Thắng nhẹ Khánh Hòa, Hà Nội T&T lên ngôi đầu V-League

Thứ hai - 05/09/2016 15:09

Thắng nhẹ Khánh Hòa, Hà Nội T&T lên ngôi đầu V-League

Đội chủ sân Hàng Đẫy Hà Nội T&T chỉ đánh bại được Khánh Hòa với tỷ số 1-0, nhưng kết quả này là vừa đủ để đội bóng thủ đô lên ngôi đầu bảng xếp hạng, bởi Than Quảng Ninh bị chia điểm trên sân của Thanh Hóa.

Sau khi có được chiến thắng 3-0 trước Sài Gòn trên sân khách, Hà Nội T&T tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 và còn nguyên cơ hội vô địch khi giải đấu còn 3 vòng nữa sẽ khép lại. Khoảng cách giữa đội bóng thủ đô và đối thủ xếp trên là Than Quảng Ninh chỉ là 2 điểm.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

Thế nên, chỉ cần đội bóng đất Mỏ sảy chân trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hoá và Hà Nội T&T có được 3 điểm trước SKhánh Hoà vòng đấu này, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ vươn lên dẫn đầu.

Đang ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, nhưng Hà Nội T&T lại không có lực lượng tốt nhất trong trận tiếp Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy chiều nay. Hà Nội T&T không thể sử dụng Hoàng Vũ Samson vì chấn thương, trong khi đó tiền đạo chủ lực Gonzalo cũng đang bị căng cơ, không thể tập luyện đều đặn cả tuần vừa qua. Rất may là Hà Nội T&T vẫn có những cầu thủ nội xuất sắc như Văn Quyết, Thành Lương, nên tự tin sẽ giành chiến thắng.

Những phút đầu trận, Hà Nội T&T là đội kiểm soát thế trận. Phút thứ 7, Duy Thanh dâng cao và tung cú đá từ khoảng cách 30m nhưng bóng đi vọt xà ngang khung gỗ của Hà Nội T&T. Ngay sau đó Gonzalo chuyền bóng từ cánh phải vào cho đồng đội nhưng hậu vệ Sanna Khánh Hòa đã phối hợp phá bóng lên.

Phút 31, nhận bóng trước vòng cấm địa của Khánh Hòa, Quang Hải tung cú đá rất nhanh nhưng bóng đập người cầu thủ đội khách bật ra.

Niềm vui chiến thắng của Hà Nội T&T - Ảnh: Gia Hưng

Phải đến phút 40 Hà Nội T&T mới có bàn thắng mở tỷ số, phá vỡ thế bế tắc. Văn Quyết thực hiện thành công quả đá penalty mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Trước đó, tiền vệ Phạm Thành Lương đã bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa.

Bước vào hiệp 2, cả Hà Nội T&T và Khánh Hòa đều chưa có sự thay đổi người nào. Phút 55, từ pha phối hợp rất ăn ý của Văn Quyết và Quang Hải bên cánh trái, bóng được chuyền vào trong cho Gonalo dứt điểm. Rất đáng tiếc cho tiền đạo người Argentina khi bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương.

Phút 60, Văn Quyết nhả bóng trong vòng cấm lại Thành Lương đá ngay bằng chân trái nhưng bóng đi sạt cột dọc ra ngoài. Trong hiệp 2 Khánh Hòa chơi cở mở hơn nên Hà Nội T&T cũng có thêm cơ hội từ những khoảng trống của hàng thủ đối phương tạo ra. Tuy nhiên trong trận đấu này, rõ ràng với việc vắng tiền đạo Samson đã khiến hàng công của đội chủ.

Hà Nội T&T lên ngôi đầu bảng V-League - Ảnh: Gia Hưng

Phút 75, Thành Lương nhận thẻ vàng rất vô duyên khi anh thay giày ở trong sân. Khánh Hòa có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành Hà Nội T&T ở những phút cuối hiệp 2.

Trước khi trận đấu khéo lại, Văn Quyết suýt nâng tỷ số lên 2-0 nhưng cú dứt điểm cận thành lại đi chệch cột dọc. Dù vậy, chiến thắng với tỷ số 1-0 cũng vừa đủ để Hà Nội T&T hoàn thành 3 điểm để vượt qua Than Quảng Ninh – đội bị cầm hòa bởi Thanh Hóa trong trận đấu cùng giờ dù chơi hơn 2 người.

Đội hình ra sân

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Kiên, Đại Đồng, Thành Chung, Ngọc Đức, Victor, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Gonzalo.

Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Văn Vũ, Đình Khương, Văn Thanh, Quốc Chí, Zarour Chaher, Đình Nhơn, Văn Triền, Duy Thanh, Tấn Điền, Lâm Ti Phông.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây