MU đấu Arsenal: Mourinho ủ mưu “Fergie time” để bắt nạt Wenger

Thứ sáu - 01/12/2017 12:51

MU đấu Arsenal: Mourinho ủ mưu “Fergie time” để bắt nạt Wenger

Trước khi đến với MU, Jose Mourinho duy trì thành tích đối đầu cực kỳ vượt trội so với Arsene Wenger. Thế nhưng, mọi thứ đang dần trở nên khó khăn, khi mà “Người đặc biệt” phải xây dựng lại “Quỷ đỏ” từ đống hoang tàn.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video MU đè bẹp Watford (vòng 14 ngoại hạng Anh):

Kỷ lục bất bại của Jose Mourinho trước Arsene Wenger ở giải Ngoại hạng Anh đã bị phá vỡ. Đó là một nỗi đau đớn của “Người đặc biệt”. Trận đấu ở Emirates ngày 7/5 mùa trước, Xhaka và Welbeck giúp “Pháo thủ” bắn hạ “Quỷ đỏ”. Ở thời điểm đó, thất bại chẳng khiến Mourinho quá phiền lòng bởi MU đã hoàn toàn buông Ngoại hạng Anh, tập trung cho đấu trường Europa League. Tuy vậy, vẫn có một nỗi buồn với bản thân Mourinho: Ông đã không còn là kẻ bất khả chiến bại trước đại kình địch Wenger nữa.

HLV Mourinho lần đầu bị HLV Wenger đánh bại ở giải Ngoại hạng Anh vào 7/5

Kể từ khi đến với giải Ngoại hạng Anh năm 2004, HLV Mourinho xây dựng được một đế chế cho riêng mình trước Arsene Wenger. Cho đến trước trận đấu ngày 7/5/2017, Mourinho bất bại 12 trận ở giải Ngoại hạng Anh trong những cuộc đấu trí với HLV Wenger. Ngoài trận thua đó, “Người đặc biệt” cũng chỉ thua thêm 1 lần trước “Giáo sư” ở Siêu cúp nước Anh 2015, sau tổng cộng 25 lần đối đầu. Có thể nói, Mourinho đã từng là cơn ác mộng không có hồi kết đối với HLV Wenger.

Vấp ngã ở đâu đứng lên ở đó, nhiệm vụ của Mourinho lúc này là xây dựng lại đế chế đã sụp đổ ấy, khơi lại chuỗi trận bất bại trước kẻ thù không đội trời chung. Nửa năm sau cái ngày Danny Welbeck khiến hàng triệu manucian buồn lòng, MU có cơ hội để trả lại món nợ đã vay ngay trên đất Bắc London.

Cựu thủ quân MU, Rio Ferdinand nói với Sky Sports rằng anh rất hiểu cá tính của Jose Mourinho, những gì đã vay Mouinho sẽ luôn trả lại sòng phẳng. “Người đặc biệt” chỉ e ngại trước thiên tài Pep Guardiola mà thôi, còn với “Giáo sư” Wenger thì không.

Welbeck đóng vai người hùng trong trận đấu giữa MU với Arsenal hồi tháng 5

Trong khi đó, tờ báo địa phương Manchester Evening News dẫn một nguồn tin phát đi từ Old Trafford rằng, HLV Mourinho đã lên kế hoạch chu toàn cho trận đại chiến với Arsenal ngay sau thời điểm MU trở về từ Champions League giữa tuần trước. Có nghĩa, “Quỷ đỏ” đã âm thầm chuẩn bị phương án đối phó với “Pháo thủ” trong suốt 10 ngày qua. Với một người cẩn trọng và lắm mưu mẹo như Mourinho, sự chuẩn bị ấy chắc chắn sẽ mang đến những điều khó có thể tưởng tượng.

Cây bút hàng đầu bóng đá Anh, Martin Samuel nhận định rằng nếu có một thời điểm mà người Bắc London nên cảm thấy lo sợ trước những vị khách đến từ Manchester, đó chắc chắn phải là 15 phút cuối. Thống kê cho thấy, 13 trong tổng số 32 bàn thắng của MU từ đầu mùa đến trong khoảng thời gian này, chiếm 40,6%. Không có đội bóng nào của giải Ngoại hạng Anh đạt tỷ lệ ghi bàn trong 15 phút cuối cao như MU.

Cũng bởi những bàn thắng nghẹt thở trong vòng 15 phút cuối, các manucian tin rằng Mourinho đã mang cái gọi là “Fergie Time” trở lại với MU. Đây là thuật ngữ ám chỉ khả năng “Quỷ đỏ” luôn có những bàn thắng cực kỳ quan trọng trong những phút cuối, đôi khi để định đoạt kết cục nhưng không ít lần thậm chí còn thay đổi cục diện trận đấu.

Lingard vừa ghi bàn trong những phút cuối, giúp MU đánh bại Watford

Những bàn thắng vào những phút cuối hoặc phút bù giờ đã trở thành một “đặc sản”, giúp MU thu về muôn vàn thành công trong triều đại của Sir Alex. Trong đó chói lọi nhất là màn ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich ở chung kết Champions League, qua đó đoạt cú ăn ba vô tiền khoáng hậu của bóng đá Anh.

Nếu “Fergie time” là điểm mạnh của MU lúc này, thì đó lại không phải thời điểm ưa thích của Arsenal. Đội bóng của HLV Wenger chỉ thực sự “bung lụa" trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2 - thời điểm mà họ đã có 6 bàn thắng, chiếm 26,1%. Mùa này, Arsenal ghi rất ít bàn trong hiệp 1 - chỉ với 9 bàn sau 14 trận đã đấu. Nếu MU có thể vượt qua sức ép nghẹt thở ở Emirates trong khoảng đầu hiệp 2, họ có cơ hội lớn để kéo sập pháo đài Emirates, đánh bại Arsenal vào những phút cuối trận.

Tổng hợp Ngoại hạng Anh V14: A.Young, Rooney ”chói lòa”, MU lu mờ Man City

Ashley Young tỏa sáng với cú đúp siêu phẩm, MU, Arsenal thắng ấn tượng lu mờ Man City.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây