Southampton – Liverpool: Phải thắng để trở lại top 3

Chủ nhật - 11/02/2018 09:48

Southampton – Liverpool: Phải thắng để trở lại top 3

(Nhận định bóng đá, Southampton – Liverpool, 23h30, 11/2, vòng 27 giải Ngoại hạng Anh) 3 lần gần nhất làm khách ở St. Mary’s, “Lữ đoàn đỏ” đều không thắng. Liệu lần này “The Kop” có thể phá dớp để đòi lại vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng từ tay Tottenham?

Trận đấu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem!

Video tổng quan trước trận Southampton - Liverpool:

Southampton không hề dễ bị bắt nạt

Liverpool đã tạm tụt 1 bậc xuống xếp thứ 4 sau khi Tottenham thắng Arsenal 1-0 ở trận derby Bắc London tối qua tại vòng 27 giải Ngoại hạng .

Dù vậy, “The Kop” hoàn toàn có thể sớm lấy lại vị trí thứ 3 của mình nếu đêm nay, họ giành được 1 hoặc 3 điểm trên sân St. Mary’s của Southampton.

Salah từng ghi cú đúp ở trận lượt đi tại Anfield mùa này giúp Liverpool đại thắng trước Southampton

Nếu chỉ thoạt nhìn vào vị trí hiện tại, khi “The Saints” đang chỉ đứng thứ 16, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” ở giải Ngoại hạng đúng 1 điểm, nhiều người sẽ có thể xem nhiệm vụ chiến thắng là điều khá dễ dàng đạt được với Liverpool. Nhưng kỳ thực không phải như vậy.

Southampton đang chơi ổn định khi bất bại 6 trận gần nhất, giành 3 chiến thắng. Trong thời gian qua, đội quân của HLV Mauricio Pellegrino cũng thường chơi tốt khi đụng độ Big Six. Bằng chứng là họ đã cầm hòa MU ngay ở Old Trafford hôm 31/12 và tiếp tục bắt Tottenham chia điểm hôm 21/1. 

Southampton cũng thường xuyên là đối thủ rất khó chịu với Liverpool. Mùa giải trước, chính “The Saints” đã loại Liverpool ở bán kết Cúp Liên đoàn. Trong 6 lần đụng độ gần nhất, Southampton cũng chiếm ưu thế với 3 thắng lợi. Đặc biệt, 3 lần gần nhất đến St Mary’s thi đấu trên mọi đấu trường, Liverpool không thắng được trận nào và nhận đến 2 thất bại. 

Liệu khát vọng đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham có dễ dàng đạt được với thầy trò Jurgen Klopp khi họ phải làm khách của một đối thủ đang khát điểm để tránh xa nhóm xuống hạng?

Van Dijk, Mane về lại “mái nhà xưa”

2 người hiểu rõ Southampton nhất trong đội hình Liverpool hiện tại chắc chắn là tiền vệ chạy cánh Sadio Mane và trung vệ Virgil Van Dijk. Họ chính là 2 trong số 6 bản hợp đồng chuyển từ St.Mary’s đến Anfield từ tháng 6 năm 2014 đến nay.

Đặc biệt, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Van Dijk đã rời Southampton để đến Liverpool với mức phí chuyển nhượng tới 75 triệu bảng để lập kỉ lục trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Mane và Van Dijk từng là những trụ cột của Southampton

Tiếc rằng, ở trận đấu với Tottenham cuối tuần trước, sự bất cẩn của anh cùng việc Liverpool bị trọng tài chính Jon Moss xử ép với “quả penalty tưởng tượng” cuối trận đã khiến “The Kop” bị đối thủ cầm hòa 2 đều ngay ở Anfield.

Sai lầm đó không được phép lặp lại ở hàng thủ của “Lữ đoàn đỏ”, trong khi trên hàng công, tam giác tấn công Mane – Firmino – Salah vẫn được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ để giúp đội bóng vùng Merseyside tìm lại niềm vui chiến thắng.

Southampton liệu có thể lần thứ 4 liên tiếp trên sân nhà St.Mary’s bắt Liverpool ôm hận?

Dự đoán: Southampton 0-1 Liverpool

Đội hình dự kiến:

Southampton: McCarthy – Soares, Stephens, Hoedt, Bertrand – Romeu, Lemina – Ward-Prowse, Boufal, Tadic – Carrillo

Liverpool: Karius – Robertson, Van Dijk, Lovren, Alexander-Arnold – Wijnaldum, Milner, Oxlade-Chamberlain – Mane, Firmino, Salah

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- Southampton: Chỉ vắng Austin chấn thương

- Liverpool: Gomez và Clyne chấn thương

Thống kê đáng chú ý:

- Ở trận lượt đi giải Ngoại hạng mùa này, Liverpool đại thắng Southampton 3-0 nhờ cú đúp của Salah và 1 bàn của Coutinho

- Hai đội từng gặp nhau 84 lần, Southampton thắng 23, hòa 21 và thua 40 trận trước Liverpool. Trên sân nhà, “The Saints” thắng 18, hòa 10, thua 14 trận trước “The Kop”.

Newcastle – MU: “Quỷ đỏ” vào hiểm địa kẻ cùng đường

(21h15, 11/2, vòng 27 Ngoại hạng Anh) MU phải rất cảnh giác khi vào “Tổ chim chích chòe”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây