MU hội tụ anh tài: Mourinho sẽ chơi tấn công đẹp như Pep?

Thứ tư - 07/02/2018 01:31

MU hội tụ anh tài: Mourinho sẽ chơi tấn công đẹp như Pep?

Jose Mourinho được cho đang có đủ những "nguyên liệu" cho phong cách tấn công, nhưng liệu ông có mạnh dạn thay đổi?

Video nguồn cảm hứng Alexis Sanchez của MU trước Huddersfield:

Thực tế trong quá khứ đã chứng minh đội bóng của Mourinho cũng có thể chơi tấn công tưng bừng, nếu như ông có đủ nhân sự để theo đuổi lối đá ấy. Vậy MU bây giờ thì sao, đã đáp ứng đủ điều kiện để Mourinho áp dụng lối đá ấy?

Mourinho sẽ thay đổi lối chơi cho MU?

Chắc chắn là có. Sự xuất hiện của Alexis Sanchez giúp cho hàng công MU thêm hùng hậu, và quan trọng hơn hết anh ấy là một ngôi sao lớn, dẫn dắt được các đồng đội. Đặc biệt những đối tác Lukaku, Martial, Rashford, Lingard, Mata đều đang khỏe mạnh, không một ai chấn thương cả.

Trận thắng Huddersfield 2-0 cuối tuần qua được ví như “bản nháp” cho hình hài mới của MU sắp tới. “Quỷ đỏ” kiểm soát bóng, dồn ép đối thủ liên tục theo nhiều phương án. Việc rút Lukaku ở hơn 10 phút cuối trận, kéo Sanchez vào chơi trung phong càng giúp MU biến ảo hơn.

Trước mắt, MU chỉ phải gặp Newcastle . Trong tháng 2, kể cả đối thủ Sevilla ở Champions League cũng không quá mạnh (phong độ đang thất thường) hay Chelsea khủng hoảng, “Quỷ đỏ” sẽ có điều kiện triển khai lối chơi tấn công áp đặt hơn, thay vì đá kiểu thận trọng thời gian qua.

Phải thừa nhận rằng Mourinho có xu hướng khép chặt các trận đấu khi gặp những đối thủ lớn. Tỷ số khi gặp Liverpool (0-0), Tottenham (1-0), Chelsea (0-1), Man City (1-2) hay hồi đầu tháng thua Tottenham 0-2 là những minh chứng.

Nhưng việc tấn công và ghi bàn không ngừng nghỉ như hồi đầu mùa cũng rất quan trọng. Còn nhớ ở trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp West Ham, Mourinho đã bố trí đội hình với 5 cầu thủ tấn công là Juan Mata, Mkhitaryan, Paul Pogba, Rashford và Lukaku. Khi ấy, ai cũng phấn khích xem MU.

CĐV MU rỉ tai nhau, rằng Mourinho chắc hẳn rất quyết tâm thực hiện lời hứa với Sir Alex Ferguson. Chuyện là hè năm 2016, trong những ngày đầu tiếp quả MU, HLV Mourinho đã liên tục gặp gỡ Sir Alex, chia sẻ về kế hoạch của mình, xin những lời khuyên hữu ích trong cách quản lý đội bóng.

Với Sanchez, MU sẽ kiểm soát bóng và tấn công biến ảo hơn

Có một điều đáng chú ý trong cuộc trò chuyện với Sir Alex chính là việc Mourinho hứa bỏ bóng đá thực dụng để chuyển sang tấn công nhằm phù hợp với truyền thống của “Quỷ đỏ”. Mùa đầu tiên Mourinho thất hứa vì nhân sự chưa đủ và cũng chỉ muốn sớm đưa MU trở lại Champions League.

Sau tất cả, khoảng gần nửa năm qua với bao sóng gió, Mourinho dường như đang tìm lại sự tự tin với dàn binh lực hùng mạnh. Sanchez sẽ là chìa khóa, là liều doping cho cả đội hướng tới thứ bóng đá ấn tượng hơn.

Đội hình MU theo sơ đồ 4-2-3-1:

De Gea - Shaw, Smalling, Rojo, Valencia - Matic, Pogba - Mata/Lingard, Martial/Rashford, Sanchez - Lukaku.

Đội hình MU theo sơ đồ 4-3-3:

De Gea - Shaw, Smalling, Rojo, Valencia - Matic, Herrera/McTominay, Pogba, - Sanchez, Martial, Lukaku.

Đội hình MU theo sơ đồ 4-2-4:

De Gea - Shaw, Smalling, Rojo, Valencia - Matic, Pogba - Mata/Lingard, Martial/Rashford, Sanchez, Lukaku.

MU, Barca nâng cấp siêu khủng: Thổi lửa cho Cup C1 khốc liệt

Các đại gia châu Âu tăng cường lực lượng, đặt mục tiêu vô địch Champions League.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: mu, mourinho, bong da, sanchez

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây