Thêm một sân chơi cho các golf thủ trẻ Việt Nam

Thứ bảy - 17/09/2016 21:04

Thêm một sân chơi cho các golf thủ trẻ Việt Nam

Trong các ngày 14 và 15/10 tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội golf Việt Nam cùng Tạp chí golf Việt Nam phối hợp tổ chức giải đấu cho các golfer trẻ.

Giải đấu dự kiến thu hút khoảng 70-80 golf thủ trẻ Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú như luyện tập với các PGA quốc tế, giao lưu và các trò chơi golf.

Về thể thức thi đấu, các tay golf trẻ sẽ được chia bảng theo lứa tuổi gồm: U10 nam nữ (thi đấu chung), U12 nam, U12 nữ, U15 nam, U15 nữ, U18 nam, U18 nữ thi đấu thi đấu theo thể thức tính điểm đấu gậy (stable ford) để chọn ra nhà vô địch.

Đông đảo các chuyên gia golf cùng đóng góp ý kiến để tháo gỡ rào cản cho sự phát triển của golf trẻ Việt Nam.

VGM Junior Trophy 2016 ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tạo sân chơi cho giới trẻ say mê môn thể thao này. Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện nay Việt Nam chỉ có chưa tới 100 tay golf trẻ do điều kiện thi đấu có rất nhiều khó khăn. Ngoài nguyên nhân tài chính vốn là rào cản với số đông, giới trẻ chơi golf chỉ có thể chơi vào cuối tuần do bận học tập, trong khi các sân golf vào thời điểm này thường khá đông.

Thế nên, các chuyên gia đều cho rằng cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển của golf trẻ Việt Nam ngoài việc hỗ trợ về giá còn là tạo điều kiện tốt hơn về thời gian thi đấu cũng như có thêm nhiều sân chơi như VGM Junior Trophy.

Trưởng ban tổ chức Đoàn Mạnh Giao mong muốn giải đấu sẽ tạo cú hích cho các tài năng trẻ Việt Nam.

Ông Đoàn Mạnh Giao – Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ: “Giải đấu là đứa con tinh thần chúng tôi ấp ủ từ lâu, bên cạnh rất nhiều giải đấu đã được tổ chức thành công từ năm 2014 đến nay. Chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ là cú hích để phát hiện những tài năng golf nước nhà”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây