Ronaldo “sút phát ăn luôn”: Đừng nói anh ăn hôi, đó mới là "sát thủ"

Thứ ba - 13/03/2018 18:53

Ronaldo “sút phát ăn luôn”: Đừng nói anh ăn hôi, đó mới là "sát thủ"

Ronaldo đã ghi tới 2/3 số bàn thắng mùa này bằng dứt điểm một chạm, anh tiến hóa lối chơi của mình giống như huyền thoại Hugo Sanchez của Real Madrid.

Hugo Sanchez ghi 38 bàn cho Real Madrid bằng chỉ 1 chạm, La Liga 1988/89

Cristiano Ronaldo đã không còn trẻ và đầu mùa giải này người ta đã nghĩ đến lúc anh trượt ra khỏi top những chân sút hàng đầu châu Âu. Nhưng rồi Ronaldo bùng nổ trở lại trong thời gian gần đây và hiện đã có 33 bàn sau 34 trận ở mọi giải đấu, bao gồm 18 bàn ở La Liga, 12 bàn ở Champions League và 3 bàn ở các giải còn lại.

Cristiano Ronaldo ghi 2/3 số bàn thắng mùa này bằng dứt điểm một chạm

Khi Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng đầu tiên trong màu áo MU, anh được biết đến là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất thế giới nhờ khả năng rê dắt đột phá ở tốc độ cao. Ronaldo vẫn tiếp tục mang phong cách chơi đó khi sang Real , nhưng giờ CR7 đã thay đổi để trở thành một “sát thủ vòng cấm”, dựa vào khả năng chọn vị trí và nhạy cảm chạm bóng để dứt điểm cận thành.

Trong 33 bàn thắng của Ronaldo mùa giải này, đã có 22 bàn anh ghi được từ các pha dứt điểm một chạm. Trước đây Ronaldo dùng tốc độ chạy để vượt qua đối phương, giờ anh dùng khả năng đọc tình huống nhanh để băng vào đón đường chuyền và ghi bàn.

Ronaldo vẫn duy trì một vài thói quen cũ, thi thoảng có mặt ở cánh trái để đón bóng. Nhưng trong chiến thuật của Real, anh luôn là người kết thúc các pha bóng và điểm kết thúc là gần khu 5m50. Và kể cả khi cơ thể đã không còn duy trì được tốc độ để rê dắt, tốc độ chạy không bóng của Ronaldo vẫn vừa đủ và anh vẫn duy trì sức bật cực tốt để đánh đầu.

Hugo Sanchez, người đoạt Pichichi mùa 1988/89 với 38 bàn thắng đều bằng chỉ 1 chạm

Phong độ săn bàn cực kỳ đáng gờm của Ronaldo từ các pha dứt điểm một chạm đã khiến báo giới Madrid gợi nhớ lại huyền thoại người Mexico khoác áo Real thập niên 1980, Hugo Sanchez. Một trong 3 cầu thủ đã 5 lần đoạt Pichichi, Hugo Sanchez là một chuyên gia săn bàn trong khu cấm địa nhờ thể hình cao to, chọn vị trí tốt và sự dũng cảm.

Real Madrid nửa sau thập niên 1980 đoạt 5 chức vô địch La Liga liên tiếp với Sanchez đá cắm và đằng sau ông là nhóm "Kền kền" toàn những cầu thủ kỹ thuật, cầm đầu bởi Emilio Butragueno. Mùa giải 1988/89 là một mùa giải đặc biệt cho Sanchez khi ông ghi 38 bàn để Real vô địch La Liga, cả 38 bàn thắng đều chỉ ghi bằng một chạm: Từ đệm bóng cho tới đánh đầu và cả ngả bàn đèn trên không.

Ronaldo đã chứng minh cho dư luận thấy anh cũng không thua gì khả năng làm bàn vòng cấm của bậc tiền bối. Real đã có “Hugo Sanchez mới” thì ai sẽ là “Kền kền”? Có lẽ là Neymar chăng?

Tiêu điểm vòng 28 La Liga: Ronaldo, tiếng gầm của “Vua sư tử”

Cuối tuần qua, Ronaldo lại tỏa sáng giúp Real khuất phục một Eibar cứng đầu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây