Kinh điển Real - Barca rực lửa: Vua Real – Ronaldo buông “cá nhỏ”, mưu sự lớn

Thứ năm - 21/12/2017 23:54

Kinh điển Real - Barca rực lửa: Vua Real – Ronaldo buông “cá nhỏ”, mưu sự lớn

Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển với 11 điểm kém hơn Barca. Đâu sẽ là kịch bản hoàn hảo nhất để thầy trò Zidane tiếp đón đại kình địch.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Xem video Sergio Ramos nhận 5 thẻ đỏ Siêu kinh điển:

Real tỉnh táo, Siêu kinh điển kém vui

Real Madrid vừa trống giong cờ mở trở về Tây Ban Nha sau khi vô địch FIFA Club World Cup. Đây là lần thứ 2 liên tiếp thầy trò Zidane đứng trên đỉnh thế giới và đi vào lịch sử bóng đá thế giới . Tuy nhiên, cái giá mà real Madrid phải trả là 11 điểm cách biệt với đại kình địch Barcelona.

Real luôn bị mất người khi đối đầu Barca

Khoảng cách quá lớn này đưa Real Madrid đứng giữa ngã 3 đường. HLV Zidane sẽ phải quyết định tiếp tục chiến đấu tại La Liga hay mạnh dạn từ bỏ để tập trung cho mặt trận quan trọng hơn là Champions League. Không dễ để đưa ra quyết định thời điểm này bởi mùa giải chưa đi qua phân nửa chặng đường. Thế nhưng nếu không tỉnh táo, kế hoạch của Real sẽ sôi hỏng bỏng không.

Trước thềm trận đấu, có vẻ như Real rất quyết tâm. Họ liên tục công kích Barca trên truyền thông với phát biểu của Ronaldo cũng như cộng đồng mạng nhắm vào Messi. Thế nhưng, điều này không đảm bảo trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra căng thẳng. Tình cảnh hiện tại của Real khiến giới chuyên môn đưa ra dự đoán như vậy.

Trong trường hợp Real Madrid gồng mình đánh bại Barca, chiến lợi phẩm thu được là… 8 điểm kém đối thủ. Nếu thầy trò Zidane tiếp tục hạ Leganes trên sân khách, cách biệt vẫn quá lớn và Real chỉ vượt lên nếu như Barca thua thêm 2 trận đấu nữa. Rõ ràng đây không phải kịch bản mà nhà đương kim vô địch hướng đến.

Đối đầu Barca nếu thi đấu rực lửa luôn ẩn chứa vô vàn nguy hiểm. Trong 6 trận siêu kinh điển gần nhất, Real Madrid phải nhận đến 4 thẻ đỏ. Ronaldo đã bị treo giò 5 trận sau khi bị đuổi trận Siêu cúp đầu mùa kéo theo màn tụt dốc phong độ khủng khiếp. Ramos 2 lần bị đuổi sau 3 trận mới nhất tại La Liga. Chiếc thẻ đỏ còn lại thuộc về Isco lượt đi mùa 2015/16.

Real buông xuôi, không cứu nổi La Liga

Hiện tại Real Madrid chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí quá đỗi thất vọng và không được phép tụt dốc thêm nữa. Bởi vậy, nếu một hoặc nhiều trụ cột dính án phạt khi đối đầu Barca thảm họa có thể sẽ ập đến sau kỳ nghỉ đông. Đáng nói hơn thời điểm đó Champions League cũng trở lại và Real đối đầu lịch thi đấu dày đặc.

Barca sẽ hơn Real 14 điểm nếu thắng Siêu kinh điển

Nhiều năm qua La Liga chỉ là cuộc chiến giữa Real và Barca . Mùa giải này cũng không ngoại lệ, cho dù Valencia và Atletico rất nỗ lực chiến đấu song sau vòng 16 lần lượt kém thầy trò Valverde 6 và 8 điểm. Với thực lực của hai đội bóng này, khả năng vượt qua Barca là điều không tưởng. Trong khi đó Real Madrid lại tụt lại quá xa và không còn mặn mà với cuộc đua quốc nội.

Chính vì thế, La Liga đứng trước viễn cảnh nhàm chán khi Barca một mình một ngựa về đích. Đây là điều ban tổ chức không hề mong muốn. La Liga luôn bị đánh giá thấp hơn Premier League ở tính cạnh tranh và mùa giải này họ có cơ hội cải thiện tình hình. Tại xứ sương mù, Man City quá mạnh với 17/18 trận thắng và bỏ xa MU đến 11 điểm. Dù lượt đi chưa kết thúc song có đến hơn 80% cơ hội vô địch thuộc về thầy trò Guardiola.

Thực tế, Barca không tạo ra khoảng cách lớn như vậy với nhóm bám đuổi. Thế nhưng gần như chẳng ai tính Atletico hay Valencia là đối trọng của thầy trò Valverde. Sau trận Siêu kinh điển, nếu Barca giành chiến thắng, họ sẽ hơn Real Madrid 14 điểm và đó mới là thảm kịch thực sự của La Liga mùa này.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây