MU tiêu tiền bạt mạng: 1 tỷ bảng mới mong “mua” nổi cúp Ngoại hạng Anh

Thứ sáu - 10/11/2017 13:40

MU tiêu tiền bạt mạng: 1 tỷ bảng mới mong “mua” nổi cúp Ngoại hạng Anh

MU đang dần xa vời mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi kém Man City 8 điểm và đứng trước mùa giải thứ 5 liên tiếp không thể đăng quang ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận đấu giữa Chelsea và MU ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Cuộc cách tân 630 triệu bảng

Lần gần nhất MU vô địch Ngoại hạng Anh là mùa giải 2012/13, đây cũng là mùa cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt đội bóng. Sau thời điểm “Ông già gân” người Scotland nghỉ hưu, MU bắt đầu bước vào giai đoạn vô cùng khó khăn.

MU đã chi 630 triệu bảng mua cầu thủ từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu

Người được chọn David Moyes không làm tốt công việc. Người đàn ông đến từ Everton không đủ đẳng cấp cũng như bản lĩnh để đứng đầu đội bóng giàu truyền thống như MU. Trong gần một mùa giải gắn bó với “Quỷ đỏ”, Moyes chỉ tiêu được 64,6 triệu bảng cho Fellaini và Mata bởi những ngôi sao lớn hơn đều từ chối đến Old Trafford.

Tuy nhiên, quá trình “đốt tiền” của MU thực sự bắt đầu khi Van Gaal tiếp quản. Mùa hè chuyển nhượng năm 2014, “Tulip thép” mở màn chiến dịch phục hưng bằng Ander Herrera và Luke Shaw. Bộ đôi tân binh này ngốn của “Quỷ đỏ” 60 triệu bảng. Tiếp theo đó là Rojo (16 triệu bảng), Blind (17 triệu bảng) và đỉnh điểm là Di Maria với 57 triệu bảng, biến tiền vệ người Argentina thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng tính đến thời điểm đó.

Sau khi ném 149,4 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng mà không thu được kết quả tương xứng, giải pháp của Van Gaal là tiếp tục tiêu tiền. Mùa giải tiếp theo, nhà cầm quân người Hà Lan “đốt” thêm 127,2 triệu bảng nữa nhưng chỉ có Martial (58 triệu bảng) thực sự hữu ích.

Mùa 2015/16 kết thúc, Van Gaal để lại tấm vé dự Europa League và bốc hơi cùng 276 triệu bảng của MU. Jose Mourinho là người kế vị và cũng tiêu tiền “ác liệt” không kém người tiền nhiệm. Tổng cộng chiến lược gia người Bồ Đào Nha chi 286 triệu bảng cho 7 gương mặt mới song hiện tại MU vẫn đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng.

Cần bao nhiêu tiền để vô địch Premier League?

Nhìn vào đội hình MU lúc này vẫn dễ dàng chỉ ra những hạn chế về nhân sự cho dù đã ném vào thị trường chuyển nhượng 630 triệu bảng 4 năm qua. Theo lời nhận xét của Paul Scholes, HLV Mourinho cần một “số 10” thực thụ ở giữa sân. MU không có người làm bóng, kết nối hàng tiền vệ với tiền đạo nên lối chơi rất dễ lâm vào bế tắc nên chỉ biết dồn bóng ra biên rồi tạt vào khu cấm địa.

HLV Mourinho đã "đốt" 286 triệu bảng

Ngoài ra MU cũng thường xuyên chơi lệch cánh khi bên phải không có ngôi sao nào làm đối trọng với Rashford. Mata và Mkhitaryan có những phẩm chất khác nhau song đều không phù hợp. Tiền vệ người Tây Ban Nha không đủ tốc độ trong khi Mkhitaryan lại quá yếu bóng vía ở những trận đấu đỉnh cao. Phương án khác mang tên Valencia cũng quá đơn điệu khi chỉ biết dốc biên rồi lật vào.

Giới chuyên môn tại Anh phân tích, MU đang thiếu số 7 và số 10. Để giải quyết dứt điểm bài toán nhân sự, HLV Mourinho cần chiêu mộ thêm tối thiểu 2 bom tấn nữa. Griezmann là phương án khả dĩ nhất kế thừa chiếc áo của Ronaldo để lại. Tiền vệ người Pháp được định giá 100 triệu bảng và có thể ra đi ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Vai trò nhạc trưởng Mourinho đang tính đến Mesut Ozil. Tiền vệ của Arsenal chỉ còn hợp đồng đến tháng 6/2018 và không muốn gắn bó cùng “Pháo thủ”. MU sẽ không tốn quá nhiều tiền cho thương vụ này song lại phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ lớn như PSG hay Barca. Các cái tên khác như Neymar, Dybala đều rất xa xỉ trong bối cảnh giá cầu thủ tăng phi mã như hiện tại.

Chưa hết, hàng thủ của MU cũng chưa hoàn thiện. Smalling và Jones không phải giải pháp lâu dài. Ngoài ra cả hai bên cánh cũng bất ổn bởi Valencia đã già còn Shaw, Rojo hay Blind đều đáp ứng yêu cầu từ Mourinho. Bởi vậy, để kiện toàn đội ngũ việc MU chạm mốc 1 tỷ bảng mua sắm cho chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau khi Sir Alex giải nghệ là điều dễ hiểu.

Chuyển nhượng MU: Barca vung 200 triệu bảng, gạ mua 2 SAO

Barca sẵn sàng chi đậm để mang về 2 ngôi sao chơi ổn định nhất bên phía MU.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây