Phá Real, Sir Alex muốn biến Ronaldo thành đồng đội Messi

Thứ bảy - 15/10/2016 14:57

Phá Real, Sir Alex muốn biến Ronaldo thành đồng đội Messi

Vì không ưa Real Madrid, Sir Alex vĩ đại từng muốn đưa Cristiano Ronaldo tới Barcelona. Nếu kịch bản này xảy ra, làng túc cầu có lẽ đã thay đổi rất nhiều.

Tháng 1/2007, tức 6 tháng sau khi Ramón Calderón được bổ nhiệm làm Chủ tịch Real Madrid, một ý tưởng táo bạo đã xuất hiện. “Los Blancos” muốn đưa Ronaldo từ Manchester United về Santiago Bernabeu.

Người đại diện Jorge Mendes của CR7 và Giám đốc José Ángel Sánchez của Real đã tìm đến nhau để bàn bạc. Từ văn phòng, Chủ tịch Caldron nhận được một tin vui. Ronaldo muốn rời Manchester United.

"Tôi biết Madrid rất quan tâm, nhưng lúc này bản thân không thể nói gì về điều đó", Ronaldo nói. Ngay cả những ai khù khờ nhất cũng hiểu siêu sao người Bồ Đào Nha muốn gì.

Ronaldo thời còn thi đấu cho Manchester United.

Tuy nhiên, Sir Alex sớm dội gáo nước lạnh vào Real. "Chúng tôi chỉ bán cầu thủ muốn bán. Không có chuyện Cristiano Ronaldo ra đi đâu", vị HLV người Scotland nói.

Tới tháng 3, Ronaldo khẳng định lại tham vọng. "Tất cả mọi người đều biết tôi yêu Tây Ban Nha. Tôi muốn chơi bóng tại La Liga vào một ngày nào đó", số 7 chia sẻ.  

Một tháng sau, Ronaldo gia hạn hợp đồng với Manchester United tới năm 2012, nhưng kèm theo điều khoản mức phí giải phóng hợp đồng là 75 triệu euro.

Gia đình Ronaldo cũng gây áp lực lên Manchester United. Bà Dolores, mẹ CR7, nói với báo AS vào tháng 1/2008: "Tôi không thích những đội bóng Anh. Trước khi chết, tôi muốn thấy con trai chơi bóng cho Real". Những lời đó càng làm “Kền kền trắng” thêm sục sôi.

Họ quyết tâm có chữ ký siêu sao người Bồ Đào Nha. Truyền thông xứ bò tót cho biết Real sẵn sàng chi 120 triệu euro để có Ronaldo, dù 75 triệu euro cũng đủ giúp họ thực hiện phi vụ.

Ronaldo đã mãn nguyện mong ước khoác áo Real Madrid.

Một lần nữa Real lại vấp phải sự cứng rắn rừ Manchester United. Đội bóng Anh gửi bức thư đến Chủ tịch Calderon, yêu cầu Real ngừng ngay những cuộc nói chuyện với Ronaldo. "Quỷ đỏ" không muốn bán cầu thủ hay nhất thế giới cho đối thủ

Động thái đó vô nghĩa. Tâm trí Ronaldo đã hướng về Real. Cùng với "siêu cò" Jorge Mendes, họ công khai ý định sang khoác áo đại diện thủ đô Madrid. Hai ngày sau chung kết Champions League tại Moscow (Nga), mọi chuyện nóng dần.

"Calderon đã đàm phán, Schuster (HLV) cũng lên tiếng và họ (Real Madrid) dùng tờ Marca như công cụ để làm lộn xộn tâm trí các cầu thủ", Sir Alex tức giận cho biết.

Theo AS, Sir Alex vẫn cương quyết giữ chân Ronaldo. "Tôi thậm chí không muốn bán một con virus cho Real Madrid", cựu HLV Manchester United nói. Thậm chí khi nhận ra không thể giữ được cậu học trò, Sir Alex quyết định phá đám.

Trước đó, Sir Alex từng muốn biến Ronaldo thành đồng đội của Messi.

Ông liên hệ với Barcelona, kình địch của Real, thuyết phục đội bóng này chiêu mộ Ronaldo. Nỗ lực đó bất thành. Và Ronaldo khẳng định chỉ muốn sang Real.

Sau khi cùng Manchester United vô địch Champions League năm 2008, số 7 người Bồ Đào Nha gắn bó với "Quỷ đỏ" thêm một mùa. Tới hè 2009, Ronaldo sang Real Madrid với giá 94 triệu euro. Anh kết thúc 6 năm thi đấu trên đảo quốc sương mù với thành tích 118 bàn sau 292 trận.

(Mọi tình tiết nêu trên được trích trong cuốn tự truyện của Guillem Balagué, cây bút rất am tường bóng đá Tây Ban Nha, sẽ được xuất bản vào ngày 19/10).

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây