Mourinho đày đọa Rashford: Rời MU để sáng như De Bruyne, Salah

Thứ năm - 08/02/2018 11:52

Mourinho đày đọa Rashford: Rời MU để sáng như De Bruyne, Salah

Tương lai của Rashford tại MU ngày càng trở nên mờ mịt bởi phong độ sụt giảm và sự xuất hiện của Sanchez. Liệu tài năng trẻ này có dám ra đi để khẳng định mình.

Xem video bàn thắng duy nhất của Rashford sau 12 trận gần đây:

Rashford không còn chỗ đứng tại Old Trafford

Marcus Rashford là sản phẩm của lò đào tạo Carrington. Anh được kỳ vọng sẽ cùng Lingard, Pogba tạo thành một lớp thế hệ vàng trong tương lai của “Quỷ đỏ”. Thế nhưng, con đường trước mặt tiền đạo 20 tuổi này không còn bằng phẳng như trước.

Mourinho hiếm khi kiên nhẫn với các cầu thủ trẻ

Thời gian vừa qua, Rashford thi đấu sa sút rõ rệt. Từ chỗ được HLV Mourinho tin dùng bên hành lang trái, anh dần mất phong độ và để Martial rồi Lingard chiếm vị trí. Hiện tại, Rashford càng bị chìm vào quên lãng sau khi MU chiêu mộ thành công Alexis Sanchez.

Ngôi sao người Chile lập tức hòa nhập và trở thành nhạc trưởng dẫn dắt hàng công MU. Không chỉ yếu kém hơn về chuyên môn, thái độ thi đấu của Rashford cũng khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” tức giạn. Những trận vừa qua, do quá nôn nóng lập công nên chân sút 20 tuổi chơi rất ích kỷ khiến MU lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

Jose Mourinho không phải mẫu huấn luyện viên kiên trì đối với các cầu thủ trẻ. Áp lực thành tích buộc “Người đặc biệt” phải sử dụng những miếng ghép tốt nhất cho hệ thống. Rashford đã không còn theo kịp guồng quay tại Old Trafford và tất nhiên Mourinho phải đẩy anh lên ghế dự bị.

Khi còn dẫn dắt Chelsea , Mourinho đã xuống tay “trảm” rất nhiều tài năng trẻ sáng giá. Kevin de Bruyne bị đẩy sang Wolfsburg vì không nắm bắt được cơ hội tỏa sáng. Salah cũng bị “đày đọa” trước khi cập bến Roma. Tuy nhiên chính những năm tháng lưu lạc đã khiến bộ đôi ngôi sao này trưởng thành.

Đi thật xa để trở về

De Bruyne và Salah đều là những cầu thủ có tố chất. Điều họ còn thiếu là được thường xuyên ra sân thi đấu để phát triển tài năng thì Mourinho không thể đáp ứng tại Chelsea. Rashford cũng tương tự như vậy. Tiền đạo này đã có mùa giải đầu tiên bùng nổ khi được HLV Van Gaal “khai quật”. Để khả năng săn bàn không bị thui chột, Rashford cần được chơi bóng hàng tuần.

Rashford cần một môi trường mới để phát triển tài năng

Rời MU thời điểm này không phải thảm họa. Paul Pogba cũng đã bị Sir Alex quay lưng song anh đã chứng minh được đẳng cấp với vô số chức vô địch cùng Juventus và rồi trở lại Old Trafford với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng đội bóng.

De Bruyne và Salah cũng có ngày về chói lọi. Tiền vệ người Bỉ đang là mắt xích quan trọng nhất giúp Man City của Guardiola thống trị Premier League . De Bruyne thậm chí còn được đánh giá là tiền vệ xuất sắc nhất xứ sương mù thời điểm này.

Salah cũng tỏa sáng theo cách ít ai ngờ đến. Dù là cầu thủ chạy cánh nhưng ngôi sao người Ai Cập đã ghi đến 21 bàn thắng ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool. Sau 26 vòng đấu, Salah chỉ kém Harry Kane, người vừa ghi bàn thứ 100 tại Premier League đúng 1 lần lập công.

Rashford có rất nhiều tấm gương sáng để học theo. Chân sút 20 tuổi này có thể lựa chọn một môi trường ít cạnh tranh hơn tại Premier League hoặc ra nước ngoài thi đấu theo cách mà cả Pogba, De Bruyne, Salah đã chọn để chứng minh năng lực rồi ôm mộng trở lại MU.

Chelsea biến lớn: Hazard “đào tẩu” sang MU, không phải chuyện đùa

Chưa chắc đã phải Real Madrid mà MU mới sáng cửa chiêu mộ Hazard.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây