"Nòng súng" Lukaku gặp vấn đề, Mourinho bất lực: Thầy cũ hiến phép lạ

Thứ sáu - 10/11/2017 15:54

"Nòng súng" Lukaku gặp vấn đề, Mourinho bất lực: Thầy cũ hiến phép lạ

Lukaku bỗng nhiên trở thành nỗi thất vọng lớn nhất đối với MU sau 7 trận tịt ngòi liên tiếp.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận đấu giữa Chelsea và MU ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Lukaku sắp thành thảm họa

Romelu Lukaku từng có quãng thời gian thăng hoa đầu mùa với 7 bàn sau 7 trận đầu tiên ở Premier League . Thời điểm đó, các cổ động viên trên sân Old Trafford thậm chí còn sáng tác riêng một bài hát để tặng cho chân sút người Bỉ.

Lukaku liên tiếp gây thất vọng

Nhưng chuỗi thời gian tươi đẹp đó biến mất nhanh chóng, thay vào đó Lukaku đang trở thành nỗi thất vọng lớn nhất với đội chủ sân Old Trafford. Hiện tại, MU đang có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải, điều này trùng hợp với việc Romelu Lukaku đã 7 trận liên tiếp trên mọi mặt trận không thể ghi bàn.

Khoảng thời gian 2 tháng liệu đã đủ dài để phán xét việc chân sút người Bỉ bỗng dưng tịt ngòi một cách khó hiểu? Sau khi vòng đấu thứ 8 diễn ra cách đây 3 tuần, giải ngoại hạng Anh còn đang chứng kiến cuộc đua song mã giữa Man City và MU (cùng 19 điểm). Nhưng bây giờ, khoảng cách đã là 8 điểm.

Sau trận thua Chelsea, Lukaku đang trở thành tâm điểm của chỉ trích vì anh tiếp tục lạc lõng trong lối chơi của MU và trở thành nạn nhân mỗi khi so sánh với Alvaro Morata. Chưa hết, người hâm mộ còn quy chụp tội lỗi cho Lukaku khi anh luôn tịt ngòi trong những trận đấu lớn.

Dù đã có 7 bàn mùa này nhưng tiền đạo người Bỉ hầu hết chỉ biết ghi vào lưới những đội trung bình hoặc yếu, trong 3 trận gặp Tottenham, Liverpool, Chelsea, chân sút Lukaku đều không thể lập công.

Thầy cũ chỉ dạy cho Lukaku

“Tôi nghĩ là Lukaku hiểu rõ thử thách của mình tại MU. Cậu ấy đã trải qua một giai đoạn đầu mùa giải tương đối tốt. Cậu ấy cũng chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với những áp lực trong giai đoạn xuống phong độ như hiện nay. Lukaku cần phải tiếp tục là chính mình để đối đầu với những đòi hỏi và kỳ vọng tại MU” . HLV Roberto Martinez tiết lộ bí quyết giúp Lukaku trở lại phong độ.

Lukaku không phải cầu thủ lớn?

Rõ ràng, chân sút người Bỉ đang phải vật lộn với hiệu suất ghi bàn trong thời gian qua. Anh hiểu bản thân chính là nguyên nhân một phần khiến đội bóng không thể có được những kết quả tốt.  Tuy nhiên, đang có khá nhiều lý do ngăn cản Romelu Lukaku đạt được điều mình muốn.

Đầu tiên là việc Pogba vắng mặt đang khiến sức mạnh tấn công của MU giảm hẳn. Theo thống kê, trước khi cầu thủ người Pháp dính chấn thương, MU tạo ra trung bình 14,8 cơ hội/trận. Nhưng khi không có cầu thủ người Pháp, MU chỉ tạo được 7 cơ hội/trận. Thiếu Pogba, số lần chạm bóng của cầu thủ người Bỉ trong vòng cấm đối phương cũng giảm xuống rõ rệt.

Điều thứ hai, sự ra đời của cặp đôi tiền vệ trung tâm Herrera và Matic cho thấy “Quỷ đỏ” đang tỏ ra thiếu sức đột biến. Bên cạnh đó, Henrikh Mkhitaryan đang không hoàn thành tốt vai trò kiến tạo cho Lukaku nên tổng thể hàng công của MU chỉ là những phần rời rạc và không thống nhất. Ngoài ra, chiến thuật thực dụng của Mourinho đang vô hình trung gây khó dễ cho Lukaku vì anh không phải mẫu tiền đạo hoạt động độc lập.

Nhưng bỏ qua những vấn đề còn tồn đọng, điều quan trọng nhất với Lukaku hiện nay là việc cầu thủ này phải là chính mình kể cả có ghi bàn được hay không. Theo như chia sẻ của HLV Martinez, đây sẽ là một tính cách nổi bật giúp Lukaku thành công ở một CLB lớn như MU.

MU tiêu tiền bạt mạng: 1 tỷ bảng mới mong “mua” nổi cúp Ngoại hạng Anh

MU đứng trước mùa giải thứ 5 liên tiếp không thể vô địch Ngoại hạng Anh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây