Người đẹp rơi nước mắt bên bàn cờ vây

Thứ năm - 18/08/2016 19:31

Người đẹp rơi nước mắt bên bàn cờ vây

Cảm xúc của các VĐV nữ xinh xắn đang làm cho giải vô địch cờ vây toàn quốc 2016 thêm nhiều màu sắc bên cạnh những cuộc đua tài “nảy lửa”.

Giải vô địch cờ vây toàn quốc 2016 diễn ra tại Hà Nội đang đi đến hồi kết với những trận chung kết hấp dẫn và hồi hộp ở nội dung cờ tiêu chuẩn. Nếu như các VĐV nam có tinh thần mạnh mẽ dù thắng hay thua thì các “đóa hồng” trên bàn cờ lại mang đến cho giải những màu sắc giàu cảm xúc.

Ngay ngày thi đấu đầu tiên giải đã chứng kiến một VĐV nữ của đoàn Hà Nội gục xuống bàn sụt sùi nước mắt sau khi để thua liên tiếp hai ván đấu.

Chia sẻ sau đó, VĐV này cho biết: “Tôi cảm thấy ức lắm vì cả hai trận này tôi đều ở thế thắng cả. Chỉ vì những nước đi sai lầm vào phút cuối mà mình để thua”.

Trong ngày thi đấu chung kết xếp hạng nội dung cờ tiêu chuẩn (17/8), một nữ kỳ thủ khác của Đà Nẵng thất thần ngồi chết lặng bên bàn cờ vì thua trận. Sau đó, cô gái lặng lẽ ra một góc phòng ngồi với nét mặt không thể buồn hơn.

Tâm sự với giọng nói nghèn nghẹn, nữ VĐV này cho biết: “Tôi thắng thế gần như suốt trận. Ấy vậy mà lại thua ngược và mất luôn cả vị trí trong Top 10 (BTC trao giải cho các VĐV trong Top 10)”.

Giải đấu năm nay được tô điểm bởi khá nhiều các VĐV nữ xinh xắn. Các kỳ thủ nữ gây ấn tượng bởi tình yêu dành cho môn cờ vây.

Điển hình như trường hợp của VĐV Nguyễn Thị Hồng Anh. Nữ kỳ thủ của TP.HCM đã có hơn 10 năm gắn bó với bộ môn cờ vây vì quá đam mê bộ môn thể thao này mà mang cả con nhỏ khoảng 1 tuổi ra Bắc để vừa chăm con vừa thi đấu.

Hay trường hợp của nhà đương kim vô địch nữ Phạm Thị Kim Long – một người gần như mang trách nhiệm “gánh” đội và phong trào cờ vây của Bến Tre suốt nhiều năm liền. Ngoài ra, trường hợp của VĐV Trần Thị Kim Loan (1971), cựu vô địch quốc gia môn cờ vua chuyển sang bộ môn cờ vây nhưng thi đấu khá thành công.    

Kết quả chung cuộc ở nội dung cờ tiêu chuẩn, chức vô địch đã thuộc về Nguyễn Mạnh Linh (nam, Hà Nội) và Phạm Thị Kim Loan (nữ, Bến Tre). Ở hệ U16, Võ Duy Minh (nam, TP.HCM) và Huỳnh Thị Yến Nhi (nữ, Bến Tre) giành vị trí quán quân, còn ở hệ U11 thuộc về Võ Hà Đức Minh (nam, TP.HCM) và Hà Quỳnh Anh (nữ, TP.HCM).

Một số hình ảnh về các kỳ thủ xinh đẹp tại giải cờ vây toàn quốc 2016:

Các “đóa hồng” tập trung thi đấu

Nữ VĐV gục lên bàn sụt sùi sau khi để thua hai trận liền

Một kỳ thủ khác ngồi chết lặng vì bị thua ngược

Một trọng tài xinh xắn tại giải

Các kỳ thủ nữ tranh tài tại giải Cờ vây 2016

VĐV Hồng Anh (TP.HCM) đam mê cờ đến mức mang con nhỏ theo để được thi đấu

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây