Tiêu điểm vòng 23 La Liga: Real - Ronaldo "bùng cháy", Barca “hết đạn”

Thứ hai - 12/02/2018 16:05

Tiêu điểm vòng 23 La Liga: Real - Ronaldo "bùng cháy", Barca “hết đạn”

Real và Ronaldo tìm lại niềm vui chiến thắng trong khi Barca và Messi bất lực trước Getafe.

Màn tình diễn siêu đẳng của Ronaldo ở trận Real - Sociedad

Real đứng dậy, Ronaldo "lên cơn điên"

Trận hòa Levante 2-2 ở vòng trước khiến cho phòng thay đồ Real Madrid cực kì ngột ngạt, đặc biệt Ronaldo còn bị thay ra giữa chừng, điều rất hiếm hoi trong bối cảnh đội bóng chưa giành kết quả thuận lợi. HLV Zidane nhận nhiều chỉ trích, thậm chí báo chí Tây Ban Nha còn đồn thổi rằng "Kền kền trắng" đã liên hệ với thuyền trưởng ĐT Đức, Joachim Loew để thay Zizou.

Ronaldo 4 trận gần nhất ở La Liga, ghi 7 bàn

Tuy nhiên trong khó khăn, Zidane đã tự cứu mình bằng những thay đổi tích cực. Ông xếp Asensio và Vazquez đá chính bên cạnh Ronaldo và Benzema, tạo nên sự khởi sắc trên hàng công. Chính Vazquez là người mở  tỷ số ngay phút đầu tiên trước khi Ronaldo thăng hoa lập cú đúp, xen giữa là bàn của Kroos. Mọi thứ ở hiệp 2 quá nhàn hạ, CR7 hoàn tất hattrick.

Ngoài khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn, các cầu thủ Real cũng có tâm lý và tinh thần thi đấu hưng phấn. Zidane đã khơi gợi lại khao khát của các học trò, những người no nê vinh quang hơn 2 năm qua. Đặc biệt, chiêu khích tướng Ronaldo của nhà cầm quân người Pháp đã phát huy tác dụng cao độ. CR7 từ chỗ bị thay ra trận trước, đã "bùng cháy" lập tức.

Real Madrid sẽ phải tiếp tục giữ sự tập trung như thế để có mặt trong tốp 4 La Liga. Trước mắt, chiến thắng đậm đà Sociedad sẽ giúp "Los Blancos" có động lực đá Champions League. Đó như một lời cảnh báo, chiến thư gửi tới PSG. Trận đấu sẽ diễn ra giữa tuần này cũng tại Bernabeu. Quan trọng hơn cả đấu trường châu Âu là nơi Ronaldo như "mãnh hổ".

Barca trục trặc

Tung ra sân đội hình bộ 3 nguyên tử là Messi, Suarez và Coutinho, Barca tự tin "làm gỏi" Getafe. Đặc biệt trong bối cảnh Atletico vừa giành chiến thắng trước Malaga để thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm, đội chủ sân Nou Camp lại càng muốn chiến thắng. Tuy nhiên Barca gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến rất nhiều. Suốt hiệp 1, dù cầm bóng 78% nhưng Barca chỉ tung ra 2 cú dứt điểm và không lần nào trúng đích.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà trình làng diện mạo hoàn toàn khác biệt. Hàng công chơi gắn kết hơn nhờ nỗ lực của Coutinho. Dẫu vậy, tân binh đắt giá vẫn bị thay ra chỉ sau hơn một giờ thi đấu. Người thay thế anh là Iniesta còn chơi tệ hơn và không thể giúp Barca tránh khỏi trận hòa nhạt nhòa 0-0. Như vậy sau vòng 23, Barca chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 là Atletico có 7 điểm trên BXH La Liga.

Messi tịt ngòi, Barca lại mất điểm

Barca hòa trận thứ 2 liên tiếp tại La Liga, trước đó cũng thắng Alaves cực kì vất vả 2-1. Đội chủ sân Nou Camp đang cho thấy sự trục trặc. Có Coutinho, sức tấn công của Barca vẫn chưa tưng bừng, còn phụ thuộc rất lớn vào Messi. HLV Valverde lúng túng với những phương án dự phòng trong bối cảnh các trụ cột khá mệt mỏi với lịch thi đấu dày đặc.

Ở vòng kế tiếp, Barca sẽ làm khách Eibar, hiện tượng mùa này với vị trí thứ 7, chỉ kém nhóm dự Europa League có 1 điểm. Nếu Barca không cải thiện khâu dứt điểm, họ có thể mất điểm lần nữa. Champions League cũng sắp trở lại, các cule có lý do để lo lắng cho phong độ của đội nhà. Hãy nhớ đối thủ Chelsea dù đang khủng hoảng nhưng lại rất kỵ giơ với Barca.

Xem video Messi và Coutinho liên tục bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Getafe:

Barca thống trị La Liga: 2 năm liền 0 penalty, Real ấm ức

Barca gây bức xúc lớn với Real và phần còn lại của La Liga vì 2 năm liền được "thiên vị"?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: ronaldo, real, barca, bong da, la liga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây