Nhà vô địch vĩ đại nhất: Arsenal - Chiến tích kinh điển & trận đấu định mệnh với MU

Thứ sáu - 22/12/2017 09:45

Nhà vô địch vĩ đại nhất: Arsenal - Chiến tích kinh điển & trận đấu định mệnh với MU

Arsenal mùa giải 2003/04 mãi mãi là mốc son chói lọi nhất trong lịch sử 131 năm tồn tại của đội bóng London.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Man City mùa giải 2017/18 đang trình diễn phong độ hủy diệt và thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở Premier League. Trong lịch sử đã từng chứng kiến nhiều đội hình vĩ đại và cũng thể hiện sức mạnh áp đảo như Man City hiện tại. Hãy cùng đón đọc loạt bài "Những nhà vô địch vĩ đại nhất" bắt đầu từ ngày 22/12!

Video Arsenal "hút chết" trước MU ở Old Trafford mùa giải 2003/04:

Nhà vô địch của những nhà vô địch

Kể từ Preston North End năm 1889 - tức 115 năm trước đó, chưa từng có đội bóng nào vô địch nước Anh với một chiến tích vĩ đại như Arsenal 2003/04. Nhưng kỳ tích của Preston North End đến khi mà bóng đá còn trong thuở hồng hoang, và mùa giải khi ấy cũng chỉ có 22 trận đấu. Nó vẫn chẳng thể nào chói lọi bằng mốc son The Invincible (bất bại) của người Bắc London.

Henry (giữa) chơi một trong những mùa giải xuất sắc nhất của mình

Nhìn lại chặng đường mà những học trò xuất sắc và ông thầy xuất chúng Arsene Wenger đã đi ở mùa giải 2003/04, quả thực đó là kỳ tích trăm năm có một. Nhưng ban đầu, các CĐV Arsenal đã không chuẩn bị để đón nhận chiến tích ấy.

Sau mùa giải 2002/03 nhìn MU giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 8, Arsenal lại không có sự đầu tư mạnh mẽ. Trong mùa hè, HLV Wenger chỉ mang về một số cầu thủ trẻ dạng tiềm năng như Fabregas (miễn phí), Van Persie (3 triệu bảng), Djourou (miễn phí). Người đắt nhất là Reyes với 10,5 triệu bảng. Trong khung gỗ, cái tên Lehmann lạ lẫm thay thế thủ thành huyền thoại Seaman - người đã chuyển đến Man City.

Arsenal trải qua những vòng đấu đầu tiên trong sự nghi ngờ của tất cả. “Pháo thủ” khai màn bằng trận đấu tưởng chừng thảm họa ở Highbury với Everton. Campbell nhận thẻ đỏ chỉ sau 25 phút bóng lăn. Suýt chút nữa mùa giải bất bại của Arsenal đã bắt đầu bằng một thất bại. May sao những người Pháp là Henry và Pires đã cứu rỗi “Pháo thủ”.

Hút chết ở chặng mở màn, Arsenal chạy liền một mạch 3 trận toàn thắng. Và cho đến ngày mùa giải hạ màn, họ trở thành nhà vô địch vô tiền khoáng hậu: Bất bại trong trọn vẹn 38 trận đấu. Thierry Henry khiến tân binh đắt giá Ruud van Nistelrooy của MU trở thành cái bóng của mình với 30 bàn thắng, ẵm luôn 2 danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Và dĩ nhiên ông thầy Wenger vượt qua “Già gân” Sir Alex Ferguson để được vinh danh trong hạng mục HLV xuất sắc nhất.

Van Nistelrooy và quả penalty định mệnh

Ngày nay, người ta gọi chiến tích bất bại vô tiền khoáng hậu của Arsenal mùa giải 2003/04 là “The Invincible”. Nhưng từng trang huyền sử của người Bắc London được viết bằng những giọt mồ hôi mặn mòi, bằng máu và nước mắt. Để làm nên chiến tích huyền thoại, The Gunners phải đánh đổi nhiều thứ với ý chí phi thường.

Họ chịu đựng những cú đánh nặng nề vào tham vọng. Middlesbrough hất cẳng Arsenal ở bán kết League Cup. MU biến Arsenal thành cựu vương FA Cup sau trận bán kết nghiệt ngã. Ở Champions League, Chelsea khiến Arsenal dừng chân ngay sau vòng tứ kết. Nhưng hơn hết, trận đấu với MU - sau này được mệnh danh là “Battle of Old Trafford”, mới là nút thắt của mùa giải bất bại.

Hình ảnh nổi bật cho chiến tích bất bại của Arsenal mùa 2003/04

Ngày 21/9/2003, Arsenal hành quân đến sân của kình địch MU. Nhà đương kim vô địch chào đón vị khách Bắc London bằng những gì tồi tệ nhất có thể. Đâu đó ở Old Trafford, những biểu ngữ như “Welcome to Hell” - chào mừng đến địa ngục, giăng lên như báo hiệu cho 90 phút tận cùng thống khổ. MU đã làm tất cả những gì có thể để cắt đứt chuỗi bất bại của Arsenal ngay từ vòng 6, thậm chí bằng những trò quỷ quyệt.

Đội trưởng Patrick Vieira dại dột sập bẫy, khiến Arsenal chơi thiếu người trong 10 phút cuối. Và đến những phút cuối cùng, MU còn được hưởng một quả penalty. Nếu Van Nistelrooy thực hiện thành công quả 11m, không những Arsenal đứt mạch bất bại ở vòng 6, mà cục diện cuộc đua còn có thể rất khác. Nhưng sau một chút tiểu xảo của thủ thành Lehmann, “Van Gol” đưa quả bóng đi trúng xà ngang rồi bật ngược ra. Keown, Lauren, Cole… vây lấy tiền đạo của MU để tấn công, khủng bố tinh thần.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên. Arsenal vươt qua khúc cua định mệnh với kết quả hòa 0-0. Những gì xảy ra sau đó, cho đến hôm nay đã đi vào huyền sử của bóng đá thế giới. The Invincible.

Xứng danh nhà vô địch

Những con số khác làm hả lòng hả dạ các Gooners: Thành tích của “Pháo thủ” ở mùa giải 2003/04 là 26 trận thắng, 12 trận hòa và dĩ nhiên 0 trận thua nào. Khoảng cách điểm giữa Arsenal với đội về nhì là Chelsea lên tới 11 điểm: 90 so với 79.

Cũng giống như con đường mà Man City đang đi hiện nay, Arsenal phô diễn sức mạnh tấn công hủy diệt. 73 bàn thắng biến những khẩu thần công Bắc London trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2003/04.

Trong khi đó, Lehmann và các đồng đội ở hàng thủ cũng chơi chói sáng. Họ thành những người vững chãi nhất giải đấu chỉ với 26 bàn thua. Mùa giải 2003/04, Arsenal vừa là đội có hàng công mạnh nhất, vừa là đội có hàng thủ tốt nhất.

Một số thống kê đáng chú ý khác mùa 2003/04

Vua phá lưới: Thierry Henry (Arsenal) – 30 bàn

Vua kiến tạo: Muzzy Izzet (Leicester City) – 14 kiến tạo

Đội bóng ghi bàn nhiều nhất: Arsenal – 73 bàn

Đội bóng giữ sạch lưới nhiều nhất: Arsenal – 21 trận

HLV xuất sắc nhất: Arsene Wenger

Cầu thủ xuất sắc nhất: Thierry Henry

Arsenal bất bại mùa 2003/04 với lối đá đẹp mắt quyến rũ, còn Chelsea mùa giải 2004/5 lại thống trị Ngoại hạng Anh theo 1 phong cách "rất Mourinho" và đưa tên tuổi "Người đặc biệt" lên 1 tầm cao mới. Hãy đón đọc P2 vào 0h, 23/12!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây