Tuyệt kỹ siêu sao: Henry - Con trai thần gió & tuyệt chiêu “Thiên ngoại phi tiên” (P3)

Thứ bảy - 11/11/2017 12:19

Tuyệt kỹ siêu sao: Henry - Con trai thần gió & tuyệt chiêu “Thiên ngoại phi tiên” (P3)

Thierry Henry là một trong những siêu sao có tuyệt chiêu dứt điểm siêu dị. Cái dị của Henry, sau hàng thập kỷ muôn người hiếm ai làm được.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Mỗi ngôi sao, mỗi tiền đạo hàng đầu trên thế giới như Ro béo, Messi, C.Ronaldo, Henry... đều sở hữu cho mình những kỹ năng riêng biệt làm nên tên tuổi của họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua loạt bài "Tuyệt kỹ siêu sao" bắt đầu từ 10/11!

Video những bàn thắng ở tốc độ cao của Henry:

“Tôi luôn cố gắng nhận thức bối cảnh của mình. Và nhanh chóng đưa ra hình thức xử lý trong từng tình huống. Nhưng về cơ bản, tôi có những nguyên tắc, hay nói nôm na là theo bài”, Thierry Henry từng chia sẻ về cách anh xử lý với một tình huống khi còn là cầu thủ.

Khả năng di chuyển ở tốc độ cao của Henry cực kỳ đáng sợ

Henry là một tài năng đặc biệt. Tốc độ của cầu thủ sinh năm 1977 này sở hữu tốc độ kinh hồn, khiến mọi hàng thủ ở Ngoại hạng Anh những năm 2000 và châu Âu phải khiếp sợ. Trời phú cho đôi chân thần tốc, Henry được những người yêu mến ở Việt Nam mệnh danh là “Con trai thần gió”. Bằng một cú bứt tốc, Henry bỏ lại các đối thủ ở sau lưng và đặt mình vào tư thế thuận lợi.

Không chỉ sở hữu tốc độ kinh hồn, Henry còn có cái chân phải rất “ngọt”. Những cú sửa lòng về góc xa của Henry, sau hàng thập kỷ đến nay vẫn còn gây ra nỗi ám ảnh. David Villa cũng sở hữu những cú sửa lòng hiểm hóc, nhưng để đạt đến đẳng cấp của Henry thì có lẽ là chưa đủ.

Những bàn thắng bằng chân phải của Thierry Henry rất đặc trưng. Chỉ cần anh vung chân, tất cả đã biết anh chuẩn bị làm gì. Thủ môn đối phương cũng biết. Nhưng biết là một chuyện, cản phá nó ra sao lại là chuyện khác. Trong hầu hết các trường hợp, những người gác đền xấu số đều chỉ lắc đầu ngao ngán bởi quỹ đạo bay quá khó của trái bóng.

Kỹ năng dứt điểm ở tốc độ cao của Henry hiếm ai qua được

Nhưng người Pháp gọi Henry là “Titi”. Cái biệt danh ấy đã đủ nói lên những phẩm chất thượng thừa của một trong những tiền đạo xuất sắc lịch sử bóng đá Pháp cũng như giải Ngoại hạng Anh. “Titi” trong tiếng Pháp đầu thế kỷ 19 có nghĩa là một cậu bé thông minh và hăng hái, thường được sử dụng trong các trường học. Một khi xứ sở lục lăng phải tìm đến ngôn ngữ của thế kỷ 19 để mô tả về Henry, chúng ta hiểu rằng tài năng của anh hiếm có đến mức nào. Nó rất khác với những “Maradona mới”, “Tiểu Pele” hay “truyền nhân Platini”...

Đôi chân vừa “ngọt” lại vừa nhanh và rất mạnh, Henry nghĩ ra cách kết hợp tất cả lại. Từ đó, tuyệt chiêu “Finishing at speed” - Dứt điểm ở tốc độ cao ra đời. Nét đặc trưng của tuyệt kỹ này là dù cơ thể đang di chuyển ở tốc độ rất cao nhưng Henry vẫn sẵn sàng tung ra cú dứt điểm trái phá và hiểm hóc. Henry dứt điểm bình thường đã khó cản phá, nay 3 tuyệt kỹ nhanh, mạnh và chính xác hợp làm 1, nỗi khó khăn nhân lên gấp bội.

Thierry Henry chia sẻ, để có thể thực hiện một pha dứt điểm ngoạn mục ở tốc độ cao như chính anh, cần phải có 3 yếu tố: Giữ cho tầm nhìn mở rộng - Không hoảng sợ - Làm bất ngờ thủ môn đối phương.

+ Giữ cho tầm nhìn mở rộng: “Bạn phải luôn biết mình sắp làm gì. Tôi thường mở to mắt, chân tung cú sút nhắm về phía góc chết và không quan tâm đối phương là ai, không quan tâm trong bối cảnh nào. Đó là cách tôi tập luyện dứt điểm”.

+ Không hoảng sợ: “Hầu hết các tiền đạo đều vội vàng dứt điểm khi họ dẫn được bóng vào vòng cấm đối phương. Đừng sợ hãi, bạn có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Một khi chúng ta có bóng, các hậu vệ sẽ không dám vội vã tắc bóng, còn chúng ta có lợi thế hơn hẳn các thủ môn. Hãy bình tĩnh, tin vào khả năng đánh giá tình huống trước khi đưa ra quyết định chính xác”.

+ Làm bất ngờ thủ môn đối phương: “Hãy sử dụng một số xảo thuật. Bạn cần sử dụng ánh mắt để đánh lừa thủ môn đối phương. Khi họ nhận ra đã rơi vào bẫy, thì trái bóng đã găm vào mành lưới”.

Tuyệt kỹ siêu sao: Ronaldo “bích hổ du tường”, sát thủ không gian (P2)

Ronaldo có kỹ năng treo người trên không đánh đầu ghi bàn tuyệt hảo.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây