Pogba, Payet giúp Pháp ngược dòng hạ Thụy Điển

Thứ bảy - 12/11/2016 16:04

Pogba, Payet giúp Pháp ngược dòng hạ Thụy Điển

Pháp với Thụy Điển vừa trải qua một hiệp đấu đầu tiên tẻ nhạt không có bàn thắng. Tuy nhiên, trong hiệp hai có hai bàn thắng được ghi bàn đội chủ nhà Pháp đã thắng với tỉ số 2-1. Pogba, Payet là những người ghi bàn giúp Pháp ngược dòng giành thắng lợi.

Trận cầu giữa Pháp và Thụy Điển trải qua hiệp đấu đầu tiên khô hạn bàn thắng. Sang hiệp hai, Thụy Điển bất ngờ mở tỉ số ở phút 54 do công của Forsberg. Tuy nhiên lợi thế của đội khách chỉ tồn tại được đúng ba phút, Pogba đã lập công cho đội chủ nhà để quân bình tỉ số. Và 8 phút sau, Payet ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng Pháp đứng đầu bảng A với 10 điểm. Đội bóng này, hơn đội nhì bảng Thụy Điển 3 điểm. Ngôi vị thứ hai của Thụy Điển không thực sự chắc chắn bởi Hà Lan còn chưa thi đấu. Nhiều khả năng, Hà Lan sẽ giành chiến thắng trước đội bét bảng Luxemboug và sẽ vượt mặt Thụy Điển trên bảng xếp hạng nhờ chỉ số phụ.

Chiến thắng của Pháp xứng đáng, tuy nhiên không thể nói đoàn quân của Deschamps chơi tốt. Họ có lợi thế sân nhà, có nhiều ngôi sao hơn hẳn đội hình đối phương, nhưng giành chiến thắng rất vất vả. Đội chủ nhà cầm bóng tới 65%, sút tới 22 lần và 8 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Tuy nhiên, chỉ có hai bàn, tỉ lệ chính xác của các chân sút tuyển Pháp kém hẳn hơn của đội khách, họ chỉ 8 lần sút cầu môn, 2 lần bóng trúng khung gỗ.

Mặc dù những cầu thủ như Pogba, Payet tỏa sáng, nhưng họ cũng chỉ có một trận đấu ở chất lượt chuyên môn trung bình, như nhiều cầu thủ khác trong đội hình của Deschamps. Rõ ràng sau khi giành ngôi á quân Euro 2016, Pháp được đánh giá là đoàn quân đang dần bước vào độ chính và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup sắp tới, nhưng nhìn vào cách đội bóng này đang thi đấu ở vòng loại, nhiều người sẽ phải nghi ngờ nhận định trên.

Pogba ghi bàn thắng giúp Pháp quân bình tỉ số 1-1

Mặc dù không được ra sân thường xuyên ở CLB, nhưng Giroud bất ngờ trở lại đội hình xuất phát của tuyển Pháp khi thi đấu với Thụy Điển. Phía sau tiền đạo đang khoác áo Arsenal là bộ ba tiền vệ tốt nhất của Pháp hiện nay Griezmann, Payet và Sissoko. Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm với Matuidi. Với đội hình 4-2-3-1 của Deschamps, Kante đã không có cơ hội ra sân dù tiền vệ này thi đấu rất hay trong màu áo Chelsea từ đầu mùa.

Pháp dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng rất khó khăn khi Thụy Điển phòng thủ số đông. Phút 15, Pogba khiến khán giả chủ nhà ồ lên tiếc nuối khi dứt điểm ở cách khung thành chừng 14m, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Khá đáng tiếc cho Pogba.

Không dễ gì đưa bóng vào trong vòng cấm và dứt điểm nên các cầu thủ Pháp vẫn rất chịu khó sút xa. Tuy nhiên, độ chính xác trong các Pha dứt điểm của đội chủ nhà chỉ là con số không. Trong suốt 45 phút đầu tiên, họ không một lần gây nguy hiểm cho khung thành của đối phương.

Thụy Điển vô hại trong hiệp một nhưng gây sốc khi mở tỉ số của trận đấu. Phút 54, Forsberg dứng trước quả phạt cách khung thành phải đến 30m. Anh đánh lừa Lloris bằng một cú bẻ lòng cổ chân rất dẻo, bóng bay về phía phải trong sự ngỡ ngàng của thủ thành tuyển Pháp.

Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau, Pháp san hòa. Từ quả đá phạt ở bên trái, bóng được treo vào rơi đúng đầu Pogba rồi bắn về bên phải cầu môn. Varane cứ tưởng mình ghi bàn, nhưng thật ra anh không chạm bóng, Pogba mới là người ghi bàn.

Các cầu thủ Pháp gia tăng áp lực sau bàn thắng gỡ hòa. Phút 65, thủ thành Osen mắc sai lầm nghiêm trọng, anh lao ra bắt bóng không dính, sau đó hậu vệ đội khách phá bóng lóng ngóng để rồi trao cơ hội ghi bàn cho Payet. Một cú cứa lòng nhẹ nhàng chéo góc khi khung thành chỉ có một hậu vệ chốt chặn đã giúp Payet có tên trên bảng tỉ số với vị trí của người ghi bàn.

Pháp chơi bình tĩnh trong những phút còn lại để như đối phương dâng cao. Phút 84, Grizmann băng lên nhận bóng ở trung lộ, anh thoải mái dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Sidibe, Varane, Koscielny, Evra, Pogba, Matuidi, Sissoko, Griezmann (Kante, 88), Payet, Giroud

Thụy Điển: Osen, Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Durmaz (Jansson, 87), Johansson, Ekdal (Hiljemark, 66), Forsberg, Guidetti (Thelin, 77), Toivonen

Vĩ Giang

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây