Mourinho bi quan về cơ hội ra sân của Schweinsteiger

Thứ bảy - 27/08/2016 12:51

Mourinho bi quan về cơ hội ra sân của Schweinsteiger

Người đặc biệt cho biết ông không hề đóng hoàn toàn cánh cửa ra sân của Bastian Schweinsteiger, nhưng cũng khẳng định cơ hội cho tiền vệ người Đức là rất ít.

Có thể nói, việc chuyển tới thi đấu cho Manchester United là một sai lầm của Bastian Schweinsteiger. Ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Đức thường xuyên dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội chủ sân Old Trafford. Mùa giải thứ 2 của anh thậm chí còn tồi tệ hơn, khi gần như Schweinsteiger sẽ không có cơ hội ra sân thi đấu dưới triều đại của HLV Jose Mourinho dù anh hoàn toàn lành lặn.

Người đặc biệt mới đây đã yêu cầu Schweinsteiger phải tìm đội bóng mới, nhưng cựu tiền vệ của Bayern khẳng định anh vẫn sẽ ở lại và cống hiến cho MU. Trước tình hình đó, Mourinho đã đày ải Schweinsteiger xuống đội trẻ, không cho anh sinh hoạt cùng đội một của CLB. Có thể nói, những động thái của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha coi như đã chấm dứt sự nghiệp của Basti de Boss tại Old Trafford.

Những quyết định của Mourinho đã khiến ông phải nhận về khá nhiều chỉ trích. Trong một phát biểu gần đây, chủ tịch CLB Bayern Munich, ông Karl - Heinz Rummenigge để phê phán cách hành xử của Mourinho. Rummenigge nói rằng ông không thể tin vào những gì Người đặc biệt đang đối xử với cựu cầu thủ của Bayern, và cho rằng điều đó sẽ khiến MU khó có thể chiêu mộ những ngôi sao lớn trong tương lai.

Để đáp lại những nhận xét của chủ tịch Bayern Munich, Mourinho cho biết ông khá ngạc nhiên vì Hùm xám không cố gắng để mua lại Schweinsteiger.

“Tôi cứ tưởng sau những gì tôi đã đọc về những phát ngôn của một số người tại Bayern Munich, họ sẽ chạy đến Manchester và đem cậu ấy (Schweinsteiger - PV) về”, Mourinho nói hôm thứ sáu vừa rồi. “Nhưng không, chẳng có gì xảy ra cả”.

“Tôi khá ngạc nhiên trước việc ngài Rummenigge không ở đây để đưa cậu ta trở về”.

Không chỉ có Rummenigge, đến cả các CĐV cũng không hài lòng trước cách Mourinho đối xử với Schweinsteiger, nhất là khi cầu thủ người Đức mới đây đã bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục gắn bó với MU cho dù chỉ là trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, Mourinho có cái lý của ông. Trong tay người đặc biệt đang là rất nhiều tiền vệ đang ở trong độ chín, và rõ ràng ông sẽ ưu tiên sử dụng họ hơn là một Schweinsteiger đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Mourinho không tin tưởng vào cơ hội ra sân của Schweinsteiger. Ảnh: Getty Images

Người đặc biệt cho rằng, cơ hội không phải là đã hết với Schweinsteiger, nhưng sẽ là rất khó để cầu thủ 32 tuổi có thể được thi đấu: “Tôi nghĩ điều này sẽ rất khó xảy ra. Tôi không bảo rằng không thể, tôi nói là sẽ rất khó”.

“Chúng tôi có những sự lựa chọn như Pogba, Herrera, Schneiderlin, Fellaini và Michael Carrick. Tôi có tới 5 sự lựa chọn cho 2 vị trí. Sẽ có có cơ hội cho Schweinsteiger”.

Người đặc biệt cũng cho biết, ông đã và đang xây dựng MU xoay quanh bộ khung với chỉ 23 cầu thủ, và trong số 23 con người đó sẽ không thể có Schweinsteiger.

“Tôi có 23 cầu thủ trong đội hình và về nguyên tắc thì sẽ không có ai phải ra đi”, Mourinho cho hay. “Tôi không muốn bất cứ ai phải ra đi. Cũng sẽ không có thêm ai nữa bởi 23 người là quá đủ. Nếu có vấn đề hay chuyện gì đó xảy ra, tôi đã có một vài cầu thủ ở học viện và tôi sẽ không thể hạnh phúc hơn khi đưa họ lên đội một và giúp thúc đẩy quá trình phát triển của họ”.

Bên cạnh đó, HLV người Bồ Đào Nha cũng cho biết ông không còn quan tâm đến trường hợp của Schweinsteiger dù cầu thủ người Đức vẫn còn 2 năm hợp đồng với MU.

Mourinho cho biết: “Tôi không thể trả lời thay cậu ta. Nó là cuộc sống và sự nghiệp của cậu ta. Cậu ta còn hợp đồng với MU và có quyền đưa ra quyết định ở lại”.

“Điều này không phải vấn đề với chúng tôi. Bóng đá là đưa ra quyết định. Tôi đã làm vậy cả sự nghiệp của mình. Không riêng mình tôi mà ai cũng thế. Những cầu thủ họ phản ứng theo những cách khác nhau và đưa ra những quyết định khác nhau”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây