Man City “đốt” 500 triệu bảng mua cầu thủ: Pep chỉ giỏi vung tiền mua cúp?

Thứ bảy - 17/02/2018 15:56

Man City “đốt” 500 triệu bảng mua cầu thủ: Pep chỉ giỏi vung tiền mua cúp?

Chỉ sau hơn 1 năm rưỡi làm việc tại Premier League, Pep Guardiola đã chi tới hơn 500 triệu bảng để mua sắm tân binh.

Chiêm ngưỡng lối đá tiki-taka thiên biến vạn hóa của Man City ở mùa giải 2017/18:

Man City là "vua" đốt tiền

Tại xứ sở sương mù, người ta thường nói đồng tiền đi liền với danh hiệu. Tuy nhiên, cái giá mà các đội bóng lớn của Premier League , đặc biệt là Man City phải bỏ ra là quá chát.

Chỉ sau hơn 1 năm rưỡi làm việc tại Premier League, Pep Guardiola đã chi tới hơn 500 triệu bảng để mua sắm tân binh.

Pep Guardiola đang chèo lái "con thuyền" Man City đến thành công

Và nếu tính cụ thể trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Pep Guardiola đã dùng tổng cộng 300 triệu bảng để “rước” tổng cộng 6 cầu thủ, bao gồm Bernardo Silva, Benjamin Mendy, Kyle Walker, Danilo, Ederson và Laporte.

Vì vậy, nếu như nói Man City đang dùng tiền mua danh hiệu thì cũng chẳng sai. Ngay cả HLV Pep Guardiola trong chia sẻ mới đây đã thừa nhận chẳng có vấn đề gì khi chi nhiều tiền để cạnh tranh danh hiệu.

Nhờ túi tiền không đáy của các ông chủ đến từ Trung Đông, Man City có thể “vỗ ngực” tự hào vì luôn là đội tiên phong trên thị trường chuyển nhượng . Và cùng với tài năng của Pep Guardiola, Man City giống như “hổ mọc thêm cánh”, nên chuyện họ ngự trị trên đỉnh BXH Premier League cũng không lấy gì làm lạ.

Tuy nhiên, không ít giới mộ điệu đến tận thời điểm này vẫn có cái nhìn rất khắt khe đối với những thành công mà Guardiola đạt được. Với nhiều người, Guardiola chỉ là một chiến lược gia quá may mắn khi luôn gặp được những ông chủ chịu chơi, khi sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để giúp ông xây dựng đội hình toàn sao.

Cụ thể theo thống kê từ năm 2008, thời điểm mà Guardiola chính thức bước chân vào con đường huấn luyện chuyên nghiệp, ông đã tiêu tốn của Barcelona, Bayern và Man City khoảng hơn 1 tỷ bảng.

Tính riêng số tiền Guardiola yêu cầu Man City để nâng cấp đội hình trong 2 năm qua, con số này cũng đã lên tới hơn 500 triệu bảng.  Đây là một con số khổng lồ mà không phải bất cứ HLV nào cũng may mắn có được.

Pep chỉ giỏi vung tiền mua cúp?

Không thể phủ nhận sự xuất sắc của Man City mùa bóng năm nay, nhưng cũng khó có thể khẳng định tiền là tất cả những yếu tố tạo nên thành công của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Những bản hợp đồng kỷ lục của Pep Guardiola

Nếu giả sử Man City giữ nguyên đội hình thất bại toàn tập trên các đấu trường mùa trước, bất kể Sterling , De Bruyne, Sane, Stone đã được nâng tầm, Man xanh có thể tạo bước tiến ngoạn mục trong chiến dịch chinh phục chiếc cúp Premier League mùa này?

Man City đã phải dùng biện pháp quen thuộc đó là ném tiền vào thị trường chuyển nhượng. Và cùng với đó, Pep đã thực sự mát tay và chính xác với những sự lựa chọn của mình khi nâng cấp toàn diện hàng thủ. Và cho đến thời điểm hiện tại, Man City có thể coi là thành công khi họ đang làm bá chủ Ngoại hạng Anh.

Nhưng suy cho cùng, sau hơn một năm Guardiola xây dựng đế chế mới, Man City có vẻ như đang đi theo lối mòn cũ của nhưng năm trước đây dưới triều đại Mancini, Pellegrini khi họ vẫn chỉ là gã nhà giàu chỉ biết dùng tiền mua danh hiệu.

MU đua Ngoại hạng Anh với Man City: Nỗi bất lực của Mourinho

Với 13 điểm kém Man City, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đã không còn chỗ cho MU.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây