Trọng tài bắt derby Manchester: Hung thần cầm còi, triệu fan MU lo nơm nớp

Thứ tư - 06/12/2017 07:02

Trọng tài bắt derby Manchester: Hung thần cầm còi, triệu fan MU lo nơm nớp

Trong tiềm thức của các manucian trung thành của MU, cái tên Michael Oliver chưa bao giờ là sứ giả của thần may mắn. Và vị trọng tài này sẽ hiện diện ở Old Trafford ngày Chủ nhật tới...

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video tổng hợp những điểm nhấn đáng chú ý trước trận MU - Man City:

Theo thông báo trên trang chủ Premier League, trọng tài Michael Oliver là người cầm còi bắt chính trận derby Manchester ở vòng 16. Hỗ trợ cho vị trọng tài 32 tuổi này bao gồm các ông Gary Beswick và Simon Bennett, còn Jon Moss đóng vai trò trọng tài thứ tư.

Smalling nhận thẻ đỏ "ngu ngốc" từ trọng tài Oliver

Trong 15 vòng đấu đã qua, ông Oliver từng 1 lần bắt chính trận đấu có mặt MU, và 2 lần có mặt Man City . 3 trận đấu đó, cả hai đội bóng thành Manchester đều giành chiến thắng: MU hạ Leicester 2-0, Man City đánh bại Brighton ở ngay vòng 1, và mới đây hạ Arsenal 3-1 tại Etihad.

Rõ ràng khi đón nhận tin này, hàng triệu manucian toàn cầu sẽ cảm thấy bất an. Trong quá khứ, trọng tài Michael Oliver - dù là một trong những trọng tài trẻ nhất Premier League, nhưng đã bắt nhiều trận đại chiến có mặt “Quỷ đỏ”. Và trọng tài Oliver bị đám đông gắn mác “anti MU” vì những quyết định có phần cay nghiệt với đội bóng này.

Trọng tài Michael Oliver từng bắt chính 3 trận derby Manchester, nửa đỏ chỉ thắng 1 và nửa xanh thắng 2. Tất cả những gì các fan MU nhớ về “ông vua áo đen” 32 tuổi này là một lần từ chối quả penalty rất rõ ràng mà Marcus Rashford bị đốn ngã trong vòng cấm địa Man City mùa trước, đồng thời rút thẻ đỏ rất ngớ ngẩn đối với Chris Smalling ở mùa giải 2014/15. Ở trận đấu mà Smalling nhận thẻ đỏ ngày 2/11/2014, trung vệ của MU nhận 2 thẻ vàng trong vòng 10 phút. “Quỷ đỏ” dù rất cố gắng nhưng đã thua đau Man xanh với tỷ số sít sao 0-1.

Herrera nhận thẻ đỏ trước trọng tài Oliver, khiến MU thua Chelsea

Trọng tài Michael Oliver còn mang đến nhiều điều bất lợi khác cho MU. Đó là chiếc thẻ đỏ dành cho Ander Herrera ở FA Cup giữa MU và Chelsea. Herrera nhận liền 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 15 phút. Và bởi thế, MU cay đắng bị Chelsea loại, thua trận thứ hai chỉ trong vòng 1 mùa giải tại Stamford Bridge.

Xa hơn nữa, trọng tài Michael Oliver truất quyền thi đấu của Angel di Maria ở trận đại chiến giữa MU và Arsenal trong khuôn khổ FA Cup. Cầu thủ người Argentina nhận 2 thẻ vàng trong vòng... 1 phút vì lỗi phản ứng.

Mùa trước, trọng tài Michael Oliver cũng giúp Man City hưởng lợi ở một trận đại chiến khác, đó là với Liverpool. Trong trận đấu tại Etihad tháng 3 năm nay, ông Oliver bỏ qua chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà Yaya Toure xứng đáng phải nhận. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà thực hiện một cú vào bóng cực kỳ thô bạo, đến nỗi chuyên gia cây viết Keith Hackett của Guardian nhận định rằng đó là một sai lầm nghiêm trọng.

Trọng tài Oliver "tha" cho Toure, dù xứng đáng nhận thẻ đỏ

Cũng ở trận đấu đó, trọng tài Oliver còn bỏ qua một quả penalty của Liverpool, sau khi Gael Clichy phạm lỗi với Firmino. Sau trận, HLV Jurgen Klopp cực kỳ thất vọng với các quyết định của người điều khiển trận đấu.

Do vậy, trận đấu ở Old Trafford tới đây, MU sẽ phải dè chừng “cầu thủ thứ 12” của Man City. Không ai biết được Smalling có nhận thêm một thẻ đỏ lãng xẹt như đã từng hay không. Chỉ biết rằng, cộng đồng manucian toàn cầu chỉ nghe tên Michael Oliver là đã mường tượng đến những kịch bản xấu dành cho MU.

MU đấu sinh tử Man City: Chờ Mourinho “giải mã” Pep, bắt chết De Bruyne

MU của Mourinho sẽ là đội đầu tiên cản bước Man City mùa này?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây