MU - Lukaku tệ như Ronaldo: Oan ức thay phận tiền đạo

Thứ năm - 09/11/2017 01:27

MU - Lukaku tệ như Ronaldo: Oan ức thay phận tiền đạo

Lukaku đang nhận nhiều chỉ trích từ dư luận vì không thể ghi bàn trước những đối thủ lớn. Đó là 1 nhận xét không công bằng với tiền đạo người Bỉ.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Lukaku thất thế trước Morata vì sự yếu kém của hàng thủ

Trong quãng thời gian hơn 1 tháng vừa qua, MU đã có những kết quả đầy thất vọng. Tuy họ vẫn có được chiến thắng tại những trận đấu cup, nhưng tại đấu trường chính là Premier League , mọi chuyện lại đi theo hướng rất khác. 4 trận gần đây nhất, MU chỉ kiếm được vỏn vẹn 4 điểm. Từ thế chỉ kém đội đầu bảng Man City hiệu số bàn thắng – bại, MU nay đã để đối thủ cùng thành phố bỏ xa tới 8 điểm.

Nhìn lại những trận đấu bết bát vừa qua, không khó để chỉ ra vấn đề chính của MU nằm ở hàng tiền vệ. Mkhitaryan và Mata là 2 cầu thủ chơi sáng tạo nhưng hầu như “vô hình” trong những trận đấu MU chủ động chơi phản công. Pogba, Carrick, Fellaini đều vắng mặt do chấn thương, để lại cho Jose Mourinho 2 lựa chọn duy nhất tại trung tâm hàng tiền vệ: Matic và Herrera.

Khoan nói đến việc bộ đôi này có thực sự ăn ý với nhau không, chỉ riêng việc họ liên tiếp phải thi đấu cường độ cao, chạy chỗ liên tục để phục vụ lối chơi áp sát của Jose Mourinho trước hàng loạt đối thủ mạnh đã khiến cả Matic lẫn Herrera kiệt sức. Khi đối thủ sử dụng 3 tiền vệ trung tâm mạnh mẽ để tranh chấp bóng, việc tuyến giữa MU vừa chấp người (Mkhitaryan), chấp cả thể lực đã khiến “Quỷ đỏ” bất lực trong việc triển khai lối chơi.

Mkhitaryan "tàng hình" khiến Lukaku đói bóng

Với việc hàng tiền vệ không giữ được bóng như hiện này, không bất ngờ khi tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku cũng tịt ngóm trong thời gian này. Kể từ khi hàng tiền vệ của MU không cả Pogba lẫn Fellaini, Lukaku hầu như không có nổi bóng trong vòng cấm. Tiền đạo này thậm chí còn không có nổi trung bình 2 pha dứt điểm/ trận trong thời gian vừa qua.

Lukaku từng ghi 10 bàn/9 trận trước khi Fellaini chấn thương

Trong những trận đấu vừa qua, Lukaku nhận nhiều sự chỉ trích từ dư luận vì không thể ghi bàn trước những đối thủ lớn. Đó là 1 nhận xét không công bằng với Lukaku vì với hàng tiền vệ thi đấu nghèo nàn như vậy, đội bóng nhỏ như Huddersfield Town cũng có thể cô lập Lukaku chứ chưa kể đến hàng thủ trứ danh của Chelsea và Tottenham.

Nhìn sang giải Tây Ban Nha, nơi các đội bóng thi đấu phóng khoáng hơn, “the Best” Ronaldo sút gần 7 lần/trận, chỉ có 1 bàn thắng, 2 kiến tạo trước toàn các đội bóng nhỏ. Lukaku có được 2 kiến tạo trong khoảng thời gian khó khăn vừa qua, kém CR7 chỉ 1 bàn thắng.

CR7 sút rất nhiều nhưng chẳng hơn gì Lukaku

Đi xa hơn nữa, việc mang thống kê số bàn thắng của Lukaku với các đội trong top 6 để đưa ra kết luận rằng anh ta “yếu bóng vía” cũng là 1 sự bất công. Mọi trận đấu của Lukaku với các đội trong top 6, anh luôn thi đấu cho đội bóng yếu thế hơn.

Trong số những đội mà Lukaku đã khoác áo như West Brom, Everton , thậm chí MU trong bối cảnh tan hoang tuyến giữa như hiện nay, đội nào dám tấn công và áp đảo những Chelsea, Man City, Tottenham luôn sở hữu những tiền vệ - hậu vệ đẳng cấp ? Nếu Ronaldo thi đấu cho …. Granada, đối mặt Barca; nếu Messi thiếu Xavi, Iniesta đá siêu kinh điển, liệu thành tích ghi bàn của cả 2 có chói lọi được như bây giờ ?

Lukaku từng khoác áo West Brom lập hattrick vào lưới 1 MU vô địch Premier League dưới thời Sir Alex Ferguson. Anh cũng từng ghi bàn mở tỉ số sau 1 pha nước rút ngoạn mục trước hàng thủ Man City ngay mùa giải vừa rồi. Sao có thể kết luận anh ta không biết ghi bàn vào lưới những đội bóng mạnh ?

Lukaku vẫn rất quan trọng với "Quỷ đỏ"

Với sự trở lại của Fellaini, MU sẽ hiệu quả hơn trong bóng dài, đặc biệt là những cú tạt bóng cho bộ đôi người Bỉ trong vòng cấm. “Quỷ đỏ” cũng sẽ không lép vế ở tuyến giữa, dám tấn công chủ động hơn. Khi ấy, Lukaku sẽ trở lại hình ảnh của 1 sát thủ vòng cấm đích thực. Còn khi Pogba trở lại, đó mới là lúc ta có thể đánh giá chính xác: Lukaku có phải là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” ?

Video Lukaku ghi bàn vào lưới đội bóng lớn

Đua vô địch, MU bỗng “hụt hơi”: Trách Mourinho, Lukaku hay… Pogba?

Rất nhiều sai lầm mang tính hệ thống của MU đã lộ ra ở trận gặp Chelsea.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây