MU 661 triệu bảng: Siêu đội hình đắt thứ 3 châu Âu, khuynh đảo Cup C1

Thứ ba - 13/02/2018 13:16

MU 661 triệu bảng: Siêu đội hình đắt thứ 3 châu Âu, khuynh đảo Cup C1

MU chỉ xếp thứ hai tại Ngoại hạng Anh, thậm chí còn gây thất vọng với nhiều người. Nhưng từ góc độ tài chính, kết quả ấy là sự hợp lý và lỗi không phải bởi Jose Mourinho.

Video MU thua đau Newcastle (vòng 27 Ngoại hạng Anh)

Hôm Chủ nhật, MU thua đau trên sân Newcastle. Trước đó 1 ngày, Man City “thảm sát” Leicester 5-1. Với khoảng cách 16 điểm sau vòng 27, sẽ chẳng có phép nhiệm màu nào cứu rỗi được một mùa giải thất bát với “Quỷ đỏ” ở đấu trường Ngoại hạng Anh .

Đội hình MU hiện tại đắt giá thứ 3 châu Âu và thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh

Nhưng một nghiên cứu của tổ chức Dữ liệu bóng đá CIES Football Observatory, thì việc MU chỉ xếp thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh là sự hợp lý. Bóng đá hôm nay gắn bó mật thiết với tiền bạc, và thành tích một đội bóng ra sao thể hiện trực tiếp thông qua cái cách đội bóng đó sử dụng đồng tiền. Nhìn từ góc độ này, thậm chí NHM còn thấy rằng, HLV Jose Mourinho vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

Theo CIES Football Observatory, đội hình của MU hiện tại trị giá 661 triệu bảng Anh. Đội hình này không chỉ do Jose Mourinho mang về, dù dưới thời nhà cầm quân người Bồ, “Quỷ đỏ” đã chiêu mộ tới 8 tân binh. Vậy nhưng Mourinho vẫn thừa hưởng một số lượng lớn các cầu thủ từ triều đại của Sir Alex Ferguson cùng những người kế nhiệm sau này như David Moyes hay Louis van Gaal.

Sở hữu đội hình trị giá 661 triệu bảng Anh, MU là tập hợp của những cầu thủ đắt giá thứ ba tại châu Âu. Và đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh lúc này với sức mạnh vũ bão, Man City chính là đội bóng được CIES Football Observatory định giá đắt nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Man City là đội bóng được định giá đắt nhất châu Âu

Trong tay HLV Pep Guardiola là dàn đội hình trị giá tới 777 triệu bảng. Và vì thế, việc Man City - đội bóng đắt giá nhất châu Âu, xếp số 1 tại Premier League - trên góc độ tài chính tiền tệ, là một hệ quả tất yếu. Đồng tiền đã phát huy giá trị của nó. Nên nhớ, Man xanh đắt giá hơn “Quỷ đỏ” tới 116 triệu bảng, hơn cả giá trị chuyển nhượng của Lukaku và Mata cộng lại.

Dù vừa chi ra tới 222 triệu euro (tương đương 198 triệu bảng) để chiêu mộ Neymar, thế nhưng PSG vẫn chỉ xếp thứ hai theo định giá của CIES Football Observatory. Đội bóng đang thể hiện sức mạnh hủy diệt tại giải Ligue 1 này có đội hình trị giá 713 triệu bảng, còn kém Man City ở một khoảng rất xa.

Barcelona vừa chi ra hơn 200 triệu bảng để chiêu mộ Ousmane Dembele trong mùa hè và Philippe Coutinho trong mùa đông. Cùng với đó là các siêu sao như Lionel Messi và Luis Suarez. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan cũng chỉ xếp thứ tư trong danh sách các đội bóng có giá trị đắt nhất châu Âu với 641 triệu bảng Anh theo định giá của CIES Football Observatory, kém MU đôi chút. Các vị trí thứ 5, 6, 7 lần lượt thuộc về Chelsea (524 triệu bảng), nhà đương kim vô địch Champions League - ông lớn Real Madrid (439 triệu bảng) và Liverpool (408 triệu bảng).

Siêu đội hình của PSG đắt thứ 2 châu Âu

Ở giải Ngoại hạng Anh, có thể MU chỉ là kẻ số 2. Nhưng tại châu Âu và chuẩn bị đối đầu Sevilla - đội bóng chỉ xếp thứ 25 trong danh sách này với vỏn vẹn 141 triệu bảng Anh, MU vẫn hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Đội hình trong tay HLV Mourinho đắt giá gấp gần 5 lần so với đội bóng Tây Ban Nha.

Và nếu chiếu theo giá trị đội hình, trận chung kết Champions League năm nay có thể là giữa Man City và PSG. Nhưng MU, dù kém hơn thì chí ít cũng vào đến bán kết. Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế ra sao, điều đó không ai đoán định được. Vấn đề là HLV Mourinho có thể phát huy tối đa giá trị của đội hình siêu sao mà ông đang có hay không, đó là một câu hỏi hóc búa với chính “Người đặc biệt”.

MU thua sốc, đội hình khủng hoảng toàn diện: Mourinho bán gấp 4 SAO

Sau trận thua sốc trước Newcastle, đội hình MU đang bộc lộ quá nhiều vấn đề.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây