Mourinho nâng tầm Lukaku: Lợi hại như Drogba, MU mơ đỉnh cao Cúp C1

Thứ ba - 13/03/2018 06:11

Mourinho nâng tầm Lukaku: Lợi hại như Drogba, MU mơ đỉnh cao Cúp C1

Rashford xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-1 của MU trước Liverpool. Nhưng Lukaku vốn ở giai đoạn sung mãn, cũng cực kì đáng khen với màn trình diễn chất lượng.

Video Lukaku góp sức vào 2 bàn thắng của MU trước Liverpool:

Lukaku “cân” cả hàng thủ Liverpool

Bàn thắng vào lưới Chelsea hồi cuối tháng trước thực sự là liều doping mạnh với Lukaku. Anh lần đầu tiên ghi bàn trước tốp 6 Ngoại hạng Anh và rồi tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa. Cựu sao Everton góp công vào chiến thắng ngược 3-2 trước Crytals Palace và dù không làm tung lưới Liverpool, vẫn được đồng đội và HLV Mourinho khen hết mực.

Lukaku liên tục tỏa sáng

Lukaku đã ghi dấu ấn vào cả hai bàn thắng của MU. Mưu kế của Mourinho đã được trò cưng Lukaku thực hiện hoàn hảo trong vai trò “chim mồi”, làm tường. Bàn đầu tiên, Lukaku đón đường phát bóng của De Gea và đánh đầu chiến thuật cho Rashford băng xuống xử lý khéo léo lập công. Bàn thứ 2 theo kịch bản gần tương tự, Lukaku không kiến tạo trực tiếp nhưng là tác nhân quan trọng.

Thời gian gần đây khi Lukaku đạt phong độ tốt, người ta đã thấy sự chuyển hóa lớn về lối chơi của anh. Thay vì bó buộc trong vòng cấm đối thủ chờ bóng tới, chân sút người Bỉ tích cực di chuyển. Điều này kéo giãn hàng thủ đối phương, mở ra những khoảng trống cho cách tấn công của MU. Không chỉ ghi bàn ầm ầm, Lukaku còn liên tục kiến tạo.

MU từng hòa ở thế thua trước Liverpool tại Anfield (0-0) trong một ngày mà Lukaku bị Dejan Lovren “trói chặt chân”. 4 tháng sau, “Quỷ đỏ” thắng đẹp còn Lukaku biến Lovren thành gã hề. Chẳng riêng gì Lovren, cả hàng thủ Liverpool hôm ấy đã khổ sở bởi một Lukaku dũng mãnh. Chất rock của Klopp hoàn toàn lu mờ bởi sức mạnh của “quái vật” Lukaku.

Lukaku trên con đường của Drogba

Didier Drogba từng bị coi là “chân gỗ” khi mới đến với Chelsea của Mourinho năm 2014. Trong 7 vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa 2004/05, “Voi rừng” chơi 595 phút, chỉ có 2 bàn thắng, bỏ lỡ nhiều cơ hội và có những pha xử lý tương đối cứng, thậm chí vụng. Lukaku khởi đầu ở MU của Mourinho khởi sắc hơn nhưng tới giai đoạn Giáng Sinh, anh cùn mòn và rất vô duyên.

Càng đá càng thấm nhuần triết lý của Mourinho, Drogba trở thành tay săn bàn khét tiếng ở Anh, đi vào lịch sử Chelsea với tư cách là chân sút xuất sắc thứ 4 lịch sử với 164 bàn. Lukaku dường như cũng đang đi theo con đường ấy. Cái bóng của Ibrahimovic mùa trước được Lukaku gỡ bỏ, những màn trình diễn gần đây thật sự thuyết phục.

Lukaku sẽ là Drogba của Mourinho ở MU

Lukaku dần hoàn thiện mình, bằng việc thi đấu đồng đội hơn, nâng cao nhãn quan chiến thuật hơn, chuyền bóng chính xác hơn chứ không chỉ to cao lực lưỡng. Tiền đạo người Bỉ đã 23 bàn thắng và mốc 30 bàn nằm trong tầm tay. Lịch sử MU mới có 11 người chạm mốc 30 bàn/mùa. Hãy nhớ Drogba mùa đầu ở Chelsea cũng chỉ ghi 16 bàn/41 trận, đỉnh cao nhất mới là 37 bàn/mùa.

Lukaku cực ghét bị gọi là “Drogba mới”. Khi mới gia nhập MU, anh từng được các phóng viên so sánh với danh thủ người Bờ Biển Ngà và gắt lên: “Chúng tôi khác nhau. Drogba là một tiền đạo mục tiêu, còn tôi khác, tôi thích cầm bóng và chơi rộng hơn. Anh ấy đã làm nên tên tuổi của mình với Chelsea, còn thời gian với MU của tôi mới chỉ bắt đầu”.

Phát biểu ấy của Lukaku thể hiện cá tính và khao khát của chân sút này. Nhưng sự thật Lukaku giống Drogba đến từng chi tiết. Mourinho chắc chắn muốn dốc sức cho bản hợp đồng 75 triệu bảng thành một ngôi sao tầm cỡ thực sự, đưa MU tới những vinh quang, và mùa này là Cúp C1.

Mourinho & những người cận vệ: 6 SAO MU “bất khả xâm phạm”, họ là ai?

Kỷ nguyên vàng của MU và Sir Alex gắn liền với thế hệ “những người cận vệ già”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: mu, bong da, lukaku, drogba

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây