Olympic mùa đông 2018 phát hiện doping: Cú sốc lớn với người "dính chàm"

Thứ ba - 13/02/2018 04:47

Olympic mùa đông 2018 phát hiện doping: Cú sốc lớn với người "dính chàm"

(Tin thể thao, tin Olympic) Theo CNN, ban tổ chức Olympic vừa công bố người dính chất cấm đầu tiên và cái tên có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo thông báo của Ủy ban chống Doping, Tòa án Trọng tài thể thao công bố VĐV đầu tiên bị phát hiện dương tính với doping tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 là Kei Saito (Nhật Bản). Đây là VĐV môn trượt băng tốc độ được xác định sử dụng chất kích thích có tên Acelozamide.

Kei Saito không được tham dự Olympic mùa đông vì sử dụng chất cấm một cách thụ động?

Ngay lập tức, Kei Saito bị hủy tư cách thi đấu với tất cả những nội dung thi đã đăng ký cùng với đó anh sẽ phải rời làng VĐV trong ngày 13/2. Về phía Nhật Bản, Hội đồng Olympic nước này dự kiến sẽ tổ chức một buổi họp báo về vụ việc này.

Kei Saito có chiều cao 1m61, nặng 55kg phù hợp với môn trượt băng tốc độ tuy nhiên ở ngay lần đầu tiên tham dự một kỳ Olympic mùa đông anh đã phải nói lời chia tay khi chưa chính thức bắt đầu.

"Tôi đã tham vấn với các chuyên gia y tế để điều trị bất kỳ thương tích hoặc bệnh tật nào, tôi luôn cẩn thận với những chất được đưa vào cơ thể. Chắc chắn tôi chẳng có lý do gì để sử dụng chất cấm này. Tôi cũng chẳng thể nghĩ ra lý do nào khác ngoài việc tôi đã dùng nó một cách thụ động", Kei Saito buồn chán nói với báo chí.

Đây được xem là một cú sốc với nền thể thao Nhật Bản, đất nước vẫn được coi là luôn luôn có những biện pháp tốt nhất giúp cho các VĐV tránh xa việc sử dụng chất cấm. Hơn nữa, Nhật Bản cũng là chủ nhà của Olympic mùa hè 2020, nên đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những nhà tổ chức của Nhật Bản trước thềm Thế vận hội tới.

”Đỏ mặt” Olympic mùa đông 2018: Mỹ nhân đứt cúc áo, ”thả rông” thi đấu tiếp

Sự cố "đỏ mặt" và hành động của nữ VĐV trượt băng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây