"Thần y" của Bayern Munich kể tội Pep Guardiola

Thứ năm - 29/03/2018 20:13

"Thần y" của Bayern Munich kể tội Pep Guardiola

Bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt chia sẻ những góc khuất về chiến lược gia người Tây Ban Nha khi cả hai cộng tác ở Bayern Munich.
Bác sĩ Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt trò chuyện trên kênh ZDF (Đức).

Bác sĩ Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt đã làm việc ở Bayern từ năm 1977, tức 36 năm trước khi Pep gia nhập Bayern hồi mùa hè 2013. Tháng 4/2015, sau khi bị đổ lỗi cho trận thua Porto 1-3 ở tứ kết lượt đi Champions League, ông Wohlfahrt cùng toàn bộ đội ngũ y tế quyết định từ chức.

Tháng 10/2017, vị bác sĩ kỳ cựu đã trở lại Bayern để sát cánh với HLV Jupp Heynckes. Mới đây, trong một chương trình truyền hình ở Đức, ông Wohlfahrt đã không tiếc lời chỉ trích Pep Guardiola .

"Pep Guardiola hoàn toàn không để ý tới y tế chuyên nghiệp. Cậu ta không có chút niềm tin vào đội ngũ y tế", bác sĩ sinh năm 1942 tố Pep đặt thành tích lên trên sức khỏe cầu thủ. "Công tác y tế không đơn giản chuyện hồi phục chấn thương, nó còn chú trọng tới việc chữa trị tận gốc. Cậu ta không tham vấn bộ phận y tế, nhưng lại đòi hỏi điều kỳ diệu".

Bác sĩ sinh năm 1942 chung vui với Thomas Mueller sau lễ trao giải ba World Cup 2010.

"Guardiola đánh giá tôi quá thấp, cậu ta muốn làm chỉ huy của tôi. Cậu ta luôn tự đánh giá bản thân quá cao và luôn nghĩ mình hiểu biết hơn tất cả. Nhưng tầm vóc của tôi ở CLB lớn hơn cậu ta. Tôi có vị thế quan trọng ở Bayern Munich . Pep không thể chịu đựng tôi như tôi chịu đựng cậu ta, nên đã tìm mọi cách loại bỏ tôi".

Trong cuốn tự truyện mới phát hành gần đây mang tên “Tầm nhìn trong tay bạn: Cuộc đời và liều thuốc của tôi”, bác sĩ 75 tuổi mô tả về Pep: "Tôi nghĩ cậu ta rất thiếu tự tin nên luôn cố gắng tìm mọi cách để che giấu điều này. Cậu ta luôn sống trong sợ hãi, không phải sợ thua trận mà sợ mất quyền lực và sự thao túng".

"Mọi người ca ngợi Guardiola làm cách mạng trong bóng đá. Nhưng ở Bayern, cậu ta chỉ khiến đội bóng sa sút. Trong mùa đầu tiên ở Bayern, Guardiola khiến số chấn thương cơ tăng vọt chưa từng thấy. Cậu ta nghĩ mình biết mọi thứ và chỉ năm phút khởi động là đủ. Không thể tin một người tuổi đời còn kém cả tuổi nghề của tôi lại từ chối nhận cố vấn".

Muller-Wohlfahrt là một trong những bác sĩ thể thao hàng đầu thế giới, được mệnh danh "Bàn tay vàng" trong làng y học thể thao. Danh sách bệnh nhân từng được chữa trị bởi vị bác sĩ của Bayern Munich gồm toàn những tên tuổi trong làng thể thao và giải trí thế giới.

Trong sự nghiệp của mình, ông Muller-Wohlfahrt đã chữa cho Juergen Klinsmann, Ronaldo béo, Giorgio Chiellini, Michael Owen, Harry Kewell, Steven Gerrard; các tên tuổi điền kinh Paula Radcliffe, Kelly Holmes, Maurice Greene; Darren Gough và Alex Tudor (cricket); trưởng nhóm Bono của ban nhạc U2… "Thần y" của Bayern Munich cũng từng giúp Usain Bolt cứu vãn hy vọng dự Olympic 2016, giải đấu "Tia chớp đen" đã giành 3 HCV Olympic. 

Là chuyên gia xương – cơ – khớp, ông Mueller-Wohlfahrt thường xuyên gây tranh cãi vì phương pháp trị liệu. Ông từng sử dụng tinh chất mào gà để bơm vào khớp gối của bệnh nhân vì tin rằng điều đó sẽ giúp giảm đau và bôi trơn khớp. Vị bác sĩ sinh năm 1942 cũng từng bơm mật ong, máu bê vào cơ thể bệnh nhân.

Ngoài ra, Mueller-Wohlfahrt cũng tin vào phương pháp chữa trị vi lượng đồng cân, tức là chữa cho người vẫn khoẻ mạnh nhưng có dấu hiệu mang bệnh để phòng ngừa.

"Thần y" làm nhiệm vụ tại ĐTQG Đức.
Thủ môn của Pep Guardiola: Chơi chân là thiên bẩm, đủ sức đá tiền vệ Ederson Moraes hội tụ đủ tố chất để trở thành học trò của Pep Guardiola khi sở hữu kỹ năng chơi chân bẩm sinh và đồng thời có thể kiêm luôn đá tiền vệ nếu đội thiếu người.
  • Bayern Munich

    Bayern Munich là CLB bóng đá chuyên nghiệp giàu truyền thống bậc nhất nước Đức. Không chỉ thống trị đấu trường quốc nội với vô số danh hiệu lớn nhỏ, đội chủ sân Allianz Arena còn được biết đến như một "ông lớn" thực sự tại sân chơi danh giá nhất châu Âu khi từng 5 lần đăng quang Champions League/C1.

    Bạn có biết: Bayern Munich là đội bóng đầu tiên tại châu Âu hoàn tất 3 "cú ăn 3 vĩ đại": Cúp châu Âu (cúp C1/Champions League, C2, C3/Europa League); Ăn 3 trong 1 mùa (Bundesliga, Champions League, Cúp Quốc gia Đức); Ăn 3 quốc nội (Bundesliga, cúp Quốc gia Đức, cúp Liên đoàn Đức).

    • Tên đầy đủ: Fußball-Club Bayern München e. V.
    • Thành lập: 27/02/1900
    • Sân vận động: Allianz Arena

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây