Rúng động người đẹp thể thao bị "xâm hại": Trăm thiếu nữ "sập bẫy quỷ"

Thứ tư - 14/03/2018 00:18

Rúng động người đẹp thể thao bị "xâm hại": Trăm thiếu nữ "sập bẫy quỷ"

(Tin thể thao) Có hơn 100 VĐV đa phần là nữ giới bị "lạm dụng" trong suốt nhiều thập kỷ qua, thể thao Mỹ lại thêm một lần đau đầu.

Thời gian qua làng thể thao Mỹ liên tục rúng động trước những scandal lạm dụng tình dục bị phanh phui. Hiện cơn sóng dữ vẫn chưa dừng lại và xin mời các bạn đón xem loạt bài Rúng động người đẹp thể thao bị "xâm hại" từ ngày 12/3.

Thể thao Mỹ đang đau đầu vì những vụ án "lạm dụng" các nữ VĐV của cựu bác sỹ thể thao Larry Nassar, cụ thể người đàn ông này đã phải nhận án tù lên tới gần 200 năm vì tổng hợp những tội danh không thể tha thứ. Khi vụ án này vừa mới khép lại, vừa có thêm một thông tin tương tự liên quan tới bộ môn bơi lội của nước Mỹ.

Có khoảng 590 VĐV bơi lội Mỹ bị "lạm dụng tình dục" kể từ năm 1997

Theo điều tra tổng hợp của cơ quan The Orange County Register (Mỹ), Hiệp hội bơi lội nước này đã lờ đi hoặc cố tình che giấu hàng trăm trường hợp VĐV bị "lạm dụng tình dục". "Thái độ của Hiệp hội bơi lội Mỹ là muốn làm cho mọi thứ lắng xuống. Hay nói cách khác họ muốn giấu đi mọi chuyện", Mike Saltzstein, cựu thành viên của ban lãnh đạo bơi lội Mỹ nói với báo chí.

Những tiết lộ từ SCNG (Báo chí Nam California) có đoạn như sau: "Kể từ năm 1997, có ít nhất 590 nạn nhân bị lạm dụng tình dục đã được xác định trong Hiệp hội bơi của Hoa Kỳ. Ít nhất 252 huấn luyện viên và quan chức bơi lội Mỹ bị bắt giữ, buộc tội hoặc kỷ luật vì "lạm dụng" những VĐV dưới 18 tuổi".

"Hầu hết các huấn luyện viên và các quan chức trong danh sách trên vẫn có thể tiếp tục làm việc tại làng bơi lội nước Mỹ. Một số quan chức đã không bị mất việc trong làng thể thao ngay cả sau khi họ đã bị kết án vì tội ác. Từ năm 2006 đến năm 2016, Hiệp hội bơi lội Mỹ đã chi 7,450,000 USD để thuê các luật sư bào chữa cho những kẻ gây ra tội ác", tiết lộ trên SCNG.

Một luật sư của Bay Area, đại diện cho một số VĐV bơi lội bị hại đã ên án mạnh mẽ các huấn luyện viên liên quan tới những kẻ "lạm dụng" và mong muốn phải có sự thay đổi ngay với cách quản lý của Hiệp hội bơi lội Mỹ.

Chuck Wielgus (đã mất năm ngoái), người từng đứng đầu Liên đoàn bơi lội Mỹ chịu nhiều chỉ trích

Các vụ kiện cáo liên quan tới làng bơi lội Mỹ vẫn đang diễn ra, các quan chức quan trọng của Hiệp hội bơi lội Mỹ vẫn giữ nguyên không có gì thay đổi. Tuy nhiên với hiệu ứng tích cực qua vụ án xử cựu bác sỹ Larry Nassar chắc chắn những kẻ gây ra tội ác sẽ phải nhận hậu quả thích đáng trả lại sự công bằng cho những VĐV bị hại.

Một số điểm nhấn trong vụ scandal chấn động bị SNCG phanh phui:

- Trong khoảng 11 năm (2006 đến 2016), Giám đốc điều hành Liên đoàn bơi lội Mỹ, Chuck Wielgus cùng một số quan chức khác đã cố tình lờ đi những lời tố cáo, ngay cả khi có những người gặp trực tiếp họ để báo cáo.

- Các thành viên quan chức Bơi lội Mỹ còn nắm được cả thông tin đã xảy ra những vụ hiếp dâm ở các chuyến thi đấu nước ngoài của một số đội.

- Kể từ năm 2010, đã có khoảng 30 HLV và quan chức của bơi lội Mỹ bị tố cáo hay buộc tội về những tội danh như hiếp dâm, làm phim khiêu dâm trẻ em... nhưng Liên đoàn không có bất kỳ hình phạt nào cho những người này.

- Những trường hợp HLV, quan chức bị Liên đoàn bơi lội Mỹ phạt, cấm hành nghề vì những tội danh lạm dụng tình dục cũng phải mất hàng năm sau, tên của họ mới được công bố ra ngoài.

Rúng động người đẹp thể thao bị ”xâm hại”: Chọn người đẹp nhất, gạ ”giao lưu”

Nữ phóng viên tố cáo bị các đồng nghiệp nam tại kênh truyền hình ESPN "hãm hại".

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây