Nữ VĐV điền kinh bị nghi ngờ giới tính tại Olympic 2016

Thứ ba - 16/08/2016 03:26

Nữ VĐV điền kinh bị nghi ngờ giới tính tại Olympic 2016

Olympic Rio đang nghi ngờ giới tính của VĐV Nam Phi Caster Semenya, vì ngoại hình của cô gái này y hệt đàn ông. Semenya sẽ tham dự các nội dung trong môn điền kinh.

Caster Semenya từng 2 lần vô địch thế giới nội dung 800m nữ vào các năm 2009 và 2011. Ngoài ra, cô còn giành HCB tại Olympic London 2012. Dù vậy, càng về sau này, ngoại hình của Semenya càng trông giống đàn ông.

Điều đó dấy lên lo ngại rằng cần phải kiểm tra giới tính của nữ VĐV người Nam Phi, khi người ta cho rằng Caster Semenya gần như sẽ vô địch các nội dung mà cô tham dự, vì khó có VĐV nữ nào đương cự lại cô trên đường chạy.

Caster Semenya từng giành HCB Olympic 2012, nội dung 800m nữ...

... nhưng càng ngày ngoại hình của Semenya càng biến đổi giống đàn ông

Cụ thể, thông tin rò rỉ từ các cuộc kiểm tra nội bộ gần đây cho biết lượng testosterone của Caster Semenya cao gấp 3 lần so với một phụ nữ bình thường. Ngoài ra, cuộc kiểm tra này cũng cho hay nữ VĐV người Nam Phi nọ không có buồng trứng, tử cung, cũng như có những dấu hiệu bất bình thường.

Người ta hiện còn liên hệ với việc Caster Semenya dùng doping thường xuyên nên thay đổi hóc môn, rồi biến đổi cơ thể theo hướng càng ngày càng nam tính. Chính vì thế, các đoàn thể thao khác lo ngại nếu Semenya được tham dự các cuộc tranh tài dành cho nữ, đấy điều sẽ mở đường cho các quốc gia khác phát triển các loại chất giúp biến đổi hóc môn tăng trưởng từ nữ sang nam, nhưng nằm ngoài danh mục chất cấm, để lách luật chống doping.

Trường hợp của Caster Semenya khá giống với trường hợp một số VĐV ném búa của Đông Đức cũ ở các thập niên 1960 – 1970, khi các nữ VĐV này nằm trong một chương trình sử dụng doping đặc biệt được tài trợ, dẫn đến sự biến đổi cơ thể hệt như nam giới.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: VĐV điền kinh, Nam Phi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây