Man Utd - Tottenham: Quyết chiến vì tương lai

Thứ bảy - 21/04/2018 23:01

Man Utd - Tottenham: Quyết chiến vì tương lai

Dân trí MU và Tottenham sẽ phải đối diện với nhau ở trận đấu tại Wembley vào đêm nay để xác định tấm vé đầu tiên vào chung kết FA Cup. Một trận đấu quan trọng với cả hai đội khi mà họ đều rất khát khao có danh hiệu ở mùa giải năm nay...

*23h15, 21/4/2018, SVĐ Wembley, bán kết FA Cup

Lá thăm may rủi đã khiến MU và Tottenham phải đối diện với nhau ở bán kết FA Cup, cặp đấu này sẽ nặng cân hơn cuộc chiến giữa Chelsea - Southamtpon rất nhiều. Cả MU và Tottenham giờ đây đều chỉ còn nuôi hi vọng ở FA Cup để tránh một mùa giải trắng tay, vì thế họ đều có những động thái cho thấy sẽ ưu tiên tuyệt đối cho đối đấu trường số hai của xứ sương mù.

Trong trận đấu gần nhất của MU, huấn luyện viên Mourinho đã chủ động cho hàng loạt các trụ cột nghỉ ngơi, dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Tottenham. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định Antonio Valencia, Nemanja Matic và Romelu Lukaku sẽ trở lại đội hình xuất phát. Tuy nhiên khả năng ra sân của Sanchez và Pogba còn để ngỏ.

MU (áo đỏ) đã thua Tottenham trong trận đấu gần nhất ở Wembley

Suốt thời gian vừa qua, Mourinho nói rằng MU đã tiến bộ hơn mùa giải trước. Ông dùng vị trí nhì bảng của MU ở Premier League năm nay như minh chứng của sự thăng tiến. Đúng là nếu nhìn vào bảng xếp hạng Premier League thì dù MU chưa thể tạo nên một cuộc đua song mã với Man City, song đội bóng này cũng thường xuyên đứng thứ ba, một vài lần tụt xuống vị trí thứ ba nhưng chưa bao giờ xuống vị trí thứ tư.

Xét kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu thì quả thật năm nay MU tiến bộ rất mạnh ở Premier League. Nhưng muốn nói gì thì nói, năm ngoái MU đã có trong tay hai danh hiệu, bởi thế MU chỉ thực sự tiến bộ hơn nếu họ tiếp tục có thêm một chiếc cúp. Giờ đây chỉ có FA Cup mang lại cho MU hi vọng nên cũng dễ hiểu tại sao Mourinho đang cố gắng dồn toàn sức cho đấu trường này.

Phải thi đấu tại Wembley được đánh giá bất lợi cho MU, bởi Tottenham đang mượn Wembley thi đấu trong hai năm trở lại đây (năm ngoái mượn thi đấu ở cúp châu Âu, năm nay trở thành sân nhà ở mọi giải đấu). Vì thế nên dù trên danh nghĩa là thi đấu ở sân trung lập nhưng chẳng khác gì MU thi đấu trên sân nhà của Tottenham.

Pogba chưa chắc đã có tên trong đội hình xuất phát của MU

Chuyến làm khách gần nhất của MU tại Wembley đã ra về với thất bại 0-2, đội khách thậm chỉ để thủng lưới bàn đầu tiên chỉ sau 15 giây. Tất nhiên, ở trận đấu này, cán cân khán giả cũng sẽ khác khi mà cổ động viên của Tottenham không còn áp đảo cổ động viên của MU như ở trận đấu gần nhất hai đội gặp nhau, nhưng về sân đấu thì Tottenham cũng có chút lợi thế.

Bản thân Mourinho không coi trọng vấn đề sân bãi, ông nói: "Tôi không nghĩ rằng đó là lợi thế cho Spurs. Tôi góp mặt ở một trận chung kết ở sân vận động Roma gặp Roma và tôi đã thắng. Tôi dự một chung kết trên sân của đội bóng mình dẫn dắt nhưng tôi lại thua. Vì vậy, tôi nghĩ rằng khi bạn đi đến những khoảnh khắc lớn với những trận cầu lơn lớn như một trận bán kết, trận chung kết, tôi không nghĩ đó là một lợi thế".

"Ở một số quốc gia, trận bán kết được chơihai lượt là sân nhà và sân khách, không phải một trận trên sân trung lập như ở Anh. Nhưng đó là bóng đá. Đôi khi được đá sân nhà, đôi khi phải đá sân khách. Lần này trận đấu diễn ra ở sân khách, nhưng tôi không thấy lợi thế cho họ. Với tôi trận đấu này cũng giống như diễn ra ở Old Trafford".

Tuy nhiên, có thể phát biểu của Mourinho không... thật, bởi chiến lược gia muốn giữ các cầu thủ của mình giữ được bình tĩnh, tự tin. Trong chuyến làm khách gần nhất ở Anfield, MU tỏ ra khá run rẩy, họ đánh mất đẳng cấp của mình nên mất tất cả. Nếu điều đó tiếp tục xảy ra, MU chẳng bao giờ có hi vọng giành chiến thắng.

Pochettino vẫn chưa có được danh hiệu nào cùng Tottenham

Mourinho khá giỏi toan tính trong từng trận đấu nên Pochettino có vẻ kiêng nể người đồng nghiệp. Khá ngạc nhiên khi chiến lược gia của Tottenham lại không đề cao FA Cup, ông nói: " "Tôi chắc chắn với các bàn rằng đội bóng sẽ không thay đổi nếu giành chiến thắng hoặc thất bại tại FA Cup hay League Cup. Thật tuyệt vời khi thêm chiếc cúp đó cho câu lạc bộ nhưng điều sẽ đưa chúng ta đến đẳng cấp khác là giành chiến thắng tại Premier League hoặc Champions League".

Tottenham vươn mình mạnh mẽ dưới triều đại của Pochettino, đội bóng này trở thành một thế lực đáng gờm đối với mọi đội bóng của xứ sương mù. Tuy nhiên, thiếu hụt lớn nhất của vị chiến lược gia người Argentina là ông chưa thể có danh hiệu cùng Tottenham. Dù sao chăng nữa, một chiếc cúp dù ở bất cứ giải đấu nào cũng sẽ là động lực lớn để Tottenham phát triển tốt đẹp hơn.

Về lực lượng cả hai bên đều tương đối đầy đủ nhân sự, một vài cầu thủ vắng mặt nhưng đều không phải "ngôi sao" trong mắt Mourinho hay Pochettino. Xét về phong độ, MU đang nhỉnh hơn một chút, họ đã lấy lại được sự bình tĩnh sau trận thua West Brom, trong khi đó Tottenham không thắng ở hai trận gần nhất.

Với sự toan tính của Mourinho, MU sẽ không chơi một trận đấu cởi mở trước Tottenham. Vậy nên, trận đấu này hoặc sẽ được quyết định bằng những khoảnh khắc tỏa sáng chớp nhoáng của các ngôi sao, hoặc trên chấm luân lưu. Cơ hội chiến thắng với mỗi đội là 50%.

Phù Sa

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây