SAO đại chiến: "Messi" Salah săn bàn gấp đôi Sanchez - Lukaku - Morata

Thứ tư - 07/02/2018 04:09

SAO đại chiến: "Messi" Salah săn bàn gấp đôi Sanchez - Lukaku - Morata

Có một thông số khiến không ít người giật mình về mức độ hiệu quả của Mohamed Salah. Cho đến nay, không một cầu thủ nào của MU, bao gồm cả tân binh Sanchez, có mức độ bùng nổ trong các trận đại chiến như siêu sao của Liverpool.

Video Salah tỏa sáng, lập cú đúp vào lưới Tottenham

Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 39 triệu bảng với Mohamed Salah, giới chóp bu Liverpool có lẽ không biết rằng họ đã sở hữu một siêu sao đúng nghĩa. Trong mùa giải đầu tiên và chỉ mới sau 26 vòng đấu, Salah đã có cho riêng mình 21 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Trong cuộc đua Vua phá lưới mùa này, Salah đang chỉ kém đương kim Vua phá lưới Harry Kane đúng 1 bàn, bỏ xa siêu sao Sergio Aguero của đội bóng siêu tấn công Man City tới 4 bàn.

Salah (áo đỏ) chói sáng trước Tottenham

Để nói về mức độ hiệu quả của Salah, nên đặt cầu thủ này bên cạnh các siêu sao của giải đấu trong những trận chiến tay đôi. Và kết quả thật bất ngờ: Mohamed Salah đã có 7 bàn thắng trong các cuộc đối đầu của nhóm Big Six. Nhóm 6 đại gia này bao gồm Man City, MU, Chelsea , Arsenal , Tottenham và Liverpool. Thậm chí, số bàn thắng của Salah trước các đội thuộc Big Six thậm chí còn nhiều hơn cả 2 đội bóng là MU và Chelsea.

Trận hòa 2-2 giữa Liverpool và Tottenham vừa qua là minh chứng về sự xuất sắc của “Messi Ai Cập”. Cùng một đối thủ là Tottenham, thế nhưng trong khi những ngôi sao như Alexis Sanchez, Romelu Lukaku hay Paul Pogba đều tịt ngòi, thì Salah có cho riêng mình một cú đúp. Nếu như bàn đầu tiên là sự thính nhạy của một cầu thủ sở hữu bản năng sát thủ, thì bàn thứ hai mang đúng thương hiệu “Messi Ai Cập” với khả năng đi bóng lắt léo và dứt điểm cực kỳ tinh tế.

Bộ đôi Lukaku - Sanchez kém xa Salah về thành tích đối đầu Big Six

Trong khi Salah có 7 bàn thắng trước nhóm Big Six, thành tích của các đội MU và Chelsea chỉ là 5 bàn. Các ngôi sao ở những đội bóng này thường gây thất vọng trong các trận đại chiến, kém hẳn Salah về bản lĩnh. Romelu Lukaku đã chơi 6 trận đại chiến trước Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham (2 trận) nhưng thậm chí chưa có nổi bàn thắng đầu tiên.

Tất cả những gì tiền đạo người Bỉ để lại là đường kiến tạo cho Martial ghi bàn vào lưới Tottenham trong trận đấu hồi tháng 10 năm ngoái. Nên nhớ mùa này Lukaku đã có 12 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng hoàn toàn "tắt điện" trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Tân binh Alexis Sanchez cũng chỉ khá hơn Lukaku đôi chút. Bao gồm cả trận đấu với Tottenham mới đây, Sanchez cũng chỉ có 2 bàn thắng trước nhóm Big Six mùa này, tính cả giai đoạn khoác áo Arsenal: 1 trước Liverpool và 1 trước Tottenham. So với Salah, khoảng cách vẫn còn rất xa.

Tình hình bi đát không chỉ ở MU. Ngay cả Chelsea cũng vậy. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã kỳ vọng rất nhiều ở cái duyên đại chiến của Alvaro Morata. Thế nhưng, dấu ấn của tân binh người Tây Ban Nha để lại là pha lập công vào lưới MU trong trận đấu ở Stamford Bridge đầu tháng 11 năm ngoái. Tương tự Lukaku, Morata cũng đã chơi 6 trận đấu trước các đội thuộc nhóm Big Six.

Morata cũng chỉ có 1 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Big Six

Mức độ tỏa sáng của Mohamed Salah vượt qua cả các chân sút hiện tại, và người ta phải lật giở từng trang sử giải Ngoại hạng Anh để có sự so sánh khả dĩ. Trong lịch sử, chỉ có 4 cầu thủ chơi 25 trận đầu tiên tại Premier League có số bàn thắng ấn tượng hơn Salah (21 bàn). Kevin Phillips lập kỷ lục với 24 bàn thắng sau 25 trận đầu tiên cùng Sunderland trong giai đoạn 1997 - 2003. Tiếp theo là Andy Cole khi còn khoác áo Newcastle, với 22 bàn. Ngoài ra còn có Alan Shearer và Les Ferdinand thuộc biên chế Newcastle.

Ấy vậy mà Mohamed Salah chỉ được hưởng mức lương 120.000 bảng/tuần, bằng 1/3 so với Alexis Sanchez của MU, kém xa những Romelu Lukaku, Alvaro Morata. Nhưng như đã nói, thành tích đối đầu Big Six của Salah nhiều hơn bộ ba Sanchez - Lukaku - Morata cộng lại và... nhân đôi lên!

So sánh 4 tiền đạo đối đầu trong nhóm Big Six
Thông sốSalahLukakuSanchezMorata
Trận8636
Bàn thắng7021
Kiến tạo2100

Salah rực sáng 27 bàn: Đỉnh như Neymar, chỉ kém Messi

Sau Messi, Salah và Neymar là hai cầu thủ xuất sắc thứ nhì thế giới.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây