Thảm họa MU: De Gea ghen tị với Sanchez, Pogba “hạch sách” lương siêu khủng

Thứ tư - 07/02/2018 09:42

Thảm họa MU: De Gea ghen tị với Sanchez, Pogba “hạch sách” lương siêu khủng

MU đã phá vỡ rất nhiều quy tắc để ký hợp đồng với Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile là người đầu tiên nhận nhiều hơn 300.000 bảng/tuần ở Old Trafford. Nhưng kéo theo đó là những hệ lụy khôn lường.

Video Sanchez tỏa sáng, MU đánh bại Huddersfield:

Hệ quả của bom tấn Alexis Sanchez

Dù Alexis Sanchez chỉ đổ bộ xuống Old Trafford theo dạng trao đổi, nhưng tân binh người Chile vẫn là quả bom tấn của MU trong tháng 1. Sở hữu một cầu thủ như thế trong đội hình, “Quỷ đỏ” được kỳ vọng sẽ dứt điểm bài toán hàng công. Nhưng bên cạnh đó, những hệ lụy rất lớn cũng đang đẩy đoàn quân của Jose Mourinho ra khỏi “vùng an toàn”.

De Gea muốn nhận được mức lương ngang Sanchez

Vấn đề chuyên môn, với Alexis là điều không cần phải bàn cãi. Chỉ có điều, mức lương quá lớn của Sanchez khiến giới mộ điệu phải nghi ngại. Theo các số liệu không chính thức từ truyền thông Anh, Alexis Sanchez hiện đang hưởng chế độ 450.000 bảng/tuần. Trong đó, lương trần của ngôi sao người Chile là 350.000 bảng/tuần, kèm theo 100.000 bảng/tuần nữa tiền bản quyền hình ảnh.

Đây là con số chưa từng có trong lịch sử MU nói riêng và giải Ngoại hạng Anh nói chung. Trước Sanchez, cầu thủ hưởng lương cao nhất giải đấu thuộc về một ngôi sao khác của “Quỷ đỏ”, Paul Pogba . Cũng bởi thế, truyền thông Anh đồn đoán rằng Pogba “hậm hực” với Sanchez vì mức lương quá cao, thậm chí gấp rưỡi ngôi sao người Pháp. Ở Old Trafford, Paul hiện đang nhận được 290.000 bảng/tuần.

Nhưng không chỉ Pogba tỏ ra không hài lòng với chế độ đãi ngộ hiện tại, mà một ngôi sao khác cũng cho rằng mình xứng đáng nhận được nhiều hơn nếu tham chiếu với Alexis Sanchez. Đó là thủ thành David de Gea. Tờ Metro cho hay, De Gea đang lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với “Quỷ đỏ”, vốn chỉ còn thời hạn đến hè 2019 (có thể kích hoạt gia hạn thêm 1 năm). Thủ thành người Tây Ban Nha đang nhận được một số đề nghị lớn đến từ những cái tên quen thuộc, đó là Real Madrid và nay được bổ sung thêm PSG.

De Gea sẽ rời MU vì Sanchez?

Nhà báo Alejandro Alcazar của nhật báo Sport (Tây Ban Nha) tiết lộ, De Gea là một phần trong kế hoạch cải tổ Dải ngân hà của Chủ tịch Florentino Perez và Real Madrid. Nhưng PSG cũng đang xây dựng một Dải ngân hà khác thậm chí còn lấp lánh hơn ở Paris. Đội bóng đang sở hữu Neymar, Mbappe và Cavani chỉ còn thiếu De Gea để cỗ máy trở nên hoàn hảo.

Real Madrid và PSG đang vẫy gọi De Gea

Thậm chí có tin cho rằng PSG sẵn sàng ném ra quả bom tiền lên đến 115 triệu bảng (tương đương 130 triệu euro) để đưa De Gea đến với sân Công viên các hoàng tử. Theo đánh giá của giới chủ người Qatar, De Gea có giá trị tương đương với một cầu thủ tấn công thượng thặng. Trong mắt Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, thủ thành De Gea chính là “kẻ tấn công các ngôi sao tấn công” thông qua những phản xạ xuất thần, khả năng ra vào hợp lý và đôi chân của một cầu thủ tấn công giàu kỹ thuật.

Hiểu được vị thế của mình, David de Gea đang làm khó giới chóp bu MU. Vẫn theo Metro, thủ thành người Tây Ban Nha - người đã giữ sạch lưới 15 trận mùa này cho dù hàng thủ MU nhiều khi vẫn chơi như mơ ngủ, muốn nhận được mức lương tương đương với Alexis Sanchez. Có nghĩa, De Gea muốn nâng lương gần gấp đôi so với hiện tại. De Gea hiện đang hưởng chế độ đãi ngộ 210.000 bảng/tuần, nhưng muốn tăng lên 350.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới.

Rõ ràng MU đang lâm vào tình thế khó. Phó chủ tịch Ed Woodward muốn sớm ký hợp đồng mới với De Gea, đặc biệt là trước thời điểm World Cup 2018 khởi tranh. Bởi lẽ, trở về sau kỳ World Cup trên đất Nga, không ai dám chắc Real Madrid với một đội hình nòng cốt ở tuyển Tây Ban Nha, có thuyết phục De Gea đến Bernabeu thành công hay không. Nếu MU không đáp ứng mức lương khổng lồ, không chỉ Real mà cả PSG cũng sẵn sàng biến De Gea trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

Đây chính là hệ quả mà thương vụ bom tấn Alexis Sanchez mang đến. Có lẽ lúc ký hợp đồng với Sanchez, người Manchester đã không lường hết được tính chất phức tạp của nó. Và De Gea cũng sẽ chỉ là điểm khởi đầu cho một cuộc “đình công” ở Old Trafford trong tương lai gần.

”Bom tấn” mùa đông: Sanchez, Mkhitaryan & cuộc hôn nhân hạnh phúc

Sanchez và Mkhitaryan cùng có trận đấu đầu tiên trên sân nhà cùng đội bóng mới.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây