Chelsea: Khi Conte "tuyên chiến" với Abramovich

Thứ năm - 13/10/2016 11:58
Có một nghịch lý ở Chelsea chỉ ra rằng HLV đội bóng không được toàn quyền “đi chợ” mà ông chủ Abramovich mới là người quyết định mọi việc.

Nếu như các CĐV Chelsea có thể không hài lòng với thứ hạng của đội bóng của mình mà oán trách sự thiếu nhất quán của CLB thì hãy cứ bình tĩnh, bởi lúc này Chủ tịch Abramovich vẫn đang làm hết mình để giúp Chelsea trở lại.

Abramovich đang can thiệp quá nhiều vào đội bóng

Điều quan trọng nhất với đội bóng lúc này chính là việc tỷ phú người Nga sau 13 năm thăng trầm cùng với Chelsea, hiện tại vẫn yêu bóng đá đến mức cuồng nhiệt. Và đó mới là điều đáng mừng.

Chính vì tình yêu mà ông mới can thiệp vào nội bộ đội bóng và không cho HLV Conte toàn quyền quyết định tất cả.

Nhưng ngay sau khi nhận ra lỗi lầm của mình khi thấy Chelsea khủng hoảng khi liên tiếp để thua Arsenal và Liverpool, ông đã ngồi lại với HLV Antonio Conte để tháo gỡ những vướng mắc đang có tại sân Stamford Bridge.

Trong những buổi nói chuyện thân mật gần đây, chiến lược gia người Italia đã ra nhữg điều kiện bắt buộc để có thể dẫn dắt Chelsea trong tương lai, đó là việc ông sẽ có quyền “trảm” bất cứ cầu thủ nào nếu muốn , yêu cầu thứ hai là muốn thay mới toàn bộ đội hình và cuối cùng là muốn toàn quyền “đi chợ” ở kỳ CN mùa đông và phiên chợ Hè kế tiếp.

Động thái này cho thấy HLV Conte trước mắt là muốn khẳng định cái tôi trước ông chủ người Nga và nếu muốn Chelsea thành công thì trong thời gian tới, bắt buộc Abramovich phải “trao gươm”.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua 120 triệu bảng đã được tung ra để chiêu mộ thêm những tân binh trong bối cảnh Chelsea vừa trải qua một mùa giải suy giảm phong độ thấy rõ. Tuy nhiên, chính sách chuyển nhượng của đội bóng này lại gặp những vấn đề khi mà tân binh duy nhất mà Chelsea mua theo ý của Conte là N’Golo Kante.

Tiền đạo Michy Batshuayi được đưa về sân Stamford Bridge theo yêu cầu của GĐTT Michael Emenalo, còn 2 bản hợp đồng phút chót David Luiz và Marcos Alonso là những sự bổ sung vá víu sau khi Conte không thể thuyết phục các hậu vệ Alessio Romagnoli (Milan) và Kalidou Koulibaly (Napoli) đến Chelsea.

Và theo tạp chí The Times, chính Chủ tịch Abramovich là người đã can thiệp vào chuyện mua bán của Chelsea và ông đã gián tiếp tạo ra những sai lầm khi hầu hết những bản hợp đồng kể trên ngoại trừ Kante của HLV Conte đều không hiệu quả.

Qua sự việc trên có thể thấy rằng, Abra xưa nay luôn có một nhược điểm là tiêu tiền theo sở thích và không ít lần gây rắc rối cho các HLV của mình, điển hình là trường hợp Fernando Torres, tiền đạo đã “ngốn” mất của ông chủ người Nga 50 triệu bảng nhưng không đem lại nhiều kết quả nhưng đó cũng chẳng phải là vấn đề, hợp gu mới là thứ yếu.

Thế nhưng, mọi thứ từ nay sẽ phải thay đổi bởi Conte sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với Chelsea nếu như ông không có quyền quyết định mua sắm.

HLV Conte muốn được toàn quyền quyết định nhân sự cho Chelsea

Mới đây, HLV Conte đã yêu cầu BLĐ trong thời gian tới phải nghe theo sự chỉ đạo của mình và mục tiêu tiếp theo trong kỳ CN mùa đông là Leonardo Bonucci, hiện tại mức phí giải phóng cho trung vệ của Juventus đang lên tới 60 triệu bảng nhưng đây là bản hợp đồng có giá trị bởi hàng phòng ngự Chelsea đang có vấn đề rất lớn.

Chelsea sắp tới sẽ gặp nhà ĐKVĐ Leicester vào cuối tuần này và hành quân đến sân Old Trafford gặp Manchester United của Mourinho sau đó. Đây sẽ là 2 trận đấu rất quan trọng để xem xét Chelsea có thể trở lại cuộc đua vô địch được hay không.

Nên nhớ rằng, Chelsea đã thay đổi 13 HLV dưới triều đại của ông chủ tài phiệt người Nga. Chính vì vậy Conte sẽ cần phải thận trọng. Bởi ông chỉ đang nhận được sự ủng hộ Abramovich nhất thời mà thôi.

Chelsea vẫn có thể vô địch Premier League

Theo chia sẻ mới đây, huyền thoại Gianfranco Zola đã cho rằng Chelsea sẽ “hồi sinh” mạnh mẽ sau những thất bại trước Liverpool và Arsenal.

Chiến thắng gần nhất của “The Blues” là trước Hull City và sắp tới họ sẽ hai thử thách cực lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League là Leicester City và MU trong hai vòng đấu kế tiếp.

Tuy nhiên, Zola cho rằng HLV Conte cùng các học trò sẽ trở lại trong thời gian tới. “Những trận thua sẽ giúp họ cải thiện được nhiều điều và tôi tin họ sẽ trở lại trong thời gian tới.

Đó sẽ là tiền đề quan trọng để Chelsea thích ứng với hệ thống mới của Conte, tôi biết ông ấy đã làm việc rất chăm chỉ tại đây, đó chính là HLV mà đội bóng đang cần ở thời điểm này.

Hơn thế lúc này Chelsea cũng đang giống như Liverpool, họ không mất quá nhiều sức lực tại sân chơi châu Âu, chính vì thế họ có thể bung hết sức tại Premier League mùa bóng năm nay.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây