Những điểm nhấn sau trận hòa của MU trước Liverpool

Thứ ba - 18/10/2016 22:41
Đêm qua, MU và Liverpool đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận đấu này.

“Đặc sản” của Mourinho

Ở trận gặp Liverpool, MU chỉ cầm bóng đúng 35%, con số thấp nhất của CLB kể từ năm 2003. Không có gì ngạc nhiên khi người dẫn dắt Quỷ đỏ là Mourinho, chuyên gia phòng ngự.

Mourinho áp dụng lối chơi "dựng xe bus" ở trận gặp Liverpool

Sau trận đấu, HLV Mourinho thản nhiên cho biết: “Con số 35% chẳng phản ánh điều gì. Tôi chỉ vận hành chiến thuật theo cách của mình. Đội bóng của tôi chẳng việc gì phải cầm bóng trong suốt trận đấu”.

Thực tế, ngoại trừ thời gian đầu trận, MU chủ động dâng cao (nhưng không hiệu quả). Phần còn lại của trận đấu, Quỷ đỏ chủ yếu chơi đổ bê tông và chờ cơ hội phản công. Ít nhất, Mourinho cũng thành công “một nửa” khi giữ sạch lưới trước đội bóng có hàng công khủng nhất Premier League. Còn lại, ông vẫn chưa thể mang về chiến thắng như mong đợi của CĐV.

Paul Pogba quá mờ nhạt

Trước trận đấu với Liverpool, Pogba đã nhắn nhủ Mourinho muốn được thi đấu trong vai trò thiên về tấn công nhiều hơn. Thế nhưng, khi được bố trí đá tiền vệ công, tiền vệ người Pháp tiếp tục gây thất vọng.

Pogba thi đấu không tốt trước Liverpool

Cầu thủ này không thể trở thành cầu nối cho hàng tiền vệ với hàng tấn công. Theo thống kê, Pogba chỉ chuyền được 38 đường ở trận này (tỷ lệ chính xác 71%). Tỷ lệ rất thấp. Đó là lý do vì sao CĐV MU giận dữ với Pogba sau trận đấu.

Trái ngược với Pogba, Ander Herrera là điểm sáng của MU ở trận đấu này với sự hoạt động không biết mệt mỏi. Đặc biệt, Herrera đã có 11 lần đánh chặn thành công (người cao thứ 2 ở chỉ số này là Valencia cũng chỉ có 5 lần).

Khoảng trống Wijnaldum để lại

Ở những trận đấu trước, Wijnaldum (trong vai trò box-to-box) đã tạo ra ảnh hưởng lớn nơi tuyến giữa của Liverpool bởi sự hoạt động năng nổ của mình. Trong khi đó, Emre Can (người thay thế Wijnaldum ở trận gặp MU) lại không cho thấy điều đó.

Cầu thủ người Đức thi đấu khá mờ nhạt ở tuyến giữa. Dấu ấn đáng kể nhất của Emre Can chỉ là pha dứt điểm buộc De Gea phải cản phá. Ngoài Emre Can, Daniel Sturridge cũng thi đấu rất mờ nhạt trên hàng công.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là ứng cử viên vô địch thực sự

Liverpool là ứng cử viên vô địch

Dù không chiến thắng nhưng Liverpool vẫn cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch. Họ thi đấu với khát khao và quyết tâm chiến thắng. Hàng công của The Kop dù không ghi bàn những vẫn chơi tốt. Họ đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước hàng phòng ngự nhiều tầng lớp của MU. Trong khi đó, hàng thủ đã ngăn chặn rất tốt những pha phản công của đối thủ. Nếu duy trì được phong độ này, Liverpool sẽ là đối thủ cực kỳ đáng gờm trong cuộc đua vô địch Premier League.

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây