MU kém Man City 11 điểm: Sir Alex tiếp lửa, chờ kỳ tích 23 năm

Thứ bảy - 23/12/2017 16:30

MU kém Man City 11 điểm: Sir Alex tiếp lửa, chờ kỳ tích 23 năm

Ngoại hạng Anh bắt đầu bước vào chặng tourmalet. Đây sẽ là giải đoạn quan trọng bậc nhất của mùa giải, ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng. Và cũng là cơ hội khả dĩ nhất cho MU trong nỗ lực bám đuổi Man City.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video MU đánh bại Newcastle 2-0, vô địch Premier League 1995/96:

Còn nước còn tát

MU lâm vào tình thế vô cùng khó khăn. Tham vọng bá vương của “Quỷ đỏ” đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Nếu thầy trò Jose Mourinho kết thúc mùa giải 2017/18 không phải ở vị trí cao nhất, thì đó đã là năm thứ 5 MU không thể chinh phục đỉnh cao Ngoại hạng Anh.

MU bị Man City bỏ xa tới 11 điểm sau derby Manchester

Vừa mới đây, thầy trò Jose Mourinho bị nhược tiểu Bristol giáng một đòn nặng nề vào tham vọng. Ở tứ kết League Cup, “Quỷ đỏ” bị đội bóng hạng Nhất loại bỏ. Nhưng hơn hết, cái mà người ta nhắc đến vào lúc này là khoảng cách 11 điểm xa vời vợi với Man City. Nếu duy trì khoảng cách này đến cuối mùa, chắc chắn các cầu thủ MU sẽ không phải những người bước lên bục vinh quang.

Nhìn vào bước tiến thần tốc của Man City, chắc chắn những người yêu mến MU sẽ phải e dè. Nhưng tourmalet chính là một cơ hội bằng vàng mà “Quỷ đỏ” cần nắm lấy. Binh đoàn áo xanh của Pep Guardiola sẽ lần lượt gặp Bournemouth (nhà), Newcastle (khách), Crystal Palace (khách), Watford (nhà) và Burnley ở vòng 3 FA Cup. Dù rằng lịch thi đấu thuận lợi nhưng với việc 2 tuần đá 5 trận, không có gì đảm bảo Man City không rơi điểm.

Trong khi đó, MU còn khó khăn hơn so với Man City. “Quỷ đỏ” sẽ phải gặp Leicester và Everton cùng trên sân khách, cùng với 3 trận đấu sân nhà với Burnley, Southampton và Derby County ở FA Cup. Nếu như sảy chân ở một trận đấu và bị đối thủ lới rộng lên thành 14 điểm, cuộc chơi có lẽ sẽ kết thúc.

Mourinho cần phải tham khảo bí quyết của Sir Alex

Vấn đề với MU vào lúc này là phải chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất. Man City vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở giải Ngoại hạng Anh , nhưng nó hoàn toàn có thể là con dao hai lưỡi với người Eastlands. Bởi lẽ trong trường hợp một thất bại xảy đến, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có nguy cơ đối mặt với hiệu ứng domino, giống như Arsenal kể từ sau thất bại kết thúc chuỗi 49 trận bất bại mùa giải 2004/05.

Chiến công hiển hách của Sir Alex

Và thêm nữa, trong quá khứ khoảng cách 11 điểm chưa phải là tồi tệ nhất. Ngược về mùa giải 1995/96, MU của Sir Alex thậm chí còn bị Newcastle bỏ xa tới 12 điểm vào tháng 1/1996 - tức thời điểm đã bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút. Trước đó, MU và Newcastle trực tiếp gặp nhau vào ngày 27/12, lúc này khoảng cách điểm giữa hai đội là 10 điểm. Một chiến thắng 2-0 giúp “Quỷ đỏ” thu hẹp xuống còn 7 điểm. Tuy nhiên trong giai đoạn tourmalet, đội bóng của Sir Alex thua thảm Tottenham 1-4, sau đó hòa Aston Villa 0-0.

Mấu chốt ở chỗ, MU đánh bại được Newcastle trong trận tái đấu. Người hùng của “Quỷ đỏ” năm đó không phải ai xa lạ, chính là “King” Eric Cantona với bàn thắng duy nhất. Cho đến giữa tháng 3, Sir Alex Ferguson và các học trò chẳng những san lấp khoảng cách 12 điểm, mà còn vượt lên với 2 điểm nhiều hơn. “Quỷ đỏ” duy trì khoảng cách đó cho đến trước vòng đấu cuối cùng.

MU của Sir Alex đăng quang mùa giải 1995/96 một cách kinh điển

Trong ngày Premier League hạ màn, những kịch bản điên rồ đã được tính đến. Nếu MU hòa Middlesbourgh còn Newcastle đánh bại Tottenham, hai đội bằng điểm và cùng xếp số 1. Khi đó, chức vô địch sẽ được định đoạt bằng trận play-off ở Wembley. Nếu MU thua còn Newcastle thắng, “Chích chòe” sẽ vô địch nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1927. Nhưng với bản lĩnh trận mạc, MU đại thắng Middlesbrough 3-0, trong khi Newcastle chỉ hòa Tottenham 1-1. “Quỷ đỏ” đăng quang nghẹt thở với 4 điểm nhiều hơn đối thủ - 82 và 78 điểm.

Vào lúc này, điều mà Jose Mourinho cần làm là tham khảo lại chiến tích chói lọi ở MU dưới thời Sir Alex ở mùa giải 1995/96. Bên cạnh đó, muốn vượt qua Man City để lên ngôi vô địch, thầy trò Mourinho chắc chắn phải đòi lại món nợ đã vay Pep Guardiola và Man City ở trận derby Manchester mới đây.

MU, Pogba lại đạp người: Thoát thẻ đỏ nhưng nguy cơ treo giò 5 trận

Điều tồi tệ nhất với MU chưa dừng lại trước Bristol, bởi còn liên quan đến Pogba.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây