Tin nóng Olympic mùa đông 12/2: Khổ sở vì thời tiết quá khắc nghiệt

Thứ hai - 12/02/2018 16:09

Tin nóng Olympic mùa đông 12/2: Khổ sở vì thời tiết quá khắc nghiệt

(Tin thể thao) Không chỉ lạnh những cơn gió khủng khiếp đang khiến lịch thi đấu Olympic mùa đông bị ảnh hưởng.

Khổ sở vì thời tiết quá khắc nghiệt. BTC Olympic Hàn Quốc đang phải vất vả chống đỡ những cơn gió quá mạnh, mới đây những cơn gió có vận tốc lên tới 30 dặm/giờ đã khiến vòng chung kết nội dung slopestyle nữ bị trì hoãn. Sung Baik-you, người đứng đầu BTC Olympic 2018 thừa nhận các nội dung trượt tuyết có thể sẽ bị hoãn trong vài ngày tới.

VĐV Nga gây tranh cãi vì tặng HCV cho đồng hương. Sau khi giành HCĐ trượt băng tốc độ vòng ngắn, Semen Elistratov đã có những phát biểu nhạy cảm về chuyện đoàn Nga bị cấm tham dự Olympic mùa đông 2018. Những phát biểu này đang bị IOC xem xét bởi Elistratov tham dự Olympic 2018 dưới tư cách độc lập, thuộc Đoàn VĐV Nga tại Olympic (OAR).

Video "Công chúa tuyết" tài sắc vẹn toàn Mikaela Shiffrin chia sẻ về kỉ niệm vô địch World Cup trượt tuyết ở dãy Alpine năm ngoái:

“Công chúa tuyết” nước Mỹ đặt tham vọng giành 5 HCV

Một trong những tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay (12/2) tại Olympic mùa Đông 2018 sẽ là Mikaela Shiffrin – nữ VĐV trượt tuyết xinh đẹp bậc nhất của đoàn thể thao Mỹ.

Mikaela Shiffrin đặt mục tiêu rất cao ở Olympic Pyeongchang năm nay

Mới 22 tuổi, song Shiffrin đã thu về được 41 chiến thắng tại các giải thế giới, chủ yếu là nội dung slalom (trượt băng xuống dốc có chướng ngại vật). Năm nay, tại Thế vận hội mùa Đông ở Pyeongchang (Hàn Quốc), “Công chúa tuyết” nước Mỹ quyết định thử thách ở các nội dung tốc độ để làm phong phú thêm bộ sưu tập giải thưởng và mơ ước sẽ giành đến 5 HCV.

Nội dung đầu tiên Shiffrin tranh tài hôm qua đã bị hoãn sang hôm nay vì gió quá to ở địa điểm cô thi đấu.

Đức tạm thắng thế Mỹ, chủ nhà Hàn Quốc đứng thứ 5

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên ở Olympic mùa Đông tại Pyeongchang năm nay, đoàn thể thao Đức đang tạm dẫn đầu với 3 HCV và 1 HCĐ, lần lượt sau đó trong top 4 là Hà Lan (2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ), Na Uy (1 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ) và Mỹ (1 HCV, 1 HCB).

Chủ nhà Hàn Quốc đang cùng xếp thứ thứ 5 trên bảng tổng sắp huy chương với đúng 1 HCV như Áo, Pháp và Thụy Điển. Người mang vinh quang đầu tiên cho Hàn Quốc tại Olympic mùa Đông năm nay là nam VĐV Lim Hyojun với HCV môn trượt tuyết tốc độ cự li ngắn 1.500m.

Bồ cũ quyến rũ của “Siêu hổ” Tiger Woods hướng đến kỷ niệm đẹp ở kỳ Olympic cuối cùng

Lindsey Vonn - VĐV xinh đẹp người Mỹ 33 tuổi đã giành tổng cộng 4 cúp vô địch Thế giới và 1 HCV Olympic trong Thế vận hội 2010 ở nội dung trượt tuyết đổ dốc.

Lindsey Vonn có bề dày thành tích cực kỳ ấn tượng trong làng trượt tuyết Mỹ và thế giới

Mặc dù đã để lỡ nhiều nội dung thi đấu trong Thế vận hội 2014 do chấn thương, song Vonn - cô bạn gái cũ của cựu tay golf số 1 thế giới “Siêu hổ” Tiger Woods đã trở thành một trong những nữ VĐV nổi tiếng nhất thế giới.

Với 81 chiến thắng tại các giải vô địch Thế giới, Lindsey Vonn đang tiến gần đến kỷ lục của Ingemar Stenmark và hướng tới chặng đua Olympic cuối cùng tại Hàn Quốc.

Báo Tây khen CHDCND Triều Tiên có “huy chương vàng” đặc biệt

Hãng thông tấn Reuters đã có bài báo với dòng tít “CHDCND Triều Tiên hướng đến huy chương vàng ngoại giao ở Olympic”.

Trong đó, tác giả Soyoung Kim và James Pearson đã nhấn mạnh việc nhà lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un gây ngạc nhiên cho thế giới khi nhấn mạnh nước mình sẵn sàng tạm gác lại căng thẳng với “người láng giềng” Hàn Quốc để cử VĐV tranh tài tại Pyeongchang.

Đáp lại thịnh tình đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hoãn lại cuộc tập trận quân sự sát lãnh thổ CHDCND Triều Tiên. Ông cũng đã có cuộc gặp gỡ đàm phán thân mật với bà Kim Jo Yong – em gái ông Kim Jong Un tại Seoul để bàn bạc về việc “thắp lửa” hữu nghị giữa 2 miền Triều Tiên trong kỳ Thế vận hội mùa Đông này.

Thần đồng Mỹ mơ lần đầu làm nên lịch sử

Từng tham dự Olympic Sochi 2014 khi mới 13 tuổi, Chloe Kim giờ đây đã trở thành chuyên gia lướt ván tuyết với màn trình diễn ấn tượng trong những tháng vừa qua trong màu áo ĐT Mỹ. Cô từng 4 lần quán quân Giải Thể thao mạo hiểm mùa Đông. Trong Olympic Thiếu niên mùa Đông 2016, cô từng giành HCV nội dung lướt ván tuyết và trượt tuyết tự do.

Năm nay, khi mới 17 tuổi và vừa vô địch X-Games 2018, nữ VĐV tuổi teen người Mỹ gốc Hàn Quốc này vẫn đặt kỳ vọng rất cao sẽ giành HCV Olympic đầu tiên trong đời khi tham dự môn trượt ván trên tuyết.

“Chuyện ấy” Olympic mùa đông: Bí ẩn “cuộc vui tưng bừng”

Những câu chuyện yêu ở làng VĐV các kỳ Olympic luôn là một thâm cung bí sử.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây