Thánh bi lắc số 1 thế giới: “Mất ngủ” vì không có đối thủ

Thứ bảy - 02/12/2017 23:59

Thánh bi lắc số 1 thế giới: “Mất ngủ” vì không có đối thủ

(Tin thể thao) Bi lắc là môn thể thao khá quen thuộc với người Việt Nam và trên thế giới, môn này đang trên con đường phát triển chuyên nghiệp.

Mời các bạn đón đọc Lịch thi đấu thể thao mới nhất , tin nóng - video tennis ,   võ thuật – UFC – Quyền Anh , hậu trường sao thể thao …

Video trận chung kết thế giới giữa Collignon và Esterbauer năm 2012:

Môn bi lắc (trên thế giới thường gọi là table football, fuzboll hoặc table soccer) được khởi xướng bởi Harold Searles Thorton tại Vương quốc Anh vào khoảng năm 1921.

Từ đó đến nay môn này đã phát triển khá rộng rãi trên toàn thế giới như một môn chơi khá dân dã. Đến năm 2002, Liên đoàn bi lắc thế giới được thành lập và được công nhận bởi Ủy ban Olympic quốc tế. Trước đó rất lâu đã có nhiều giải bi lắc quy mô tầm thế giới được tổ chức thường xuyên.

Frederic Collignon - siêu nhân của làng bi lắc

Và nhắc đến bi lắc, trên bình diện thế giới cái tên Frederic Collignon thực sự mang đến sự nể phục và cả khiếp sợ. VĐV sinh năm 1975 này đến từ Liege, Bỉ trong khoảng 15 năm thi đấu bi lắc ông đã chinh phục mọi đỉnh cao.

Cụ thể Frederic Collignon đã giành 10 chức vô địch bi lắc cá nhân thế giới từ năm 1999 đến 2012, một sự thống trị gần như tuyệt đối với các cao thủ.

Chỉ đến khi ông tuyên bố giải nghệ vào cuối năm 2012, sau đó các tài năng khác mới có cơ hội vươn lên và chia nhau các danh hiệu thế giới. Thậm chí trong một vài lần tái xuất sau khi chia tay đỉnh cao, Collignon vẫn tạo nên những sóng gió như 2 chức vô địch tại Luxembourg và Pháp (thuộc hệ thống World Championship Series).

Kỳ tài bi-a: Dính bi không lối thoát, vẫn ăn điểm như một vị thần

Trong một giải đấu năm 2014, cơ thủ Corey Deuel đã pha ăn điểm không tưởng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây