Tiêu điểm V30 Ngoại hạng Anh: Bản lĩnh MU, đỉnh cao Man City, London mở hội

Thứ ba - 13/03/2018 13:10

Tiêu điểm V30 Ngoại hạng Anh: Bản lĩnh MU, đỉnh cao Man City, London mở hội

MU đã ghi dấu ấn lớn trong trận derby nước Anh khi quật ngã đại kình địch Liverpool ở Old Trafford cuối tuần qua. Cũng ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, Man City chứng tỏ sức mạnh dù họ không có Sergio Aguero trong đội hình.

MU lột xác, cho Liverpool ngã sấp mặt ở “Nhà hát”

Khác với trận lượt đi thi đấu bạc nhược và phải cần đến tài năng của thủ thành David De Gea để may mắn có được kết quả hòa 0-0 ở Anfield, trong trận lượt về tại Old Trafford, MU đã chơi cực hay khi tái đấu đại kình địch Liverpool.

Rashford giúp MU mở hội ở Old Trafford với cú đúp bàn thắng xé lưới Liverpool

2 bàn thắng chóng vánh chỉ trong 10 phút của Marcus Rashford (phút 14 và phút 24) đã khiến “The Kop” choáng váng và khiến bàn gỡ 1-2 từ pha phản lưới nhà của Eric Bailly cho thầy trò Jurgen Klopp chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

MU đã có chiến thắng quan trọng để vừa củng cố ngôi nhì bảng giải Ngoại hạng Anh của mình, lại vừa chuẩn bị tinh thần tốt trước trận tiếp đón Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay (2h45, 14/3 – giờ Việt Nam).

Trong khi ấy, Liverpool đã không thể thắng đại kình địch số 1 lịch sử trong cả hai lượt trận ở Premier League mùa này, có trận thứ 2 liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường và cũng mất luôn vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng vào tay Tottenham.

Man City trút giận “kẻ khốn khổ”: Vắng Aguero chẳng phải vấn đề

Làm khách trên sân của đội áp chót BXH Stoke City, Man City đã không có sự phục vụ của chân sút chủ lực đã ghi tới 21 bàn cho họ mùa này ở giải Ngoại hạng – Sergio Aguero.

Đội bóng của Pep Guardiola cũng phải chịu đôi ít áp lực sau khi họ thua Basel 1-2 ngay trên sân nhà Etihad ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần trước (dù Man xanh vẫn đi tiếp với tổng tỉ số 5-2).

Dẫu vậy, đó không phải là vấn đề lớn với “The Citizens”. Sự tỏa sáng rực rỡ của David Silva (tiền vệ vừa trở lại sau bi kịch đứa con trai bé bỏng Mateo của anh vừa qua đời ở quê nhà vì sinh non) với cú đúp bàn thắng đã giúp Man City hạ Stoke 2-0.

David Silva ghi cả 2 bàn giúp Man City đẩy Stoke chìm sâu vào khủng hoảng cuộc chiến trụ hạng

Kết quả này tiếp tục đưa đội bóng của Pep Guardiola tiến gần hơn nữa đến mục tiêu vô địch sớm giải Ngoại hạng Anh năm nay khi tái lập khoảng cách hơn đội nhì bảng MU đến 16 điểm khi giải chỉ còn 8 vòng nữa là hạ màn.

3 đại gia London tìm lại nụ cười

Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh là vòng đấu mang lại niềm vui sau tháng ngày “giông bão” của 3 đội bóng tên tuổi thành London là Chelsea , Arsenal và Tottenham Hotspur.

ĐKVĐ Chelsea hạ đối thủ cùng thành phố Crystal Palace 2-1 để chạy đà tốt trước khi bay sang Barcelona quyết chiến đội chủ sân Nou Camp vì tấm vé vào vòng tứ kết Champions League. “The Blues” cũng đã trả được món nợ thua chính “Đại bàng” cũng với tỉ số này ở lượt đi giải Ngoại hạng hồi giữa tháng 10 năm ngoái.

Với Arsenal, sau khi thua đau tân binh Brighton & Hove Albion 1-2 cuối tuần trước, chiếc ghế nóng của HLV Arsene Wenger đã bớt lung lay hơn sau khi “Pháo thủ” thắng 2-0 ngay trên sân của AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Tiếp đà hồi sinh, Arsenal vừa đại thắng Watford 3-0 trong ngày mà Emirates hân hoan khi cả hai tân binh Aubameyang và Mkhitaryan đều tỏa sáng và ghi bàn.

Tottenham sau nỗi đau bị Juventus loại ở lượt về vòng 1/8 Champions League đã tạm nguôi ngoai khi hạ Bournemouth 4-1 với sự tỏa sáng của “Ronaldo Hàn Quốc” Son Heung-Min (cú đúp) để chiếm vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng từ tay Liverpool.

Tottenham đã chiếm được vị trí thứ 3 từ Liverpool

Ở nhóm cuối bảng, Crystal Palace, Stoke City và West Brom vẫn trong nhóm có nguy cơ cao xuống hạng nhưng C.Palace và Stoke cũng chỉ kém đội đứng thứ 16 hiện tại là West Ham có 3 điểm.

Kết quả các trận đấu của vòng 30 giải Ngoại hạng Anh:

MU 2-1 Liverpool

Everton 2-0 Brighton & Hove Albion

Huddersfield Town 0-0 Swansea

Newcastle 3-0 Southampton

West Brom 1-4 Leicester City

West Ham 0-3 Burnley

Chelsea 2-1 Crystal Palace

Arsenal 3-0 Watford

Bournemouth 1-4 Tottenham Hotspur

Stoke City 0-2 Man City

Bàn thắng đẹp nhất: Marcus Rashford (MU)

Pha đón bóng từ đường chuyền bằng đầu của Lukaku rồi ngoặt chân loại bỏ Alexander-Arnold trước khi sút về góc xa của Marcus Rashford tung lưới Liverpool mở tỉ số cho MU xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất vòng 30 giải Ngoại hạng.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Marcus Rashford (MU)

Cũng chính tiền đạo mang áo số 14 đóng góp cú đúp quan trọng trong chỉ 10 phút của hiệp 1 mang về chiến thắng xứng đáng 2-1 của MU trước Liverpool nên không ai khác xứng đáng hơn anh là cầu thủ xuất sắc nhất vòng này của Premier League.

Video 2 bàn thắng đẹp của Rashford trong trận MU - Liverpool:

BXH top 6 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau vòng 30:

MU – Sevilla: Lukaku “lên thần”, Mourinho có độc chiêu

(2h45, 14/3) Mourinho giăng sẵn cái bẫy, chờ Sevilla tới để sập xuống.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây