Truyền hình Malaysia nhầm lẫn quốc kỳ 8/11 nước tại SEA Games

Thứ năm - 29/03/2018 01:54

Truyền hình Malaysia nhầm lẫn quốc kỳ 8/11 nước tại SEA Games

Sự cố nhầm lẫn quốc kỳ các nước tại SEA Games vẫn chưa được chủ nhà Malaysia khắc phục. Đáng nói, họ còn mắc sai lầm nghiêm trọng hơn.


Ảnh chụp từ màn hình TV cho thấy một kênh truyền hình Malaysia trong lúc cập nhật số huy chương các quốc gia đã in sai 8/11 quốc kỳ. Cụ thể, chỉ có cờ của Malaysia, Brunei và Timor Leste được in đúng, trong khi quốc kỳ những nước còn lại được sắp xếp loạn cả lên.

Tuần rồi, Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Indonesia - ông Imam Nahrawi - đã nổi cơn thịnh nộ vì sai sót in nhầm quốc kỳ Indonesia thành cờ Ba Lan của chủ nhà Malaysia. 

Ảnh chụp màn hình một kênh ở Malaysia nhầm lẫn cờ 8/11 quốc gia tại SEA Games 29.

"Tôi nghĩ đây là một sự ấu trĩ, rất ấu trĩ. Những sai sót này phá hoại sự uy nghiêm của ngày khai mạc SEA Games, sự kiện được theo dõi bởi hàng triệu người", Bộ trưởng Imam Nahrawi nói.

Theo En.tempo, chính Bộ trưởng Imam Nahrawi trực tiếp phát hiện sự cố in sai quốc kỳ Indonesia thành cờ Ba Lan. Nó được in ở trang 80 của cuốn sách hướng dẫn SEA Games dành quan chức tham dự ngày khai mạc đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Ngoài ra, ngài Bộ trưởng còn chỉ ra thêm sai sót trong công tác tổ chức của chủ nhà Malaysia ở lễ khai mạc SEA Games 29. "Khi dự lễ khai mạc SEA Games, tôi bất ngờ phải ngồi ở hàng ghế dành cho khách mời, được nhận quà lưu niệm từ Ban tổ chức", ông Imam Nahrawi nói.

Bảng tổng sắp huy chương các quốc gia SEA Games 29.

Trước phản ứng gay gắt của Bộ trưởng Indonesia, Ủy ban Tổ chức SEA Games Malaysia (MASOC) đã gửi lời xin lỗi phía Indonesia về sai sót của họ, đồng thời hi vọng mối quan hệ giữa hai nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. 

Không chỉ in sai quốc kỳ Indonesia, lá cờ Brunei cũng bị nước chủ nhà Malaysia thiết kế sai trong cuộc thi bơi nghệ thuật, nơi hai VĐV Brunei là Nur Hafizah Ahmad và Jacqueline Lim Guan Fan tranh tài.

Dường như còn hậm hực sau sự cố Malaysia in sai quốc kỳ Indonesia, Bộ trưởng Imam Nahrawi còn kêu gọi các Liên đoàn thể thao nước này ghi chép những sai sót của trọng tài và các giám khảo tại SEA Games 29.

Sau đó, bản báo cáo này sẽ được gửi lên Liên đoàn Đông Nam Á và Ủy ban Olympic châu Á với hy vọng những cơ quan có chức năng sẽ cấm những trọng tài và giám khảo kể trên tham gia công tác ở kỳ Asian Games 2018.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây