Quái vật Lukaku rũ bỏ "xiềng xích": Bậc thầy Mourinho, cú hích Sanchez

Thứ tư - 28/02/2018 01:02

Quái vật Lukaku rũ bỏ "xiềng xích": Bậc thầy Mourinho, cú hích Sanchez

Với những sự chỉ bảo của “sư phụ” Jose Mourinho, kèm theo trợ thủ đắc lực người Chile, Lukaku đã thoát khỏi “xiềng xích” để tỏa sáng ở một trận đấu lớn.

Nhìn lại màn trình diễn của Lukaku trước Chelsea:

Quái vật Lukaku rũ bỏ "xiềng xích"

Sau khi tỏa sáng trong trận cầu gặp Chelsea, Lukaku cho rằng mình xứng đáng được tôn trọng. “Từ năm này qua năm khác, mọi người kỳ vọng tôi sẽ ghi được ít nhất 20 bàn. Tôi đã làm được điều đó trong 10 năm nên chẳng có gì cần phải chứng minh. Tôi không để ý đến những chỉ trích. Tôi chỉ cố gắng cải thiện bản thân, trình diễn cho mọi người thấy tôi có thể làm gì trên sân cỏ”.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ

Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong ngày gặp lại đội bóng cũ, đồng thời nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận. Romelu Lukaku đã đáp trả lại toàn bộ những chỉ trích hướng về anh trong thời gian qua.

Cuối cùng, "xiềng xích" đã được rũ bỏ, Lukaku giống như một con “quái vật” được thức tỉnh đúng nghĩa trong màu áo MU . Trận thắng 2-1 trước Chelsea chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Lukaku vào lưới các đội bóng trong nhóm “Big 6” mùa này. Và đó lại là khoảnh khắc vô cùng quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong sự thăng tiến vượt bậc của “Voi rừng đệ nhị”.

Mới đây thôi, người hâm mộ vẫn luôn đòi hỏi chân sút 75 triệu bảng phải biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Ngay cả những huyền thoại Gary Neville, Scholes, Ferdinand đều từng có những định kiến không hay với tiền đạo người Bỉ.

Tuy nhiên, tác giả của 22 bàn thắng cho MU mùa này đã vượt qua được những áp lực và kỳ vọng để tỏa sáng rực rỡ nhất có thể.  Chân sút sinh năm 1993  thực hiện tổng cộng 5 cú sút, 1 pha rê bóng thành công và 3 tình huống chiến thắng trong tranh chấp trên không trước Chelsea.

Bên cạnh đó, pha tung người dứt điểm vô lê hay tình huống chân sút người Bỉ dẫn bóng đâm thẳng vào hàng phòng ngự “The Blues” chính là điều người hâm mộ muốn thấy ở một tiền đạo trị giá 75 triệu bảng khi chơi cho một CLB tầm vóc lớn.

Bậc thầy Mourinho, cú hích Sanchez

Trong suốt 7 tháng dài, Lukaku luôn đối mặt với sự bất công dù đã ghi hơn 20 bàn, anh vẫn không thoát khỏi những chỉ trích. Thậm chí, có những thời điểm Lukaku hứng chịu vô số “búa rìu” từ dư luận nhưng “Người đặc biệt” đã phản đối lại tất cả và ông đã sử dụng cụm từ “không thể đụng đến” với chân sút người Bỉ.

Sanchez là để "dành riêng" cho Lukaku

Rõ ràng, bản hợp đồng 75 triệu bảng không phải tiền đạo hạng xoàng, Mourinho hiểu điều này. Nhưng chính khái niệm do người hâm mộ tự đặt ra đã gây sức ép cho trung phong người Bỉ.

Để rồi, Mourinho đã phải tìm “chất kích thích” nhằm đem lại sự tin cho Lukaku, và đó chính là Alexis Sanchez. Kể từ ngày chân sút người Chile gia nhập MU, thành tích Lukaku được cải thiện hơn hẳn.

Trận thắng Huddersfield ở FA Cup, Sanchez tung ra một đường kiến tạo đỉnh cao để Lukaku bứt tốc và dứt điểm thành bàn. Còn ở trận gặp Chelsea, chính sự năng nổ và nhiệt huyết của Sanchez chính là “đòn bẩy” giúp ngôi sao người Bỉ chơi tự tin gấp nhiều lần.

Vậy nên, thật dễ hiểu vì sao khi Sanchez – Lukaku chính là một phần quan trọng trong kế hoạch của Mourinho ở cuối mùa giải năm nay. Nếu như chân sút người Bỉ tiếp tục thăng hoa trong phần còn lại của giải đấu, Mourinho xứng đáng là người có công lớn nhất khi ông đã biết cách khơi dậy niềm cảm hứng của trung phong số 1  MU.

Mourinho viết giấy chỉ đạo Matic hạ Chelsea: Bức mật thư viết gì?

Matic đã khoe nội dụng mảnh giấy mà HLV Mourinho gửi cuối trận gặp Chelsea.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: Mourinho, bong da 24h, Sanchez, Lukaku

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây