‘Nữ hoàng điền kinh’ Tú Chinh: Nghỉ Tết 3 ngày, quyết vượt thần tượng Vũ Thị Hương

Thứ tư - 14/02/2018 12:21

‘Nữ hoàng điền kinh’ Tú Chinh: Nghỉ Tết 3 ngày, quyết vượt thần tượng Vũ Thị Hương

(Tin thể thao) VĐV nữ nổi tiếng của làng điền kinh Việt Nam cho biết mình chỉ nghỉ Tết 3 ngày trước khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2018.

Video Tú Chinh nói về mong muốn vượt qua Vũ Thị Hương:

Điều tiếc nuối “đáng yêu” của Tú Chinh tại SEA Games 29

Ở SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vừa qua, điền kinh Việt Nam đã tạo nên tiếng vang với 17 HCV, gần gấp đôi Thái Lan và gấp hơn…8 lần so với Singapore. Trong số đó, Tú Chinh là một trong những gương mặt ấn tượng nhất với 3 chiếc huy chương Vàng (cá nhân 100 mét và 200 mét, đồng đội 4x100 mét tiếp sức).

Tú Chinh hăng say tập luyện

Ấn tượng là vậy nhưng Tú Chinh tiết lộ mình vẫn có điều tiếc nuối tại SEA Games 2017: “Năm 2017 có thể nói là một năm rất thành công của Chinh, đặc biệt là tại SEA Games đầu tiên mình tham dự. Ở nội dung 200 mét tôi khá hài lòng, vì đây là thành tích tốt nhất của tôi. Tuy nhiên ở nội dung 100 mét tôi không vui cho lắm dù được HCV. Sở dĩ như vậy là tại giải Thái Lan trước đó, tôi đã có được thành tích cao hơn”.

Lý giải nguyên nhân chưa được như ý tại nội dung 100 mét, Tú Chinh cho biết cô gặp chút áp lực bên cạnh sự hào hứng khi lần đầu ra đấu trường SEA Games.

Cũng theo Tú Chinh chia sẻ, trước khi ngày hội thể thao Đông Nam Á diễn ra, cô đã gặp phải chấn thương. Điều này khiến cô rất buồn. Nhờ sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cùng lời động viên của người thân, Chinh đã vượt qua để giành vinh quang cho Tổ quốc.

Quyết vượt thần tượng Vũ Thị Hương

Tết năm nay sẽ ấm áp thêm với gia đình ông Nguyễn Tiết Nhân bởi cô con gái sau thành công SEA Games đã dành dụm chút ít tiền phụ giúp cho sinh hoạt.

Được biết, Tú Chinh chỉ được nghỉ từ 29 Tết và sẽ bắt đầu trở lại tập luyện vào mùng 3 Tết âm lịch. Hỏi Chinh thường chuẩn bị gì cho Tết, nữ VĐV sinh năm 1997 thú thật: “Thật ra Tết nào tôi cũng nghỉ khá ít nên không có nhiều thời gian chuẩn bị. Nhưng chỉ cần được về nhà ở với gia đình nhiều một chút là vui rồi”.

Tú Chinh đặt mục tiêu lớn cho năm 2018

Mục tiêu lớn nhất của Chinh cho năm nay là giành huy chương tại đấu trường châu lục ASIAD 2018. Trước đó, cô cùng HLV của mình sẽ sang nước ngoài tập huấn dài hạn.

“10 năm nay hai cô trò chỉ tập ở Việt Nam nên việc được tập huấn nước ngoài sẽ nâng tầm Tú Chinh thi đấu ở sân chơi châu lục. Chúng tôi rất háo hức chờ đợi chuyến tập huấn này”, HLV Thanh Hương chia sẻ.

Đặc biệt, Lê Tú Chinh cho biết cô rất khao khát có thể vượt qua tượng đài của điền kinh Việt Nam - Vũ Thị Hương: “Chị Hương là người Chinh vô cùng hâm mộ. Chinh từng được tập cùng chị vài tháng và học được nhiều điều bổ ích trong đó có tinh thần thi đấu đầy bản lĩnh.

Vũ Thị Hương là tượng đài của điền kinh Việt Nam. Trong lòng tôi cũng rất cố gắng, mong muốn có thể vượt qua những thành tích của chị ấy để đưa điền kinh Việt Nam tiến xa hơn. Nhưng dù có vượt thì trong lòng tôi chị ấy luôn là thần tượng của mình”, Chinh nói thêm.

Chuyện người mẹ thứ hai của “nữ hoàng tốc độ” Tú Chinh

Giữa VĐV Tú Chinh và HLV Thanh Hương là tình cô - trò, mẹ - con.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây