Ngỡ ngàng: Messi - Ronaldo "hít khói" cặp Kane - Alli 362 triệu euro

Thứ ba - 20/03/2018 10:10

Ngỡ ngàng: Messi - Ronaldo "hít khói" cặp Kane - Alli 362 triệu euro

Theo tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES (CIES Football Observatory), Messi và Ronaldo thua kém khá nhiều bộ đôi của Tottenham, Harry Kane và Dele Alli về “mức lợi nhuận tiềm năng”.

Tổ chức CIES làm một cuộc nghiên cứu về “mức lợi nhuận tiềm năng” mà một đội bóng có thể thu về từ một cầu thủ của mình. Vậy “mức lợi nhuận tiềm năng” ở đây được hiểu ra sao? Đó là khoản chênh giữa phí đội bóng phải trả để mua cầu thủ và giá trị hiện tại.

Harry Kane vượt Messi về “mức lợi nhuận tiềm năng”

Vì thế Neymar không có tên trong danh sách này khi anh mới chuyển đến PSG hè năm ngoái giá 222 triệu euro. Thậm chí anh còn tụt hạng bởi theo CIES, giá trị của “tiểu Pele” giảm nhẹ xuống 213 triệu euro. Tương tự là Ronaldo , người từng đến Real giá 94 triệu euro nhưng giờ chỉ có giá trị khoảng 80 triệu euro (“mức lợi nhuận tiềm năng” vỏn vẹn 14 triệu euro).

Chiếu theo “mức lợi nhuận tiềm năng”, nhiều người đánh số đầu bảng ngay cho Lionel Messi . Lý do là siêu sao người Argentina hiện có giá trị tới 197 triệu euro nhưng Barca không mất khoản phí nào chiêu mộ anh do trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của CLB.

Thực tế bao năm qua, Messi đứng đầu về “mức lợi nhuận tiềm năng”, nhưng trong công bố mới nhất của tổ chức CIES, cầu thủ từng giành 5 Quả bóng vàng đã bị soán ngôi bởi Harry Kane. Chân sút của Tottenham có giá trị lợi nhuận lên tới 198 triệu euro.

Người đồng đội của Kane là Dele Alli leo lên tận thứ 3 với giá trị 164 triệu euro. Trước đây, Spurs chỉ tốn 7 triệu euro để sở hữu chân sút này.

Bộ đôi Kane - Alli

Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt là Griezmann, Dybala và Salah, cầu thủ đang thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Liverpool. Tài năng trẻ Rashford của MU cũng có mặt trong top 10 với giá trị ước tính 112 triệu euro.

Tính theo “mức lợi nhuận tiềm năng”, cặp Harry Kane – Dele Alli (362 triệu euro) có giá trị hơn gấp rưỡi 2 huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới Messi (197 triệu euro) và Ronaldo (14). Tuy nhiên về đẳng cấp và thành tựu, bộ đôi của Tottenham còn cách Messi - Ronaldo rất xa.

Top 10 cầu thủ về “mức lợi nhuận tiềm năng”

* A là phí chuyển nhượng.

* B là giá trị hiện tại

Real ”dằn mặt” Man City: Tranh Kane 200 triệu bảng, dọa cuỗm sao trẻ

Cuộc chiến kim tiền giữa hai "gã nhà giàu" của bóng đá châu Âu chưa có hồi kết.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: bong da

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây