Những điều đáng chờ đợi nhất La Liga 2016/17

Thứ bảy - 20/08/2016 05:14

Những điều đáng chờ đợi nhất La Liga 2016/17

Bên cạnh cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo, người hâm mộ sẽ còn được chứng kiến những điều thú vị khác ở mùa giải năm nay.

Vào cuối tuần này, La Liga 2016/17 sẽ khởi tranh. Nững ngôi sao Ronaldo, Gareth Bale , Lionel Messi, Luis Suarez, Griezmann…sẽ chính thức trở lại sân chơi số một Tây Ban Nha.

Trước khi bắt đầu mùa giải mới, Real đã tạo được bàn đạp cho riêng mình với Siêu cúp Châu Âu, còn với Barca, họ cũng vừa giành được Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đè bẹp Sevilla với tỷ số 5-0 sau hai lượt trận.

Có thể thấy, Real và Barca vẫn thực sự là trọng tâm La Liga tuy nhiên không vì thế mà giải đấu này kém sức hút.

Hãy cùng tóm tắt những điểm đáng chú ý ở giải đấu năm nay:

Messi và Ronaldo

Ở các mùa giải gần đây, cuộc đua giữa Messi và Ronaldo chưa bao giờ hạ nhiệt, kể cả khi có sự can thiệp của kẻ thứ 3 là Luis Suarez nhưng vẫn không thể làm giảm đi sức hút của siêu sao người Bồ và thiên tài Argentina.

Ronaldo đấu Messi vẫn là cuộc so tài được chờ đợi nhất

Tại mùa hè vừa qua, trong khi Ronaldo giành chức vô địch EURO 2016 với ĐT Bồ Đào Nha thì Lionel Messi lại bất ngờ nói lời chia tay với Argentina sau thất bại cay đắng tại trận chung kết Copa America. Đúng là gió đã đảo chiều quá nhanh và Ronaldo đang chính là người chiếm lợi thế giành QBV năm nay.

Nhiều khả năng cuộc đấu Siêu kinh điển vào tháng 12 tới sẽ là một thước đo kiểm chứng sức mạnh của hai cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Hiện tại trong những tuần đầu tiên này, nhân cơ hội Ronaldo vẫn đang điều trị chấn thương, Lionel Messi cần phải bứt tốc càng nhanh càng tốt trước khi đối thủ trở lại.

Sevilla dưới thời HLV Sampaoli

Hiện tại, Sevilla là một trong những đội bóng có khá nhiều sự đổi mới trong thời gian qua. Đầu tiên là việc HLV Unai Emery sau ba lần liên tiếp giành chức vô địch Europa League, đã chia tay đội chủ sân Pizjuan để đến với Paris Saint Germain. Và ngay lập tức, Jorge Sampaoli - cựu HLV trưởng của ĐT Chile được bổ nhiệm là người thay thế.

Jorge Sampaoli - cựu HLV trưởng của ĐT Chile

Mặc dù từng rất thành công khi còn dẫn dắt Chile nhưng người được mệnh danh ‘’thầy phù thủy’’ ở Copa America một năm về trước đang bị đặt nghi vấn về phong cách huấn luyện, bởi đấu trường Châu Âu và La Liga luôn là một thách thức không hề nhỏ. Sau những thất bại liên tiếp tại Siêu cúp Châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha trước lần lượt Real và Barca, có lẽ HLV Sampaoli đã lường trước được những khó khăn sắp tới.

Với nhiệm vụ ‘"trùng tu" lại đội bóng, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, HLV trưởng của Sevilla đang hướng đến một mục tiêu cụ thể, đó là gia tăng sức tấn công bằng việc chiêu mộ rất nhiều các chân sút Ganso (Sao Paulo), Franco Vasquez (Palermo), Ben Yedder (Tolouse).

Ai có thể cản bước Barcelona?

Nhiệm vụ lớn nhất của Barcelona chính là bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay, nếu thành công họ sẽ có danh hiệu thứ 7 trong vòng 9 năm.

Chắc chắn với bộ ba Messi-Suarez-Neymar, đội bóng xứ Catalunya sẽ tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự của các đội bóng tại La Liga. Với việc bổ sung những nhân tố mới, đội hình hiện tại Barca dự báo sẽ còn đáng sợ hơn nữa.

Barcelona vừa có thêm 4 tân binh chất lượng là Andre Gomes, Denis Suarez, Umtiti và Lucas Digne, đây là những bản hợp đồng nhằm củng có tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự. HLV Luis Enrique cho biết ông đang có một đội hình tốt nhất kể từ khi tiếp quản Barca và đội bóng đã sẵn sàng với các nhiệm vụ trong mùa bóng mới.

Những việc cần làm của Simeone

Diego Simeone đã chính thức ở lại Atletico Madrid sau thất bại đau đớn ở Champions League 3 tháng trước. Có vẻ như HLV người Argentina đang rất quyết tâm trở thành huyền thoại trên sân Vicente Calderon sau khi tiếp tục gắn bó thêm một nhiệm kỳ nữa.

HLV Simeone

Hiện tại đội bóng của ông đã tuyên bố sẵn sàng trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chắc chắn sẽ có có nhiều mục tiêu mà BLĐ đội bóng này đã đề ra, trong đó việc vượt qua Barcelona và Real Madrid là nhiệm vụ hàng đầu.

Ở mùa hè vừa qua, A.Madrid đã bổ sung thêm một tiền đạo người Pháp Kevin Gameiro (ghi được tới 29 bàn cho Sevilla ở mùa giải trước), cùng với đó HLV Simeone cũng đã thông báo giữ chân thành công “Vua phá lưới” tại Euro 2016 Antoine Griezmann.

Kỳ vọng vào những tân binh

Ở mùa giải năm nay, đã ghi nhận việc có khá nhiều sao trẻ từ giải Ngoại hạng Anh đã chuyển đến thi đấu tại La Liga.

Đầu tiên phải kể đến Marlos Moreno đã rời Man City để chuyển tới Deportivo, hay bản hợp đồng Charly Musonda (Chelsea) tới Real Betis theo dạng cho mượn. Trước đó, Jeremi Boga và Angban cũng đã được "The Blues" gửi Granada học việc

Ngoài ra giải đấu năm nay còn ghi nhận những tên tuổi khác như Nani đến Valencia, cựu tiền vệ của Man Utd được kỳ vọng sẽ giúp "Bầy dơi" tạo ra một bộ mặt khác trong mùa giải mới.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây