Thượng đỉnh Arsenal – MU: Mourinho “phán xử”, Wenger lần cuối đấu "Quỷ đỏ"?

Thứ sáu - 01/12/2017 23:50

Thượng đỉnh Arsenal – MU: Mourinho “phán xử”, Wenger lần cuối đấu "Quỷ đỏ"?

(0h30, 3/12) HLV Wenger đã có 21 năm dẫn dắt năm Arsenal và từng đó năm đối đầu MU. Thế nhưng lần tiếp đón “Quỷ đỏ” tới đây có thể là lần cuối cùng “Giáo sư” được tận hưởng cảm giác đại chiến màu đỏ tại Emirates.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video những điểm nhấn đáng chú ý trước thềm trận Arsenal - MU:

Arsene Wenger và tương lai vô định

Arsenal tiếp tục trải qua quãng thời gian khó khăn khi triều đại Wenger đi vào giai đoạn cuối. Những mục tiêu mà “Giáo sư” đặt ra cho mùa giải này đang lâm vào bế tắc. Arsenal không đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch khi để Man City bỏ xa hơn 10 điểm. Trong khi đó vị trí thứ 4 không hề đảm bảo trước sự cạnh tranh khốc liệt từ Liverpool, Tottenham và cả Chelsea.

HLV Wenger không còn giữ được vị thế tại Arsenal

Mùa này, HLV Wenger không đặt nặng thành tích tại Europa League. Sự thật Arsenal cũng chơi khá tệ cho dù đã vượt qua vòng bảng. “Pháo thủ” muốn dành sự tập trung cao nhất cho Ngoại hạng Anh song có vẻ như Wenger đã quá lỗi thời ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. “Giáo sư” không chịu mua sắm hoặc không còn đủ danh tiếng để mời gọi những ngôi sao hàng đầu.

Cuối mùa giải trước, dù Arsenal thảm bại nhưng HLV Wenger vẫn được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Ông đang ở năm đầu tiên trong thỏa thuận mới song chưa tạo ra nhiều khác biệt. Vẫn là lối chơi cũ, những con người cũ và thậm chí tình hình còn thê thảm hơn khi Sanchez và Ozil không chịu gia hạn hợp đồng. Mùa hè tới, Arsenal sẽ mất hai ngôi sao sáng nhất mà không thu lại đồng bảng nào.

Rõ ràng Wenger không còn là vị thế tại Arsenal. Ông không còn được học trò nể phục và thế mạnh làm kinh tế cũng bị nghi ngờ bởi thương vụ Ozil và Sanchez. Đây là vũ khí lợi hại nhất giúp Wenger bám trụ lại Emirates. Trước đó, làn sóng phản đối chiến lược gia người Pháp đã bùng phát dữ dội. Rất nhiều NHM Arsenal thẳng thừng đòi Wenger từ chức hoặc BLĐ phải sa thải.

Thành tích của Arsenal trước các đối thủ lớn mùa này cũng rất tệ. Họ thảm bại 0-4 trên sân Liverpool, thua Man City 1-3, hòa Chelsea không bàn thắng và chỉ thắng được Tottenham trên sân nhà (2-0). Tiếp đón MU đêm thứ Bảy, Arsenal và HLV Wenger đứng trước áp lực rất lớn. Họ cần phải thắng để duy trì vị thế cũng như danh dự của một đại gia.

Mourinho sẽ đóng vai “Người phán xử”

Thế nhưng mục tiêu này của Arsenal không dễ trở thành hiện thực. Mourinho đang là đối thủ khó chịu nhất trong sự nghiệp cầm quân mà Wenger từng chạm trán. Thống kê đối đầu hoàn toàn nghiêng về “Người đặc biệt”, bên cạnh đó MU cũng hừng hực khí thế sau 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League .

HLV Mourinho là đối thủ khó chịu nhất của HLV Wenger

Giới truyền thông xứ sương mù đang nghĩ đến một kịch bản thê thảm nhất cho Wenger. Trận đấu giữa hai đội thành công nhất kỷ nguyên Premier League sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về “Quỷ đỏ”. Sau trận đại chiến này, Arsenal suy sụp tinh thần và tiếp tục chơi không tốt ở hai chuyến hành quân liên tiếp đến Southampton và West Ham qua đó mở ra khủng hoảng trong dịp Giáng sinh và Năm mới.

Đây hoàn toàn không phải sản phẩm của trí tưởng tượng mà được dự đoán dựa vào tình hình thực tại của Arsenal. Trong tay HLV Wenger không có lực lượng đủ dày. Nhiều năm qua, “Pháo thủ” vẫn thường xuyên bắn xịt ở giai đoạn khốc liệt này và hụt hơi trong phần hai của mùa giải.

Ngược lại, đây là quãng thời gian sở trường của HLV Mourinho. Thuyền trưởng MU luôn biết cách xoay chuyển tình thế cực nhanh, lựa chọn nhân sự phù hợp cho chiến thuật chứ không phải cầu thủ xuất sắc nhất. Những trận đấu vừa qua Young, Lingard và Martial thay nhau tỏa sáng đã chứng minh điều đó.

Chưa hết, HLV Mourinho còn áp đảo hoàn toản về thành tích đối đầu. Thắng lợi 2-0 của Arsenal lượt về mùa trước là 3 điểm trọn vẹn đầu tiên Wenger có được từ Mourinho tại Premier League sau hơn 10 năm chạm trán. Chưa hết, Mourinho và MU đều đang giữ những kỷ lục đáng xấu hổ trong sự nghiệp cầm quân của “Giáo sư”.

Wenger từng thua tan nát trước Mourinho ở trận 1000 dẫn dắt Arsenal

Với Mourinho, Wenger đã thua Chelsea 0-6 trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1000. Đây là thất bại đậm nhất của “Pháo thủ” trước đối thủ cùng thành phố. Còn với MU, chắc chắn chưa ai quên cuộc thảm sát 8-2 tại  Old Trafford năm 2011. Bởi vậy, Wenger sẽ có trận tiếp đón MU cuối cùng tại Emirates nhiều khả năng trở thành hiện thực bởi kịch bản “Giáo sư” bị sa thải khi mùa giải kết thúc rất dễ xảy ra.

Xem video Arsenal-Wenger thảm bại 2-8 trước MU (Premier League 2011/12):

Họp báo Arsenal - MU: Mourinho quyết tổng lực, De Gea cũng tấn công

HLV Mourinho tuyên bố khi MU có bóng sẽ tấn công với tất cả 11 cầu thủ trên sân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây