Tài năng cờ vây 14 tuổi “khiêu chiến” các nhà vô địch

Thứ hai - 15/08/2016 23:16

Tài năng cờ vây 14 tuổi “khiêu chiến” các nhà vô địch

Tỏ ra quá mạnh ở nhóm tuổi của mình, cậu bé 14 tuổi đã được các thầy đưa lên hạng vô địch tranh tài cùng các “đàn anh” lớn tuổi.

Sáng ngày 15/8 tại Hà Nội đã diễn ra kễ khai mạc giải vô địch cờ vây toàn quốc 2016 tranh cúp LS VINA. Giải đấu diễn ra từ 14-19/8 quy tụ gần 100 VĐV ở 6 tỉnh thành gồm TP.HCM, Bến Tre , Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng và chủ nhà Hà Nội. Các VĐV được chia thành ba nhóm (U1, U16 và hệ vô địch) tranh tài ở hai nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh với tổng tiền thưởng 200 triệu đồng.

Giải Vô địch cờ vây toàn quốc 2016 diễn ra tại Hà Nội với dàn VĐV chất lượng tham dự

Điểm thú vị và được chờ đợi nhất ở giải là “ngựa ô” 14 tuổi Võ Nhật Minh được đôn lên hạng vô địch tranh tài cùng “đàn anh”. Nhật Minh là kỳ thủ vừa vô địch giải cờ vây Mỹ mở rộng 4 Đan (đẳng khá) đầu năm nay. Bên cạnh đó, Nhật Minh cũng từng có hai năm du học cờ vây bên Hàn Quốc – một trong hai cường quốc mạnh nhất về cờ vây của thế giới cùng Nhật Bản.

Ông Nguyễn Đăng Khương – Trưởng bộ môn cờ vây TP.HCM chia sẻ: “Cậu bé tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ trong hệ U16 vì thế chúng tôi quyết định đôn Minh lên hạng vô địch để em có thể tung hoành hết sức cờ của mình. Mục tiêu ở giải này của chúng tôi là Minh sẽ vào Top 3 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam trước khi nghĩ tới những điều xa hơn”.

Để trở thành “ngựa ô” thật sự ở hệ vô địch, Nhật Minh phải vượt qua rất nhiều “đàn anh” mạnh và cũng là các nhà vô địch của giải khi mà giải đấu lần này quy tụ đầy đủ các tên tuổi mạnh nhất của làng cờ vây Việt Nam như nhà ĐKVĐ Bùi Lê Khánh Lâm (TP.HCM), VĐV từng đứng hạng 7 giải nghiệp dư thế giới Lê Mai Duy (TP.HCM), Trần Anh Tuấn (TP.HCM), Đỗ Khánh Bình (Đà Nẵng) hay Phạm Đức Anh (Hà Nội) đều từng 2 lần vô địch quốc gia.

Luôn có mặt trong mỗi chuyến thi đấu cả trong nước và quốc tế của con trai, bà Hà Thị Đàn, mẹ Võ Nhật Minh, tâm sự: “Cả ba đứa con của tôi đều rất thích và tỏ ra có khiếu với cờ vây. Gia đình rất ủng hộ các cháu đến với môn thể thao này vì cờ vây rèn luyện trí tuệ rất tốt. Tôi hy vọng các con mình có thể giúp cờ vây Việt Nam được thế giới biết đến nhiều hơn”.

Một số hình ảnh đáng chú ý:

Tài năng 14 tuổi Nhật Minh thi đấu với đàn anh tại giải

Ông Nguyễn Phước Trung – Tổng TK LĐ cờ Việt Nam phát biểu khai mạc giải

Kỳ thủ nữ tranh tài

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây