Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ibrahimovic tại Man Utd

Chủ nhật - 25/03/2018 10:26

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ibrahimovic tại Man Utd

Trang Facebook của "Quỷ đỏ" chọn ra những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong quãng thời gian hơn một năm Zlatan chơi bóng tại Old Trafford.

30/6/2017, người hâm mộ Man Utd vỡ òa trong sung sướng khi biết tin đội bóng con cưng chiêu mộ thành công Zlatan Ibrahimovic . Sự xuất hiện của Jose Mourinho đã giúp đội chủ sân Old Trafford có chữ ký của một trong những tiền đạo cắm tốt nhất thế giới mà không mất một xu.

Không sang Trung Quốc du đấu cùng Man Utd, Ibrahimovic chỉ tập luyện trong thời gian ngắn trước khi cùng đội bóng mới bước vào trận tranh Community Shield

. Kỳ nghỉ dài ngày không thể làm suy giảm phong độ của tiền đạo người Thụy Điển. Ibra ngay lập tức tỏa sáng với cú đánh đầu ấn định thắng lợi 2-1 cho MU trước nhà ĐKVĐ Premier League Leicester. 

Ngày 14/8/2016, Ibrahimovic có màn ra mắt người hâm mộ tại giải Ngoại hạng. Anh tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng đẳng cấp ấn định thắng lợi 3-1 cho MU trong chuyến hành quân đến sân của tân binh Bournemouth.

Quý ông Zlatan lịch lãm với bộ suit đen trong đêm gala từ thiện thường niên hợp tác giữa Man Utd và UNICEF.

Ngày 7/11, cú sút xa vào lưới Swansea của Ibrahimovic giúp Man Utd chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua tại Premier League. Tiền đạo 36 tuổi biểu diễn taekwondo để ăn mừng việc trở thành chủ nhân của bàn thắng thứ 25.000 trong lịch sử giải Ngoại hạng.

Rời PSG với cơ hội chơi tại Champions League để đến với Man Utd chỉ có vé dự Europa League nhưng Zlatan không hề hối hận. Ngay từ khi đặt chân đến Old Trafford, anh đã đặt mục tiêu giúp "Quỷ đỏ" đăng quang tại đấu trường này.

Zlatan ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Everton trong khuôn khổ vòng 14 Premier League 2016/17. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chỉ giành được 1 điểm khi Leighton Baines đã gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 89 từ chấm 11 m.

Ngày 14/12, Ibrahimovic tặng quà Giáng sinh sớm cho người hâm mộ MU bằng pha làm bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho "Quỷ đỏ" trong chuyến hành quân đến sân của Crystal Palace.

Vẻ ngạo nghễ của "Chúa" Ibrahimovic tại SVĐ Olympic London - sân nhà của CLB West Ham United. 

Phong độ thăng hoa của Ibra giúp Man Utd đặt chân vào trận chung kết League Cup gặp Southampton.

 Cựu sao PSG tiếp tục sắm vai người hùng với cú hat-trick giúp "Quỷ đỏ" chạm tay vào chiếc cúp liên đoàn đầu tiên sau 7 năm chờ đợi.

Ibra tỏa sáng giúp MU vô địch League Cup Cú đúp của Ibrahimovic cùng pha lập công của Lingard giúp MU có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Southampton trong trận chung kết League Cup 2017.

Ngôi sao sinh năm 1981 rạng rỡ bên danh hiệu thứ 2 giành được sau vài tháng đặt chân đến sân Old Trafford.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng với Zlatan. Đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, anh lại dính chấn thương nặng ở đầu gối và buộc phải bỏ dở phần còn lại của mùa giải. Theo chuẩn đoán của bác sĩ, Ibra đã bị đứt dây chằng đầu gối sau một pha tiếp đất lỗi. Anh phải phẫu thuật và thậm chí đối mặt với nguy cơ giải nghệ.

Đồng đội đã nỗ lực thay phần của Ibrahimovic và thành quả là chức vô địch Europa League sau khi đánh bại Ajax 2-0 ở trận chung kết tại Stockholm.

 Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Thụy Điển được hưởng cảm giác đăng quang tại một giải đấu mang tầm châu lục.

Tưởng chừng như phải giải nghệ, Ibrahimovic khiến người hâm mộ và chính các bác sĩ phải bất ngờ vì đà hồi phục mạnh mẽ như một chú sư tử. 

Tháng 10/2017, tức chỉ 7 tháng sau chấn thương kinh hoàng, Zlatan đã trở lại và tỏa sáng với cú sút phạt vào lưới Bristol City tại League Cup. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp "Quỷ đỏ" giành vé đi tiếp trước CLB hạng nhất.

Highlights Bristol City 2-1 Manchester United Chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá là yếu nhất ở tứ kết nhưng MU vẫn không thể giành chiến thắng, thất bại 1-2 trước Bristol City khiến đoàn quân của Mourinho dừng bước ở tứ kết.

Chấn thương tái phát khiến Ibrahimovic chỉ ra sân 5 lần tại giải Ngoại hạng. Lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến những bước chạy của tiền đạo người Thụy Điển trên thảm cỏ Old Trafford là trong trận hòa 2-2 của Man Utd trước Burnley.

 Zlatan có tên trong đội hình xuất phát nhưng không để lại nhiều dấu ấn trước khi bị thay ra ngay sau hiệp đấu đầu tiên. Kể từ đó, anh không ra sân thi đấu và đến hôm nay, BLĐ MU đã quyết định giải phóng hợp đồng với cựu tuyển thủ Thụy Điển.

"Điều tốt đẹp nào rồi cũng phải đi đến hồi kết. Đã đến lúc khép lại 2 mùa bóng tuyệt vời cùng Man Utd. Cảm ơn CLB, người hâm mộ, HLV, đồng đội, các nhân viên và tất cả những ai đã cùng chia sẻ với tôi một phần lịch sử trong sự nghiệp", Zlatan chia sẻ trên trang cá nhân. Đích đến tiếp theo của Ibra sẽ là LA Galaxy, CLB đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ.

Ở tuổi 36, Ibrahimovic vẫn có màn trình diễn ở đẳng cấp cao tại giải đấu được mệnh danh là khắc nghiệt nhất hành tinh.

Ibra thống trị top 10 bàn thắng đẹp nhất MU tại Premier League 2016/17 Không chỉ là cây săn bàn số một của Man Utd, ngôi sao người Thụy Điển còn đóng góp tới 3 pha lập công trong top 10 bàn thắng đẹp nhất của "Quỷ đỏ" tại Premier League mùa giải này.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây