Stoke City - Man City: “Lốc xanh” của Pep, ngôi vương rất gần

Thứ hai - 12/03/2018 09:43

Stoke City - Man City: “Lốc xanh” của Pep, ngôi vương rất gần

(Nhận định bóng đá Stoke City - Man City, 3h00, 13/3, vòng 30 Ngoại hạng Anh) Stoke từng thua thảm Man City ở lượt đi, và không loại trừ khả năng điều đó lặp lại ngay tại sân Britannia đêm nay.

Video tổng hợp trước trận Stoke City - Man City:

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp, mời các bạn đón xem!

7-2, đó là trận thua kinh hoàng của Stoke trước Man City ở lượt đi. Trận đó diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, thời điểm đoàn quân của Pep Guardiola thắng như chẻ tre, nghiền nát mọi đối thủ từ mạnh tới yếu. Stoke chỉ chịu nổi 17 phút trước khi bị Gabriel Jesus phá lưới, rồi thảm bại.

Vắng Aguero nhưng Man City đã có Jesus, người từng phá lưới Stoke 2 lần ở lượt đi

Đêm nay, Gabriel Jesus sẽ lại đá chính, gần như chắc chắn trong bối cảnh Aguero chấn thương. Ở buổi tập vào hôm thứ Bảy vừa qua, chân sút người Argentina cảm thấy có vấn đề ở đầu gối trái. Sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng, bộ phận y tế Man City sẽ cho Aguero ngồi ngoài 2 tuần tới.

Thời gian qua Aguero đạt phong độ cực cao. Nhưng với Pep, việc tiền đạo 29 tuổi vắng mặt cũng không có gì to tát. Chính Jesus vào hoàn cảnh tương tự hồi trong năm và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giải quyết ổn thỏa. Hơn nữa đối mặt với hàng thủ tệ thứ 2 giải đấu Stoke (thủng lưới 54 bàn), bàn toán ghi bàn với Man City chẳng khiến Pep đau đầu.

Stoke đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 27 điểm. Phong độ của họ suốt từ đầu năm 2018 (HLV Paul Lambert được bổ nhiệm) rất tệ với vỏn vẹn 1 chiến thắng còn lại toàn hòa và thua. Thủ tệ, công cũng cùn khi trong 5 vòng gần đây, đội chủ sân Britannia chỉ có 3 pha lập công.  Shaqiri, Moting đang gặp khó thực sự.

Với bộ mặt ấy, Stoke không thể làm khó Man City. Hồi giữa tuần, “The Citizens” bất ngờ thua FC Basel 1-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League . Nhưng kết quả ấy chẳng đáng bận tâm bởi họ từng thắng 4-0 ở lượt đi và Pep chỉ cho đội hình 2 đá trên sân Etihad.

Hãy nhớ trước đó, Man City đã đè bẹp Arsenal trong 2 lần đụng độ liên tiếp, trong đó có chiến thắng ở chung kết League Cup, danh hiệu đầu tiên của Pep, và hạ Chelsea . Sức mạnh của Man City ở Ngoại hạng Anh đang không gì cản nổi, ngày bước lên ngôi vương đã rất gần.

MU vừa tạm thu hẹp khoảng cách với Man City còn… 13 điểm. Nếu đánh bại Stoke đêm nay, Man City sẽ tái lập nhiều hơn người hàng xóm 16 điểm và còn 3 nấc thang nữa để lên thiên đường.  Trước thời điểm này, HLV Pep Guardiola vốn khiêm nhường cũng không giấu được cảm xúc:

“Chúng tôi đang tiến sát tới chức vô địch. Sẽ là giả dối nếu tôi nói rằng Man City vẫn chưa ở gần với ngôi vương. Chúng tôi chỉ cần 4 trận thắng nữa là đăng quang. Điều quan trọng là mọi thứ vẫn đang nằm trong tay chúng tôi”.

Pep và các học trò ở rất gần ngôi vương nước Anh

Mùa trước tại Britannia, Man City hạ Stoke 4-1 nhờ cú đúp của Aguero và Nolito. Đêm nay, cả hai sẽ vắng mặt khi người gặp chấn thương còn người đã ra đi. Nhưng trong tay Pep còn đầy ắp những con bài sát thủ. Một bữa đại tiệc chiến thắng nữa đang chờ Man xanh.

Dự đoán: Stoke City 1-4 Man City

Đội hình dự kiến:

Stoke City: Butland; Bauer, Zouma, Martins Indi, Stafylidis; Cameron; Shaqiri, Allen, Ndiaye, Choupo-Moting; Crouch

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko; De Bruyne, Gundogan, Silva; Sterling, Jesus, Sane.

Lực lượng:

Stoke City: Diouf, Grant, Ireland chấn thương.

Man City: Delph, Fernandinho, Sterling gặp vấn đề về sức khỏe. Aguero, Mendy chấn thương.

Thông tin bên lề:

Đối đầu nhau, Stoke thắng 37, hòa 25, Man City thắng 50.

Man City cũng bất bại 19/21 trận gần nhất gặp Stoke trên mọi đấu trường. Chưa hết, Man City cũng đã thắng 24/27 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

10 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Stoke City chỉ thắng 1, thua 4 và hòa 5.

Man City thắng 7, hòa 1, thua 2 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Aguero đang có 21 bàn, xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới, kém Harry Kane và Salah 3 bàn.

Pep Guardiola ”trùm” phòng thay đồ: Đến Real quy phục Ronaldo, Ramos

Chủ tịch Perez cần một nhà cầm quân giỏi chuyên môn và kiểm soát hậu trường.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây