Tiến Minh hài lòng về bản thân dù chia tay Olympic sớm

Thứ năm - 18/08/2016 23:54

Tiến Minh hài lòng về bản thân dù chia tay Olympic sớm

Chiều 18/8, hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã về đến TP HCM sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Olympic 2016, nơi họ đều chia tay ngay sau vòng bảng.

Tại Olympic 2016, Tiến Minh có 2 trận thắng trước Vladimir Malkov (Nga, hạng 61 thế giới) và David Obernosterer (Áo, hạng 67 thế giới). Tuy nhiên ở trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng E, anh thua Lin Dan 0-2 (7-21, 12-21), qua đó không thể giành quyền đi tiếp. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi Lin Dan có đẳng cấp vượt trội so với tay vợt Việt Nam.

“Tôi hài lòng về bản thân mình bởi cách đây hơn một tháng, tôi bị ốm nên chỉ có 3 tuần tập luyện chuẩn bị cho Olympic. Tuy vậy, tôi vẫn có 2 chiến thắng trước những tay vợt số một của Nga và Áo. Còn để thua Lin Dan vì anh ta quá mạnh. Tôi hài lòng về mình hơn 2 kỳ Olympic trước, khi tôi chỉ có một trận thắng”, Tiến Minh chia sẻ khi vừa về Việt Nam.

Ở 2 kỳ Olympic trước, tay vợt sinh năm 1983 đều bị loại sớm. Năm 2008, anh để thua Hsieh Yu-Hsing (Đài Loan, Trung Quốc) 1-2 (16-21, 21-15, 15-21). Sau đó 4 năm, anh rơi vào bảng đấu không quá nặng nhưng thất bại trước Kashyap Parupalli (Ấn Độ) 0-2. Dù có trận thắng Yuhan Tan (Bỉ) nhưng Tiến Minh vẫn không thể đi tiếp.

Đến Rio de Janeiro, cơ hội dành cho Tiến Minh không nhiều khi rơi vào bảng đấu có Lin Dan. Tay vợt người Trung Quốc từng 2 lần vô địch Olympic, toàn thắng Tiến Minh ở 6 lần gặp nhau trước Olympic. “Tôi thi đấu hoàn toàn thoải mái, không gặp áp lực gì. Hơn nữa, tuổi tác của tôi cũng đã lớn nên phong độ không còn như xưa. Nhưng tôi rất vui khi những CĐV ở quê nhà vẫn cổ vũ cho tôi hết mình”, anh chia sẻ.

Cùng về TP HCM với Tiến Minh là bạn gái Vũ Thị Trang. Tay vợt nữ số một Việt Nam cũng không thể vượt qua vòng bảng. Vũ Thị Trang có chiến thắng 2-0 (21-12, 21-11) trước Lindaweni Fanetri (Indonesia), nhưng trận thua đậm 0-2 (10-21, 8-21) khi gặp Nozomi Okuhara (Nhật Bản) trước đó khiến cô dừng bước.

Đánh giá về giải đấu vừa qua, Trang cho biết: “Tôi chưa hài lòng về bản thân mình, vì thi đấu không tốt lắm ở ngay trận đầu trước đối thủ mạnh. Qua giải này, tôi học hỏi được nhiều thứ, không chỉ riêng về môn cầu lông mà với các môn khác nữa. Các VĐV đều tập luyện rất chăm chỉ, chuyên nghiệp. Tôi thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa”.

Kết thúc Olympic, tay vợt người Bắc Giang tiết lộ sẽ dành ít ngày để điều trị chấn thương, trước khi bước vào thi đấu các giải trong tháng 9. Dù cả Tiến Minh lẫn Vũ Thị Trang đều bị loại sớm nhưng cả hai nhận được sự cảm thông lớn từ dư luận. Họ thi đấu trong bối cảnh không có HLV, vì thế cả hai tự động viên, hỗ trợ cho nhau. Cả hai đã tạo nên hình ảnh rất cảm đẹp tại Olympic vừa qua.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây