MU hạ Liverpool: Nghệ thuật phòng ngự Mourinho, dàn siêu tiền đạo đầu hàng

Chủ nhật - 11/03/2018 00:49

MU hạ Liverpool: Nghệ thuật phòng ngự Mourinho, dàn siêu tiền đạo đầu hàng

Liverpool đã bất lực trước hàng thủ MU cho dù sở hữu “siêu nhân” Salah. Nhìn rộng hơn trong mùa giải này, HLV Mourinho luôn biết cách khóa chặt những tiền đạo đẳng cấp nhất.

Xem video Salah và hàng công Liverppol bị Bailly "giỡn mặt":

Xe bus Mourinho đè bẹp siêu xe tốc độ Klopp

MU không phải đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất Premier League . Điều này được thể hiện qua số bàn thua họ phải nhận. Sau 30 vòng đấu, De Gea đã vào lưới nhặt bóng 23 lần trong khi đó Man City mới chỉ thua 20 bàn (29 trận).

HLV Mourinho vẫn là bậc thầy về nghệ thuật phòng ngự

Thế nhưng cách biệt 3 bàn thua không thể khẳng định Man City có hàng thủ xuất sắc hơn kình địch cùng thành phố. Lối chơi mà Guardiola xây dựng là cầm nhiều bóng, luôn duy trì nhịp tấn công để giảm tối đa sức ép cho các cầu thủ phòng ngự. Trong khi đó, HLV Mourinho lại xây dựng hệ thống phòng ngự đủ kiên cố để đương đầu với bất kỳ cỗ máy tấn công nào.

Trận đấu với Liverpool ngày thứ Bảy, Mourinho lại đưa nghệ thuật phòng ngự thăng hoa. Ông phát biểu sau trận đấu, chấp nhận để “The Kop” cầm bóng bởi trong một trận đấu quan trọng cầm nhiều bóng hơn chưa chắc đã mang đến lợi thế. Quả thực, Liverpool không có tuyến giữa đủ kỹ thuật để tạo ra đột biến trước lối chơi phòng ngự chủ động nhiều lớp của MU .

Can, Chamberlain và Milner bị chia cắt hoàn toàn với bộ ba tấn công. Bởi vậy Salah bị đói bóng trong thế trận mà Liverpool giữ bóng đến 68%. Cả trận, ngôi sao người Ai Cập chạm bóng 42 lần, chỉ nhiều hơn thủ môn Karius. Cầu thủ đã ghi 24 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo ở Premier League mùa này vì thế chỉ có 1 cú dứt điểm và 1 đường chuyền nguy hiểm suốt 90 phút tại Old Trafford.

HLV Mourinho chỉ sử dụng 2 tiền vệ trung tâm nhưng luôn bao vây Salah bởi 3 cầu thủ. Mỗi khi tiền đạo này được đồng đội bơm bóng, hậu vệ trái Young lập tức áp sát, Matic gây áp lực từ phía sau còn Smalling sẵn sàng bọc lót trong trường hợp Salah có ý định tăng tốc đột phá. Phải thi đấu dưới áp lực như vậy, Salah “tàng hình” là điều không khó hiểu.

Nỗi kinh hãi của các siêu tiền đạo

Sau trận đấu tại Old Trafford, MU vẫn là đội bóng duy nhất trong tốp 6 ngôi sao người Ai Cập không thể chọc thủng lưới. Nhìn ngược lại những trận đấu trước đây của “Quỷ đỏ” để thấy rõ nét hơn nghệ thuật phòng ngự của Mourinho.

Salah làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh nhưng "tàng hình" ở Old Trafford

Trước mỗi cuộc đại chiến, HLV Mourinho luôn xác định nhân tố là mối đe dọa nguy hiểm nhất từ hàng công đối phương qua đó lên phương án phong tỏa. Harry Kane cũng đã bất lực trong cả 2 lượt trận chạm trán xe bus của Mourinho mùa này.

Trận lượt về vừa qua, MU đã bị thủng lưới ngay từ phút đầu tiên (Eriksen lập công). Đó là điều kiện quá lý tưởng để Kane ghi bàn bởi “Quỷ đỏ” phải bung sức tấn công. Thế nhưng, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất năm 2017 chỉ có 3 lần đưa bóng trúng khung thành De Gea trước sự chăm sóc kỹ lưỡng của hàng thủ áo đỏ.

Nghệ thuật phòng ngự của Mourinho còn được thể hiện khi đối đầu Man City. Trận đó, đoàn quân của Guardiola đã bất lực khi MU chơi quá kín kẽ và khoa học. Chính HLV người Tây Ban Nha thừa nhận gặp may khi cả hai bàn thắng mà Silva và Otamendi có được đều xuất phát từ sự vụng về của Lukaku khi lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Sau 30 vòng đấu, MU chỉ đứng thứ 2, hàng thủ không phải lọt lưới ít nhất nhưng đã đứng vững trước 4 chân sút tốt nhất của Premier League hiện tại là Harry Kane, Mohamed Salah (cùng 24 bàn), Aguero (20 bàn) và Sterling (15 bàn). Tính rộng ra trong tốp 10 tiền đạo đua vua phá lưới mùa này, hàng thủ MU mới chỉ bị khuất phục trước Jamie Vardy.

MU hạ đẹp Liverpool: SAO MU lu mờ Messi Ai Cập, giải mã mật thư Mourinho

“Khóa chết” Mohamed Salah, triệu fan tôn vinh Ashley Young.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây