc này, màn hình đã không còn hiển thị thứ gì khác ngoài những màu cam, đen và đỏ. Anh đếm “một, hai” bằng tiếng Đức và bắt đầu từ khoảng 5 phút 58 giây là tiếng lướt gió khi Armin lao xuống.

Khoảng 25 giây sau, một tiếng hét kinh hoàng vang lên đi kèm sự va đập. Những âm thanh còn lại mà khán giả nghe thấy là tiếng bò kêu ở chân núi và tiếng chuông cổ của chúng. Đoạn video không ghi lại hình ảnh rùng rợn nhưng nó đã truyền tải toàn bộ âm thanh chết chóc.

Theo một người bạn của Armin, trong lúc anh thực hiện cú nhảy, người mẹ và em trai cùng nhiều bạn bè cũng xem trực tiếp. Sau khoảnh khắc anh gặp tai nạn, khán giả viết vào phần bình luận “Chuyện gì đang xảy ra vậy, Armin?” hoặc “Hãy viết hoặc nói gì đi, làm ơn!”. Mẹ và em trai của anh hỏi: “Armin đâu rồi. Làm ơn chỉ cho chúng tôi cách để biết được thông tin của anh ấy”.

Một người bạn cho biết anh là người rất tài năng và kinh nghiệm nhưng mới sử dụng bộ quần áo đặc biệt này trong 1 năm qua. Thực tế trước đó anh từng thành công với cú nhảy ở độ cao khoảng 1.500m. Trước Armin, từng có 3 phụ nữ tử vong ở dãy Alps vì bay bằng wingsuit.

Armin trong một lần bay wingsuit.

Môn thể thao Wingsuit Fly (bay bằng bộ đồ wingsuit) được phát minh vào cuối năm 1990. Wingsuit được thiết kế bằng những chất liệu siêu nhẹ, khi mặc bộ đồ này vào người chơi gần như biến thành một chú chim.

Hai cánh tay, đôi chân cùng cơ thể tạo thành một mặt phẳng, cản gió giúp người chơi có thể bay lượn trên không trung. Gần kết thúc hành trình, VĐV sẽ bật dù để tiếp đất an toàn.

Những người chơi môn thể thao này phải có thể lực cực tốt và điều quan trọng hơn là họ cần phải có ''thần kinh thép". Bởi nếu để xảy ra một sơ xuất nhỏ thì tính mạng của họ khó được đảm bảo.

Bay bằng bộ áo có cánh - môn thể thao mạo hiểm.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây