Nhận định bóng đá Italia - Thụy Điển: Lời nguyền Ibrahimovic & điểm tựa Lindelof

Thứ hai - 13/11/2017 10:06

Nhận định bóng đá Italia - Thụy Điển: Lời nguyền Ibrahimovic & điểm tựa Lindelof

(Nhận định bóng đá, Italia - Thụy Điển, 2h45, 14/11, lượt về play-off World Cup 2018) Lần duy nhất lịch sử Italia không vượt qua được vòng loại World Cup là vào năm 1958, giải đấu được tổ chức tại... Thụy Điển.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Thụy Điển đánh bại Italia ở lượt đi:

Chưa bao giờ Italia - đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới, lại lo sợ trước một trận đấu vòng loại World Cup như bây giờ. Thất bại 0-1 trên sân Thụy Điển ở lượt đi đẩy thầy trò Gian Ventura vào thế chân tường. Họ buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới chắc chắn có vé đi tiếp. Thắng ngược 1-0, đưa trận đấu vào hiệp phụ hoặc penalty chắc chắn là điều không tifosi nào mong muốn.

Thụy Điển rất giỏi trong khả năng tận dụng thời cơ

Mục tiêu là vậy, làm được hay không lại là chuyện khác. HLV Ventura đang đứng trước nguy cơ trở thành tội nhân thiên cổ của người Italia. Lần duy nhất đội bóng áo thiên thanh không vượt qua được vòng loại World Cup là vào năm 1958, giải đấu được tổ chức tại Thụy Điển cách đây 59 năm. Từ đó đến nay, Italia giành 2 chức vô địch và thêm 2 lần á quân.

Nhưng cái tên Thụy Điển còn hằn lên trong tâm trí người Italia những ký ức kinh hoàng. EURO 2004, giải đấu trên đất Bồ Đào Nha, Italia về nước ngay sau vòng bảng. Cú giật gót kiểu kung-fu của Zlatan Ibrahimovic vào lưới Buffon đã chôn vùi giấc mộng bá vương của một thế hệ tài năng của bóng đá xứ mỳ ống.

Từ quá khứ đến hiện tại, người Italia đều có những mối lo lắng khôn nguôi. Lực  lượng trong tay HLV Ventura sứt mẻ nghiêm trọng. Tiền vệ trụ cột Verratti không thể ra sân vì án treo giò, trong khi Bonucci và một vài cái tên khác cũng không chắc chắn hiện diện.

Trận lượt đi ở Friends Arena chỉ ra điểm mạnh yếu của cả hai bên: Thụy Điển thực sự là một đội bóng chơi cực kỳ kỷ luật, gắn kết và biết cách tung ra những đòn chí mạng hạ gục đối thủ. Ngược lại, Italia trong thời điểm cần rũ bỏ lối chơi “bê-tông cực tả” để tạo ra thế trận tấn công sắc nét, thì họ không làm được vì hạn chế về mặt con người.

Đây là một Italia yếu và thiếu chiều sâu bậc nhất trong nhiều năm qua. Sở dĩ Antonio Conte có thể thổi hồn vào những cá nhân ấy bởi khả năng truyền cảm hứng của người chiến binh bên đường pitch. Nhưng Ventura thiếu đi tinh thần chiến binh ấy. Rất khó để chờ đợi những con người hiện tại tạo ra một thế trận tấn công khoáng đạt, nhất là khi mà “bộ não” khu trung tuyến Verratti đã ngồi ngoài.

Ở lượt đi, Belotti chơi một trận dở tệ. Trong khi đó, Immobile dù hiện diện trọn vẹn 90 phút cũng không thể tạo ra đột biến. Những con người giàu tiềm năng như Insigne hay El Shaarawy lại không được trọng dụng hoặc thiếu cơ chế để họ tỏa sáng.

Nhân sự Italia rõ ràng đang có vấn đề

Ngược lại, ở trận chiến một mất một còn này, Thụy Điển có nhiều cách để tiếp cận trận đấu. Dùng chính chiêu bài “phòng ngự cực tả” vốn là điểm mạnh của Italia để đấu với người Italia là một phương án khôn ngoan. Nhưng không biết chừng với những đường phất bóng tốt của Victor Lindelof ở tuyến hậu phương, những Toivonen hay Marcus Berg hoàn toàn có thể mở toang cánh cửa dẫn đến khung thành Buffon.

Người Viking chưa bao giờ ngần ngại với những cuộc đấu thể lực đúng nghĩa. Vì thế, Thụy Điển đã sẵn sàng biến Giuseppe Meazza trở thành nấm mồ chôn vùi tham vọng World Cup của một thế hệ tài năng xưa cũ của bóng đá Italia, với những Buffon, De Rossi, Chiellini...

Dự đoán:Italia 1-1 Thụy Điển

Đội hình dự kiến

Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Candreva, Jorginho, De Rossi, Parolo, Insigne, Belotti, Immobile.

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg, Toivonen, Berg.

Thông tin lực lượng

ĐT Italia: Verratti bị treo giò, khả năng ra sân của Bonucci, Zaza, Spinazzola bỏ ngỏ. Marchisio, Montolivo và Bonaventura không được triệu tập.

Thụy Điển: Durmaz không chắc chắn ra sân.

Thông tin bên lề

Thụy Điển và Italia gặp nhau tổng cộng 23 lần. Thụy Điển thắng 7, hòa 6 và thua 10 trận trước Italia.

Italia bất bại trên sân nhà ở 7 trận gần nhất, thắng 4/5 trận cuối cùng.

Thụy Điển chỉ thắng 1 trong 4 trận sân khách mới đây, thua 2 trong 3 trận gần nhất.

Thụy Điển giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần đây.

Hy Lạp - Croatia: Mừng hụt trong đau đớn (playoff World Cup 2018)

Hy Lạp có nhiệm vụ xóa bỏ cách biệt 3 bàn mà Croatia đã tạo nên ở trận lượt đi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây